(รีวิวเกมมือถือ) Re: Tree of Savior การกลับมาของเกมขวัญใจบนมือถือพร้อมภาษาไทย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ขวัญใจคนเล่นอย่างมากอีกเกมหนึ่งเลนทีเดียว ซึ่งแม้ว่าจะน่าเสียดายที่ตัวเกมปิดบริการไป แต่ตัวเกมได้กลับมาในเวอร์ชั่นมือถือ และเปิดทดสอบกันในญี่ปุ่นด้วยเวลานี้

สำหรับตัวเกม Re: Tree of Savior นั้นเราจะเป็น “คนที่ถูกเลือก” โดยเทพธิดาที่ได้สละร่างตัวเองเพื่อพิทักษ์โลก แต่ความวุ่นวายยังไม่จบลง เพราะมอนสเตอร์ยังออกอาลาวาด อีกทั้งฝั่งร้ายยังตามล่าหาตัวเราที่เป็นผู้ถูกเลือกด้วย ตัวแทนของเทพธิดาจึงต้องคอยปกปิดสถานะตัวเราและฝึกฝนให้เราพร้อมรับมือกับหายนะให้ได้

ตัวเกมนั้นจะนำเสนอภาพและธีมการเล่นแบบเดียวกันกับเกมภาคหลัก ในแง่ของสภาพแวดล้อมที่คุ้นหน้าคุ้นตา อนิเมชั่นตัวเกม รวมไปถึงการต่อสู้ที่มาเป็นแบบเกมคลาสสิค MMORPG Online ถึงแม้ว่าจะมีระบบออโต้มาช่วยตามเกมมือถือสมัยนิยม แต่ต้องบอกว่านี่คือเกม MMORPG บนมือถือที่ทำไม่เหมือนเกมมือถือปกติเลย

โดยปกติแล้วเกม MMORPG บนมือถือนั้นตัวละครจะยืนตีกับที่ เดินออกห่างจากจุดแปบเดียวมอนสเตอร์ก็เดินกลับที่เดิมแล้ว แต่เกมนี้ไม่ใช่ มอนสเตอร์ยังตามติดคนเล่น แถมตอนต่อสู้นั้นจะมีการขยับหรือเดินหนีหากศัตรูเข้ามาในระยะโจมตี (สำหรับสายอาชีพโจมตีไกล) ไม่ได้ยืนเฉยๆ ให้มอนสเตอร์ตีแล้วปั้มยาเล่น

อีกทั้งอินเตอร์เฟสและบรรยากาศของเกมนั้นยังคงทำออกมาได้ “น่าดึงดูด” เดิมทีนั้นภาพของเกมก็ทำออกมาดูน่าสนใจอยู่แล้ว แม้ว่าจะทำออกมาเป็นเกมมือถือและล็อคมุมกล้องแต่สภาพแวดล้อมและอินเตอร์เฟส UI ยังคงเก็บรายละเอียดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลินแม้ว่าจะเป็นเกมมือถือออโต้ก็ตาม

แถมในเกมเองคนเล่นยังมีเพื่อนร่วมทางรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง (ได้จากกาชา) คอยเดินทางและช่วยคนเล่น โดยเฉพาะคู่หูเราจะไม่โจมตีตอนที่เรากดตีหรือสั่งเท่านั้น แต่หากเราโดนโจมตี คู่หูเราจะช่วยโจมตีอัตโนมัติเองด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งระบบที่หาไม่ได้ง่ายๆ กับเกมบนมือถือซึ่งด้วยทั้งหมดทั้งมวล ทำให้คนเล่นจะสามารถอินไปกับบรรยากาศของตัวเกมได้ไม่ยาก

นอกจากนี้เกมยังมีระบบโดดเด่นแบบที่เกม MMORPG ทั่วไปบนมือถือมี ทั้งในส่วนของการคราฟต์สร้างอาวุธ, อัพเกรด รวมไปถึงการเข้าไปยังดันเจี้ยนต่างๆ ที่จะทำได้ง่ายขึ้น และเกมยังมาพร้อมกับระบบบ้านและทำฟาร์มที่ชวนเพื่อนๆ มาเยี่ยมชมบ้านของเราได้ด้วย เกมจึงมีอรรถรสของเกม MMORPG ครบในเกมเดียวกันเลยทีเดียว

และที่น่าสนใจก็คือเกมมีภาษาไทยในตัวด้วย แม้ว่าตอนนี้อาจจะเล่นลำบากหน่อยสำหรับคนที่อยากลองเนื่องจากต้องเปิด VPN เอาไว้ตลอดเวลาเพราะเป็นการเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น แต่เพราะเกมมีภาษาไทยในตัวแบบนี้แสดงว่าเกมมีแผนจะเปิดให้คนไทยได้เล่นกันอย่างแน่นอน เตรียมรอเล่นกันได้เลย!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องต้นตำรับ มีเปลี่ยนนิดหน่อย
– รักษาเอกลักษณ์เกมเพลย์เอาไว้ครบ
– เป็นเกม MMORPG บนมือถือที่น่าดึงดูด
– ทุกอย่างปรับให้เล่นง่ายมากขึ้น
– มีภาษาไทยด้วย

สำหรับเกม Re: Tree of Savior ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 17 มิ.ย. นี้ (ผู้เล่น iOS เฉพาะที่ได้รับเลือกทดสอบเท่านั้น) * และต้องใช้ VPN ในการเข้าเล่น * สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

โซนประเทศญี่ปุ่น