(รีวิวเกมมือถือ) Limbus Company เกมเทิร์นเบสแห่งบาป ปะทะพร้อมกันในเทิร์นเดียว

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้มีการโปรโมทมากันก่อนหน้านี้แล้วค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และเดิมทีควรจะได้เปิดในช่วงปลายปีที่ผ่านมาแต่ก็เลื่อนมาเป็นปลายเดือนกุมภาพันธ์แทน และตอนนี้ หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน เกมกลยุทธ์จากทางทีมพัฒนาเกาหลีจะได้พร้อมเปิดให้บริการกันแล้ว เราจะมาดูกันว่าตัวแกนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Limbus Company จะเล่าเรื่องราวของโลกสไตล์ดิสโปฝสเปียขนาดใหญ่ โดยคนเล่นกับเพื่อนร่วมทางที่ถูกขังทั้ง 12 คนจะต้องออกเดินทางเพื่อค้นหากิ่งไม้สีทอง ด้วยเรื่องราวของการเผชิญกับบาปและหาทางเอาตัวรอด

เกมนี้จะเป็นเกมที่มีธีมเฉพาะทางโดยจะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบงานดีไซน์ตัวละครและการเล่าเรื่องราวสุดโหดสไตล์เกาหลีมาพร้อมกับตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไหนที่โหยหาความน่ารักหรือความโมเอะจะไม่ได้เจอกับในเกมนี้

ระบบการเล่นนัันจะเป็นการผสมผสานของเกม RPG แบบเทิร์นเบสและการต่อสู้แบบ real time โดยคนเริ่มจะต้องเลือกคำสั่งในการโจมตีศัตรูและเมื่อกดปุ่มเริ่มแล้วทั้งสองฝ่ายจะปะทะในพร้อมกันโดยที่เราไม่จำเป็นต้องรอให้อีกฝ่ายโจมตีฝั่งเราให้เสียเวลา

และการออกคำสั่งของระบบเกมนี้ก็จะไม่ใช่การเลือกสกิลและโจมตีเป้าหมายแบบเกมอื่น แต่ในแต่ละช่องสกิลของแต่ละตัวละครจะกำหนดทิศทางการต่อสู้ของอีกฝ่ายเอาไว้แล้วล่วงหน้า หน้าที่ของคนเล่นก็คือการจับคู่สกิลการต่อสู้ของแต่ละตัวละครแล้วโจมตีกับศัตรูในรูปแบบที่คนเล่นต้องการ

ซึ่งในเกมคนเล่นจะสามารถกดดูได้ว่าทีมศัตรูวางแผนโจมตีตัวละครเราคนไหนเอาไว้แล้วล่วงหน้า และคนเล่นจะต้องตัดสินใจเลือกลากช่องสกิลเพื่อโจมตีแก้ทางอีกฝ่ายให้ได้ โดยระบบจะเป็นการลากเส้นจากทางซ้ายไปทางขวา และแต่ละตัวละครจะมีสกิลให้เลือกตัวละครละ 2 สกิล ด้วยปริมาณของช่องสกิลที่น้อยจึงทำให้ระบบโดยรวมที่แม้มองด้วยภาพอาจจะดูซับซ้อนแต่เมื่อเล่นจริงกลับไม่ได้รู้สึกยากขนาดนั้น

นอกจากเป้าหมายของศัตรูที่เราจะต้องตัดสินใจเลือกสกิลในการโจมตีแล้ว การเลือกสกิลสีต่างๆก็จะมีผลต่อความแรงในการโจมตีอีกด้วย ซึ่งหากคนเล่นเน้นลากช่องสกิลที่เป็นสีเดียวกันต่อเนื่อง จะทำให้ดาเมจในการโจมตีสูงขึ้นซึ่ง เมื่อกดต่อสู้ไปแล้วก็จะแสดงให้เห็นว่าตัวละครที่เราเลือกคำสั่งโจมตีสีเดียวกันนั้นจะมีการรุมโจมตีอีกฝ่ายหรือสร้างท่วงท่าการต่อสู้แบบต่อเนื่องอีกด้วย จึงทำให้ศัตรูตายได้ง่ายขึ้น

ในเกมนี้ตัวละครอาจมีไม่เยอะเพราะมีให้ทั้งหมด 12 ตัวละครแต่ในแต่ละตัวละครจะมีร่างต่างๆในแต่ละระดับให้สะสมกันผ่านการกดกาชา โดยยิ่งมีระดับเยอะก็จะยิ่งมีสกิลที่หลากหลายยิ่งขึ้น และในเกมยังมาพร้อมกับเสียงภาพภาษาเกาหลีเต็มรูปแบบอีกด้วย คนไหนที่สนใจเกมลักษณะนี้รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกทัศน์สไตล์ distortia ที่ทำออกมาแตกต่างไม่เหมือนกับใคร
  • เหล่าตัวละครทั้ง 12 รอคอยให้คนเล่นจัดทีมและร่วมเดินทางไปด้วยกัน
  • ระบบการต่อสู้ที่เมื่อออกคำสั่งไปแล้วจะโจมตีพร้อมกันทั้งสองฝ่าย ในเทิร์นเดียว
  • การตัดสินใจแนวกลยุทธ์ที่ออกแบบมาให้คนเล่นหาทางรับมือในทุกครั้งที่เผชิญหน้ากับอีกฝ่าย
  • มองดูผ่านๆเหมือนยากแต่จริงๆเล่นง่ายกว่าที่คิด

สำหรับเกม Limbus Company ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android, iOS และ PC บนสตรีม สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ twitter หลักของเกมได้เลยนะครับ(ภาษาอังกฤษ)