รีวิวเกมมือถือ เจ้าบอทฉันเลือกนาย ผจญภัยโลกแห่งหุ่นยนต์ใน Botworld Adventure

เรียกว่าเป็นโปเกม่อนเวอร์ชั่นโลกหุ่นยนต์ก็ว่าได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยนกับเกม Botworld Adventure ที่เราสวมบทเป็นสัตว์ตัวน้อยออกตะลุยโลกแห่งหุ่นยนต์ ทำเควส สู้กับหุ่นยนต์ป่า ผจญภัยเก็บชิ้นส่วนสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเองหรืออัพเกรดหุ่นยนต์ให้แข็งแกร่งขึ้นได้ นอกจากนี้ระบบการต่อสู้ก็น่าสนใจ ออกแนววางแผนการรบที่เลือกพื้นที่ลงสนามและใช้สกิลพิเศษเท่านั้น แต่สามารถเปลี่ยนผลการรบได้อย่างหน้ามือเป็นหลังมือ

วิธีการเล่น Botworld Adventure

เริ่มต้นเลือกตัวละคร ใครที่ไม่ชอบแมวหน้าปกก็สามารถเลือกตัวละครอื่นได้เช่น หมา ควาย จิ้งจอก เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย สี ชุดอะไรได้หมด แต่ไม่มีผลในการเล่นใดๆนะ

จากนั้นจะได้เลือกหุ่นยนต์เริ่มต้น 1 ตัว ได้แก่ Ram , Thump ,Froggy เลือกตัวไหนก็ได้ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเดี๋ยวเราจะได้อีกตัวที่คนละสายกับตัวที่เราเลือก
Ram : แนวยิงระยะไกลที่รุนแรง สามารถผลักศัตรูออกไปได้ด้วย
Thump : ตัวแครรี่หนัก ยิงแรง ยิงไกล วงกว้าง แต่ช้า
Tank : ตัวแทงค์ของทีมเน้นปะทะและคอยป้องกันไม่ให้เข้าถึงแผงหลัง

การต่อสู้

ในด่านจะเห็น Wild Bot หรือหุ่นยนต์ป่าเดินไปเดินมา หากเข้าไปใกล้จะเกิดการต่อสู้ทันที เมื่อเริ่มต่อสู้เราสามารถเลือกหุ่นยนต์ของเราได้ว่าจะลงพื้นที่ตรงไหน ตรงนี้จะทำให้เราได้เปรียบโดยดูจากลักษณะหุ่นยนต์ของศัตรู ถ้าเป็นหุ่นเน้นยิงไกลเราก็เอาหุ่นยนต์สายระยะประชิดวางดักตำแหน่งตัวยิงไกล ส่วนตัวหุ่นยนต์สายระยะประชิดฝั่งศัตรูเราก็วาง Tank ดักเอาไว้ แล้ววางตัวแครรี่ยิงไกล เท่านี้ก็สามารถกำจัดศัตรูได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิลพิเศษได้จากทางขวาซึ่งต้องใช้เกจพลังในการใช้งาน

การสร้างหุ่นยนต์

สำหรับเกมอื่นๆอาจจะต้องใช้ไอเทมจับ แต่สำหรับเกม Botworld Adventure จะต้องมี Buleprint ก่อน จากนั้นรวมรวม Material ให้ครบแล้วจึงสร้างหุ่นยนต์ออกมาได้

การอัพเกรด

เพิ่มเลเวลหุ่นยนต์ด้วยการอัพเกรด ซึ่งจะต้องสะสม Material ให้ครบจึงจะสามารถอัพเกรดเป็นเลเวลต่อไปได้ หลังจากอัพเกรดจะได้เลือกความสามารถของ AI เพิ่มเติม และหากตัวไหนอัพเกรดจน LV 10 จะเปลี่ยนร่างได้ด้วย

โดยรวมแล้ว Botworld Adventure น่าสนใจไม่น้อย เพราะรูปแบบตัวเกมและภาพกราฟฟิกให้อารมณ์แบบ โปเกม่อน มากๆ มีทำเควสต่อสู้กับโปเกม่อนป่าและบอสต่างๆ แต่เกมนี้เป็นหุ่นยนต์ป่าแทน โดยมีเควสต่างๆให้เราผจญภัยไปด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองเลย ฟรี!