(รีวิวเกมมือถือ) ReBless Zwei สะสมสาวๆ สุดน่ารักจัดทีมตะลุยด่าน

มีเกมใหม่อีกเกมสำหรับอาทิตย์นี้และก็เป็นเกมแนวจัดทีมสาวๆ ตะลุยด่านกันอีกเกม โดยสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นในธีมของยุคกลางแฟนตาซีที่เล่นกันแบบง่ายๆ เอาแบบสบายๆ แต่ก็มีคอนเท้นต์ครบเครื่องกันเลยทีเดียว

สำหรับเกม ReBless Zwei นั้นเราจะรับบทเป็นหนึ่งในผู้กล้าที่เคยต่อสู้กับจอมมารมาก่อน แต่อมาก็ได้พ่าย และถูกช่วงชิงพลังไปหมดแม้กระทั่งความทรงจำ แต่เมดผู้ซื่อสัตย์ของเรา ยังคงพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและหาทางทำให้่ตัวเราได้รับพลังและความทรงจำกลับมาให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมสะสมตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถเอาตัวละครหลากตัวมาเล่นได้โดยจะใส่ได้ถึง 6 ตัว ซึ่งช่องที่ใส่นั้นจะปลดล็อคเรื่อยๆ เมื่อเล่นตามเลเวลที่ถึงกำหนด และจะใส่ใครมาเล่นก็ได้

เอาจริงแล้วเกมเพลย์ในการเล่นจะไม่ได้มีระบบเชิงลึกอะไร ไม่จำเป็นว่าตัวละครต้องอยู่หน้าอยู่หลัง เพราะในการต่อสู้จะเรียงแบบ บนลงล่าง เหมือนเกมปกติทั่วๆ ไป แต่สกิลที่จะแตกต่างจะเน้นกันที่ตีเดี่ยว ตีหมู่ หรือใช้สกิลอย่างซัพพอร์ตหรือดีบัพเสียมากกว่า

ทั้งนี้ความแตกต่างจากเกมอื่นคือเกมจะมีการแสดงเกรดของตัวละครออกมาอย่างชัดเจนว่าตัวละครนี้เกรด R, SR หรือ SSR ทำให้คนเล่นจะสามารถแยกประเภทตัวละครออก ซึ่งความแตกต่างของเกรดตัวละครเกมนี้จะอยู่ที่สกิล ยิ่งมีเกรดสูงสกิลก็จะดีกว่า ตีเป็นหมู่แรงกว่า อะไรแบบนั้น

แต่เพราะเกมนี้เป็นเกมวัดค่าพลังกับระบบธาตุ ต่อให้ทีมเรามีคนตายแต่ผ่านด่านได้ก็คือได้ ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะเกรดอะไรหากค่าพลังสูงก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมจะมีระบบข้ามด่านเลยโดยไม่ต้องรอดูตัวละครสู้เสร็จ (ออโต้ทุกอย่างได้) ดังนั้น หากไม่ได้ซีเรียสอะไรก็ปล่อยผ่านเรื่องเกรดตัวละครได้

นอกจากตัวละครแล้วอีกปัจจัยที่เป็นจุดเด่นคือสกิลโจมตีไม้ตายที่จะใส่ได้ 3 สกิล ซึ่งไม่ใช่สกิลของตัวละคร และจะใช้ได้เมื่อมีการโจมตีจนสะสมเกจพร้อมกดใช้งานแล้วและใช้ได้ทั้งในด่านปกติกับ PVP ซึ่งเป็นอีกจุดเด่นอย่างของเกมนี้่เลยทีเดียว

โดยรวมแล้วเป็นเกมแนวสะสมตัวละครตะลุยด่านที่เล่นได้ง่าย ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นมากทำให้สามารถปรับตัวได้ไม่ยาก แต่ทีเด็ดคือสกิลไม้ตายที่จะช่วยทำให้ได้เปรียบในการต่อสู้ คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสะสมตัวละครสาวๆ มาเล่นแบบง่ายๆ ต้องลองเกมนี้กันเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องมีให้อ่านแต่สายไม่อ่านก็ข้ามได้ ไมได้เด่นอะไรขนาดนั้น
  • สะสมตัวละครสู้ด้วยตัวละครสาวๆ
  • ระบบออโต้อย่างเดียว กดข้ามได้ในช่วงหลังๆ
  • อัพเกรดง่าย เน้นค่าพลัง เกรดอะไรก็เล่นได้
  • มีโหมดให้เล่นทั้งอารีน่า ท้าทาย สะสมของแลกตัว

สำหรับเกม ReBless Zwei ได้เปิดทดสอบให้เล่นแบบ Soft Launching แล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ในลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)