(รีวิวเกมมือถือ) Dr.Stone Battle Craft เกม Strategy RPG จากอนิเมะดัง ร่วมกอบกู้อารยธรรมมนุษย์

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ตอนที่เกมมีการประกาศและก็ได้เปิดบริการให้เล่นกันแล้วในญี่ปุ่น เกมที่สร้างจากอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่ล่าสุดเองก็ได้มีการประกาศซีซั่น 3 และเตรียมจะฉายในเร็วๆ นี้อีกด้วย ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเกมตัวนี้จะเป็นเกมยังไงบ้าง

Dr.Stone Battle Craft นั้นจะเป็นเกม Strategy RPG ที่เล่าเรื่องราวโลกที่ถูกแสงประหลาดจนทำให้ผู้คนกลายเป็นหิน จนเวลาผ่านไปหลายร้อยปี ตัวเอกของเกมได้ตื่นขึ้นมาจากการถูกผนึกเป็นหิน และจะพยายามกอบกู้อารยธรรมของมนุษย์ขึ้นมาใหม่ด้วยพลังของวิทยาศาสตร์

ด้วยการที่เกมจะเป็นแนวหลังหายนะนิดๆ จนเหมือนกับได้ย้อนเวลากลับไปช่วงยุคหิน (ช่วงริเริ่มอารยธรรมมนุษย์) ทำให้ภาพในเกมนี้ทำออกมาแปลกตาซักนิดนึง แต่ในส่วนของความยากในการเล่นนั้นจะไม่ค่อยมีเท่าไหร่เนื่องจากเป็นเกมไม่ได้แอ็คชั่น แต่ต้องใช้ตัวละครให้เหมาะสมเท่านั้นเอง

เป้าหมายในการเอาชนะก็คือต้องถล่มฐานของอีกฝ่ายให้ได้ โดยต่างฝ่ายต่างจะส่งตัวละครออกมาจากฐาน แล้วตัวละครก็จะเดินหน้าไปตีฐาน หากตายก็ต้องรอคูลดาวน์เกิดใหม่ และอาศัยจังหวะในการกดใช้งานสกิล ทั้งโจมตีและบัพสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือทีม เกมตัดสินว่าฝั่งไหนถล่มฐานอีกฝ่ายได้ก็จะชนะ

ในเกมคนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครลงทีมได้ 6 ตัวละคร โดยคนแรกนั้นจะเป็นลีดเดอร์ และลีดเดอร์นั้นจะมีสกิลไม้ตายเฉพาะ จะโจมตีหรือสนับสนุนก็แล้วแต่ตัวละคร หากกดออโต้ ตัวเกมก็จะใช้สกิลเองและกดสกิลไม้ตายให้เองซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น

นอกจากการเล่นแบบตะลุยด่านแล้วจะมีโหมดคราฟต์ ที่คนเล่นจะต้องผสมของ ทั้งอาวุธ, ยา และไอเท็มต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาหมู่บ้านคล้ายๆ กับเกมแนวบริหารเมืองนิดๆ โดยเกมนี้จะต้องเล่นสองโหมดนี้ผสมผสานกัน ไม่งั้นเกมจะไม่ให้เล่นด่านต่อไปได้

ในเกมจะมีทั้งโหมดเนื้อเรื่องหลักให้เล่นและก็โหมดที่เอาไว้เล่นเพื่อฟาร์มของ เอาของมาอัพเกรดตัวละคร โดยจะมีทั้งการฟาร์มแต่ละด่านและการส่งออกไปสำรวจ แต่เกมนี้จะไม่ได้เน้นฟาร์มหนักๆ เนื่องจากการใช้เนื้อ (สตาร์มิน่า) ในการเล่นจะค่อนข้างจำกัดแต่ของที่ได้มาจะใช้อัพเกรดได้เลย ไม่ได้ใช้เยอะเท่าไหร่

โดยรวมแล้วนี่เป็นเกมที่ทำออกมาเน้นง่ายๆ แต่ยังมีระบบเชิงลึกในแนวเกมแบบ Strategy เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งการเล่นในด่านปกติและการอัพเกรดเมืองต่างๆ สำคัญคือเป็นเกมใจากอนิเมะเรื่องดังที่คนเล่นจะสนุกสนานกับการจัดทีมตัวละคนที่คนเล่นชื่รชอบนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพเกมไม่กินสเปค
  • เล่นง่าย ออโต้สบาย แต่มี Strategy ให้ขบคิด
  • บริหารเมือง คราฟต์ของ
  • โดยรวมแล้วเกมเข้าใจง่าย
  • เกมจากอนิเมะลิขสิทธิ์แท้

สำหรับเกม Dr.Stone Battle Craft ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น