Summer นี้มีเฮ เตรียมพบกับ Age of Empire Online แบบ Free to play เต็มรูปแบบ

Age of Empires ถูกปลุกผีมาเป็นเกมส์ออนไลน์แนว MMORTS ด้วย BUSINESS MODEL แบบ purchasable content หรือการใช้เงินในการปลดล็อค Content ที่เราต้องการเข้าถึง เช่น ด่านใหม่ๆ เนื้อเรื่องใหม่ๆ เป็นต้น

แต่ดูท่าว่า BUSINESS MODEL เช่นนี้จะไม่เหมาะกับเกมส์ Age of Empire Online ซักเท่าไหร่ดังนั้นทางทีมงาน Age of Empire จึงเลือกกลยุทธ์ใหม่มาเป็นแบบการให้ผู้เล่นเติมเงินเพื่อซื้อ Empire Point (EP) หลังจากนั้นผู้เล่นจะสามารถนำ EP ที่มีอยู่ไปไปใช้จ่ายในเกมส์ได้ตามใจชอบ

แต่ก็ใช่ว่าทีมงานของ Age of Empire จะใจร้ายบังคับให้ผู้เล่นได้รับ EP จากการเติมเงินเพียงอย่างเดียวเรายังสามารถหา EP ได้จากการทำเควส แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าในระบบเดิมนั้นผู้เล่นที่สามารถจะใช้จ่าย EP ได้จะต้องเป็น premium civilization เท่านั้น แต่จากการอัพเดทในครั้งนี้ผู้เล่นจะสามารถอัพเกรดตัวเองไปสู่ premium civilization ได้โดยการผ่านเงื่อนไขในเรื่องของเวลาการเล่น หรือ หากใครใจร้อนก็สามารถจ่ายเงินเพื่อให้ตัวเองกลายเป็น premium civilization ได้ในทันที

การตัดสินใจของทีมงาน Age of Empires ในครั้งนี้ โดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้วผมว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องครับ เพราะการดำเนินแผนกลยุทธ์ในรูปแบบนี้จะทำให้ Age of Empires เพิ่มฐานผู้เล่นให้มากขึ้นอีกมากซึ่งนั้นจะทำให้ความสนุกของเกมส์นี้แสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของ Age of Empires มาแล้วไม่ควรพลาด Age of Empires Online ทีเดียวครับ

เพื่อนๆ ที่สนใจลองเข้าไปทดสอบกันได้ที่ www.ageofempiresonline.com

Comment