(รีวิวเกมมือถือ) Girls’ Crush นักรบสาวมัธยมแอ็คชั่นตะลุยด่าน 3D สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น

มีอีกหนึ่งเกมได้เปิดมาให้เล่นกันทางฝั่งของญี่ปุ่นเหมือนกัน ซึ่งจริงๆ แล้วตัวเกมนี้ทีมพัฒนาตัวเกมนั้นเป็นทีมจากเกาหลีใต้ ซึ่งได้มาบุกเบิกตลาดในญี่ปุ่นโดยการพัฒนาเกมนี้และเอามาเปิดให้เล่นกันในญี่ปุ่น นั่นก็คือเกม Girls’ Crush โดยคนไหนชอบเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่าน รับรองว่าต้องชอบ

สำหรับเกม Girls’ Crush นั้น ตัวเอกจะรับบทเป็นเด็กหนุ่มที่ “เป็นสาห์นจากพระเจ้า” ในการตามหานักรบสาวผู้ถูกเลือกเพื่อให้เธอนั้นได้ใช้พลังในการกำจัดสิ่งชั่วร้ายและปกป้องโลก (อารมณ์ตำนานนัมนอร์สนิดๆ ที่ตัวละครสาวๆ จะเป็นเหมือนวาลคีเรีย)

ตัวเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครได้เริ่มต้นคือ 3 ตัวละคร ที่จะมีนิสัยที่แตกต่างกันและอาวุธที่แตกต่างกันอีกด้วย โดยเกมนี้คนเล่นจะเน้นคุมคนเดียวในการตะลุยด่าน และเน้นในการบังคับเอง ในเกมตจะมีระบบออโต้ด้วยก็จริงแต่จะมีปุ่มหลบให้คนเล่นหลบการโจมตีได้

แม้ว่าโดยรวมแล้วจะไมได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวต่อสู้ตะลุยด่านในมุมมองแบบนี้เท่าไหร่นัก แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ตัวละครที่เป็นสาวมัธยม (ที่น่าจะกึ่งๆ วาลคีเรียไปแล้ว) และบอสที่จะมีทั้งท่าโจมตีเฉพาะและฉากการปรากฎตัวที่น่าตื่นตา

ในเกมนี้จะมีฉากเสริมให้คนเล่นดูตามโหมดต่างๆ ทั้งโหมดหอคอยปีศาจที่จะเลื่อนลิฟต์ลงเรื่อยๆ หรือเรือเหาะที่พอสู้กับบอสแล้วจะมีการยิงปืนใหญ่ให้ดู แม้ภาพในเกมนี้ตัวละครอาจจะไม่ได้มาเป็นอนิเมะขั้นสุดแต่เรื่องเสียงประกอบฉากทำออกมาน้องๆ เกมคอลโซลดีๆ นี่เอง

ทั้งนี้เพราะเป็นเกมแอ็คชั่นที่เน้นการควบคุมตัวละครเดี่ยว ทำให้เกมนี้จะเน้นกาชาที่เป็นอุปกรณ์กับเครื่องสวมใส่ โดยจะมีอุปกรณ์แบ่งเป็นเกรด และสามารถเอามาตีบวกได้ นอกจากนี้ยังมีชุดคอสตูมที่จะช่วยบวกสเตตัสให้อีกด้วย เกมไม่เกลือตัวละคร แต่มาเกลืออุปกรณ์แทน

อีกหนึ่งความน่าสนใจของเกมนี้่ก็คือ จะมีโหมดการเล่นที่คนเล่นจะเดตกับตัวละครตัวโปรดของคนเล่นได้ มีเนื้อเรื่องพิเศษ มีไปทำงาน แถมเกมนี้ยังมีระบบค่าอารมณ์ ที่แนวว่าถ้าเอาแต่เล่นอย่างเดียวอารมณ์ก็จะตก แต่ถ้ามาเดต อ่านเนื้อเรื่องของเธอ อารมณ์ก็จะขึ้นเหมือนกัน

นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นอื่นๆ ทั้งในส่วนของอารีน่าและจะสามารถยืมตัวละครจากเพื่อนมาช่วยใช้สกิลไม้ตายในการโจมตีได้อีกด้วย ถึงโดยรวมจะเป็นเกมแนวเล่นเดี่ยวแต่ก็ยังมีระบบคอมมูนิตี้ให้ได้เล่นกัน จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่น่าเล่นอีกเกมเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมธีมอนิเมะญี่ปุ่น เสียงพากย์ดีงาม
  • กราฟฟิก 3D อนิเมชั่นฉากออกมาอลัง
  • เล่นไม่ยากสำหรับเกมตะลุยด่าน
  • มีออโต้พร้อมปุ่มหลบ
  • มีโหมดไปเดตและยืมตัวมาช่วยได้

สำหรับเกม Girls’ Crush ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมกันได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)