[รีวิวเกมมือถือ] Slime Legion พัลเซิ่ล-RPGแนวป้องกันที่ไม่ลองไม่ได้แล้ว

ใครที่ถูกอกถูกใจกับเกมสไลม์ ต้องห้ามพลาดเกมนี้ Slime Legion เกมแนว Puzzle ผสม Defense Tower ที่รวมกันแล้วมันส์มาก ระบบการเล่นก็เข้าใจง่ายใช้กฎเรียงสามเหมือนเกม Puzzle อื่นทั่วไปแต่ที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น เนื่องจากว่าเมื่อสามารถเรียง Puzzle ได้แล้ว ตัวหมากจะกลายเป็นยูนิตสามารถป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ และยิ่งนำมาเรียงกันมากเท่าไหร่ยิ่งอัพเกรดตัวหมากให้แข็งแกร่งขึ้นแบบสุดๆ แน่นอนว่าฝั่งศัตรูก็ไม่ได้อยู่เฉยๆให้ตีเล่นหรอกนะ ยังส่งบอสสุดเทพมาด้วย งานนี้ก็มันส์สิ!

วิธีเล่น Slime Legion

ก่อนอื่นตัวเกมเป็น Puzzle สามารถรวมหมากได้เมื่อเรียงหมากตัวเดียวกัน 3 ตัวขึ้นเป็นในแนวตั้งหรือแนวนอน ซึ่งหมากที่รวมไปจะกลายเป็นยูนิตตัวนั้นๆและสามารถโจมตีได้ตามระยะของตัวเอง เช่น ลูกเจี๊ยบสามารถยิงได้ระยะไกล สไลม์ฟันระยะใกล้ พ่อมดสามารถยิงน้ำแข็งให้มอนสเตอร์สโลว์ได้

ในการขยับหมากจะนับเป็น 1 เทิร์น (จำนวนที่เหลือดูจากลูกศรวงกลมสีเขียวบนซ้าย) หากเทิร์นหมดจะเข้าสู่ฉากต่อสู้ทันที แต่เราสามารถขยับหมากได้เรื่อยๆจนกว่าเทิร์นจะหมด ซึ่งจะทำให้เราสามารถขยับไปยังตำแหน่งที่เรียงหมากได้ดีที่สุด

การอัพเกรดตัวหมาก เมื่อนำตัวหมากระดับเดียวกันอย่างน้อย 3 ตัวเรียงกันก็จะอัพเกรดระดับหมากให้แข็งแกร่งขึ้น และยังมีวิธีลัดหากเรียงหมากได้ 4 ตัว จะได้ตัวอัพเกรด 2 ตัว และหากเรียงหมากได้ 5 ตัว จะได้หมากอัพเกรด 3 ตัว และอัพเกรดเพิ่มกลายเป็น +2 ถือว่าคุ้มค่ามากในตราที่เสียไป

ส่วนหมากรูปเหรียญ หากเรียงกันได้จะได้ 3 ตัวขึ้นไปจะได้เลือกรับสมบัติ 1 อย่าง ซึ่งเป็นการอัพเกรดให้กับเรา ซึ่งมีทั้งเพิ่ม HP ฐานทัพ ปลดล็อคอบิลิตี้ของยูนิต หรืออัพเกรดหมากให้กลายเป็นยูนิต(ดีมาก)

LV สุดสำคัญ

เมื่อเข้าสู่ด่านและกำจัดมอนสเตอร์ได้จะได้รับ EXP เมื่อเต็มหลอดจะได้เลือกรางวัล 1 จาก 3 อย่าง ซึ่งส่วนใหญ่จะอัพเกรด HP ฐานเรา หรือเพิ่มอบิลิตี้พิเศษของยูนิต เช่น ลูกเจี๊ยบ สามารถยิงกระจาย ยิงทะลุได้ นักเวทย์สามารถแช่แข็งได้ ฯลฯ จงเลือกให้คุ้มค่าที่สุด

การอัพเกรด

สำหรับการอัพเกรดการ์ด หากเปิดกล่องสุ่มได้รับการ์ดที่ซ้ำกันสามารถนำไปอัพเกรดให้ตัวยูนิตมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยทุกๆ 5LV จะปลดล็อคอบิลิตี้ใหม่ (แต่ยังต้องสุ่มจาก รางวัล LV เหมือนเดิม)ให้ใช้งาน

ได้เวลาลุยบอส!

หลังจากผ่านไปหลายเวฟ บอสจะปรากฎกายขึ้น ซึ่งจะแสดงแถบที่บอสจะมา แน่นอนว่าเรายังมีเวลาในการโยกย้ายยูนิต แต่ช่องอื่นๆที่ไม่มีบอสไม่ใช่ว่าจะไม่มีตัวอะไรมานะ ยังมีมอนสเตอร์ต่างๆจู่โจมอยู่ จงรวมพลังเอาชนะบอสให้ได้!

นอกจากมีโหมดเนื้อเรื่อง ยังมีด่านพิเศษให้เล่นอีกอย่าง Event Stages ด่านท้าทายที่จะเปลี่ยนทุกวัน ,Daily Challenge ด่านท้าทายประจำวันที่จะเก็บรางวัลมากมาย โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เรียบง่ายแต่สนุกเวอร์ๆ สนุกจนติดหนึบได้เลยล่ะ หากใครชอบเกมแนว Puzzle และ Tower Defense ต้องห้าพลาดเลยล่ะ