Gameloft Montreal เผยได้สิทธิ์ในการพัฒนา และ ให้บริการ เกมส์ใหม่จาก IP สุดคลาสสิค Dungeons & Dragons เตรียมลงทั้ง PC และ Console


Gameloft ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้รับสิทธิ์ในการพัฒนา และ ให้บริการ เกมส์ใหม่โดยใช้เนื้อหาจากตำนานต้นกำเนิดแห่ง RPG อย่าง Dungeons & Dragons จาก Wizards of the Coast เพื่อสร้างเกมส์ให้กับ PC และ Console ซึ่งทีมพัฒนาที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้ดูแลโปรเจคนี้คือทีม Gameloft Montreal ที่เป็นผู้พัฒนาเกมส์ดัง Disney Dreamlight Valley, LEGO Star Wars Castaways และ เกมส์อีกหลายเกมในซีรีส์ Dungeon Hunter นั่นเอง

โดยทาง Gameloft Montreal ได้ให้คำนิยามของโปรเจคใหม่นี้ว่า “เตรียมพร้อมสำหรับประสบการณ์แปลกใหม่ และ สร้างสรรค์ที่ผสมผสานการเอาชีวิตรอดแบบ Survival, Action RPG และ การจำลองชีวิต ที่จะทดสอบทักษะของผู้เล่นในแคมเปญที่ไม่อาจให้อภัยในจักรวาล D&D” โดยเนื้อเรื่องจะพาเหล่านักผจญภัยไปยังอาณาจักรที่ถูกลืมในตำนานของจักรวาล Dungeons & Dragons ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะนำระบบ campaign ให้เราสร้างทีมนักผจญภัยลงลุย เพิ่มความดื่มด่ำกับโลกของ D&D มากขึ้นด้วยการเพิ่มในส่วนของ การจำลองชีวิต หรือการเอาชีวิตรอดแบบ Survival นอกจากนั้นยังมีการเผยว่าพวกเขาเตรียม อันตรายที่น่าตื่นเต้นไว้รอนักผจญภัยมากฝีมือเกือบทุกเทิร์น ทั้งหมดนี้ก็พอทำให้เราคาดเดาได้ว่าเกมส์จะออกมาในรูปแบบไหน