[PC-Steam] รีวิวเกม Reverse Crawl เกมวางแผนแจ่ม ลดราคาโหด 85%

ในช่วงเทศกาลฤดูร้อนของ Steam มีเกมลดราคามากมาย บ้างก็ 10% บ้างละ 40% แต่จะมีบางเกมที่ลดโหดเหมือนแจกฟรี อย่างเกม Reverse Crawl ที่ลดโหดมาก จาก 119 บาท เหลือ 17.85 บาท ลดไปตั้ง 85%! แต่ใช่ว่าเกมที่ลดเยอะๆจะเกมไม่ดีนะ เกมดีๆเล่นสนุกติดลมมากกว่าเกมหลักพันซะเอง เกมนี้ก็เช่นกัน มั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าแน่ๆ เพราะตัวเกมได้รับความนิยมจนพอร์ตไปลงทั้ง PS4 ,Xbox ,Nintendo Switch ครบ!

Revers Crawl เป็นเกม RPG-Turn base แบบกลยุทธ์(strategy) หรือแบบตารางๆ ผสมแนว Rouge-like ให้เราตัดสินใจกับเหตุการณ์ต่างๆในการดำเนินเรื่อง ซึ่งเมื่อแพ้ก็เริ่มใหม่ตามสไตล์เกมแนว Rouge-like นั่นทำให้ตัวเกมสนุกได้แบบไม่ซ้ำซากแม้เล่นใหม่หลายๆครั้ง ซึ่ง Revers Crawl ทำได้ดีทีเดียวถึงเป็นเกมฟอร์มเล็ก (ค่ายผู้พัฒนา Monster Slayers ที่เป็นเกมการ์ดที่สนุกมากเกมนึง) ค่ายนี้เน้นทำเกมเล็กขายไอเดีย ทำให้มีเกมสนุกๆออกมาหลายเกม

แนวทางการเล่นของ Revers Crawl นั้น เราจะเป็นอันเดท Revenant Kingที่ถูกเนโครแมนเซอร์สาวปลุกขึ้นมา เพื่อแก้แค้น Red Queen แต่เนโครแมนเซอร์ที่ปลุกเรานั้นอ่อนแอมาก จึงต้องเดินทางออกไปสะสมกองทัพเพื่อรอวันที่จะแก้แค้น Red Queen

รูปแบบการเล่นเกมนี้คือ เราจะได้เลือกเส้นทางเดินในแต่ละ Chapter ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน ซึ่งตัวเลือกดังกล่าวจะมีผลต่อการพัฒนากองทัพของเราเช่น หากเราเลือกไปช่วยก๊อปลินที่ป่า เราจะได้กองทัพก๊อปลินมาช่วยเสริมกอง แต่หากไปกำจัดเมจนอกรีดอาจจะได้ไอเทมของเมจมาครอบครอง หรือไปค้นหาตำราเวทย์ที่หายสาปสูญซึ่งอาจจะได้พลังเวทย์ใหม่ๆมาใช้

หลังจากสู้จบ จะได้เลือกรางวัล 1 ใน 3 อย่าง โดยการเลือกรางในแต่ละ Chapter มีผลในการพัฒนากองทัพ ซึ่งอาจจะได้กองทัพเพิ่ม ,Skill ใหม่ หรือไอเทมพิเศษ มาพัฒนากองทัพ นอกจากนี้จะได้แต้มสกิลมาอัพสกิล 6 สาย ที่แตกต่างกัน

สำหรับการต่อสู้จะเป็นแนว Strategy โดยแต่ละฝั่งจะเลือกกองทัพลงสนามได้ตามจำนวน Minion Groups และ Enemy Groups ที่แสดงไว้ เมื่อถึงเทิร์นสามารถเลือกตัวละครเดินหรือโจมตี แต่ละตัวก็จะมีสกิลด้วยอย่างน้อย 2 สกิล เมื่อกำจัดศัตรูหมดทั้งกลุ่มได้ กลุ่มต่อไปก็จะโผล่ออกมา ฝั่งเราก็เช่นกัน ถ้ากลุ่มเราถูกทำลายก็จะเรียกกลุ่มถัดไปมาสู้ต่อได้ จนกว่า Groups ของฝั่งไหนหมดก็จะแพ้ไป อ้ออย่าลืมดูด้วยว่ากลุ่มแต่ละกลุ่มแพ้ชนะทางทหารอะไรบ้าง

โดยรวมแล้ว Revers Crawl เป็นเกม RPG-Strategy ที่เข้าขั้นยอดเยี่ยมเลย มีเนื้อเรื่อง ระบบ Game Play และระบบการตัดสินใจ น่าสนใจและน่าติดตาม แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่ที่ ไม่สามารถจัดกองทัพเองได้ (ระบบจะจัดให้ตามรางวัลที่เราเลือกมา) แต่ก็ถือเป็นข้อดีที่เป็นกองทัพเราเลือกมาเล่นได้อย่างเดียวไม่ต้องเสียเวลาจัดเอง แต่บอกก่อนว่าเกมนี้ไม่ได้ง่ายเลย ต้องใช้ความสามารถในการวางแผนแต่ละเทิร์นกันหน่อย ใครอยากเล่นเกมวางแผนเพลินๆ ไม่เครียดแนะนำเกมนี้เลย ถูกมากกก แค่ 17.85 บาท ก่อน 7 ก.ค. นี้นะ