(รีวิวเกมมือถือ) Stay Alive เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้ในโลกเปิดกว้าง

นานๆ ทีเราจะได้เห็นเกมเอาตัวรอดแบบ Sandbox มาให้เราได้เล่นกัน ซึ่งเกมนี้เองก็ได้มีการเปิดในแอนดรอยด์มาก่อน และในเวลานี้ก็ได้เปิด iOS ครบในโซนไทย พร้อมเล่นกันได้ทั้งสองแพลตฟอร์มกันแล้ว และถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแนวนี้ รับรองว่าจะต้องชอบแน่ๆ

สำหรับเกม Stay Alive นั้นจะเป็นเกมเอาตัวรอดในโลกหายนะซอมบี้ โดยไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรที่ชัดเจนนัก บอกแค่ว่าเราได้ตื่นขึ้นมาในสภาพโลกที่ล่มสลายไปแล้วและเราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์อันโหดร้ายนี้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นโลกเปิดแบบอิสระ คนเล่นจะสามารถไปทำอะไรก็ได้แล้วแต่คนเล่น แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะไปทางไหน เกมจะมีเควสต์เป็นไกด์ไลน์บอกต่างๆ เช่น เก็บของ, คราฟต์อุปกรณ์ ไปจนถึงไปสังหารซอมบี้ตามที่เกมกำหนด ซึ่งก็สามารถเล่นตามไกด์ไลน์เขาได้เช่นกัน

รูปแบบเกมคือจะให้คนเล่นได้เก็บของทรัพยากรต่างๆ เช่น หิน, ไม้, อาหาร, ล่าสัตว์, เก็บของจากที่ต่างๆ แล้วก็เอามาคราฟต์สร้างของหรือซ่อมแซมของต่างๆ เช่น อุปกรณ์หาทรัพยากร, เสื้อผ้า, อาวุธต่างๆ ให้คนเล่นได้พัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น

และด้วยการที่เป็นเกมเอาตัวรอดนั้น คนเล่นก็จะสามารถสร้างและขยายบ้านของตนเองได้ตามใจชอบ เสียดายที่เป็นเกมมือถือแบบธรรมดาไปหน่อย เกมเลยไม่มีระบบปฏิสัมพันธ์อื่นๆ เช่น พา NPC เข้ามาในบ้าน, สร้างเตียงหรือนอน หรืออะไรแบบนั้น

แน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถเดินทางออกไปนอกเขตเพื่อที่จะไปหาทรัพยากรต่างๆ แล้วก็กลับมาบ้านตนเอง และเมื่อคนเล่นมีของมากขึ้นแล้วก็จะสามารถออกไปสำรวจพื้นที่อันตราย เพื่อหาของหายาก โดยการเดินทางข้ามเขตจะต้องใช้พลังงาน แต่ถ้าคนเล่นซ่อมรถได้ก็จะเดินทางไปง่ายขึ้น

เกมนี้เป็นเกมเล่นฟรี แต่ถ้าคนเล่นต้องการพัฒนาตัวละครไวๆ ก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อเพชร แล้วก็เอาเพชรไปซื้่อของต่างๆ มาได้ เช่น ชุดสวมใส่ อาวุธ ไปจนถึงทรัพยากรต่างๆ แต่ในเกมจะมีระบบของรางวัลหรือกดดูโฆษณาเพื่อแจกเพชรบ้างอยู่แล้ว

เป็นเกมที่ถ้าไม่รีบอะไร ก็สามารถเล่นไปได้เรื่อยๆ สนุกไปได้เรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน แถมนอกจากเป็นเกมที่ทำภาพออกมาสวยแล้ว ยังเป็นเกมที่ไม่มีโฆษณาขึ้นแทรกมาให้รำคาญใจอีกด้วย ถ้าคนไหนมองหาเกมแนวเอาตัวรอดในโลกซอมบี้แบบเล่นไม่ยาก เกมนี้คือกเมแนะนำครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพทำออกมาสวย ดูตำแหน่งต่างๆ ชัดเจน
  • มีระบบออโต้เก็บของให้เอง
  • อิสระในการเล่น จะทำอะไรก่อนก็ได้
  • ไม่มีโฆษณาแทรก
  • ถ้าไม่รีบอะไรก็เล่นได้เรื่อยๆ ถ้ารีบก็เติมเงินได้เช่นกัน

สำหรับเกม Stay Alive ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ