(รีวิวเกม) Lineage 2M สานต่อเกมตำนานโดย NCSoft สู่เกม MMO โลกเปิดภาพเทพ

Lineage 2 คือเกม MMORPG ระดับตำนานที่เรียกได้ว่ามีแฟนๆ เกมจำนวนมาก และหลายๆ คนก็ได้เติบโตมากับเกมนี้ ไม่ใช่แค่ระบบการเล่นที่ครบทั้ง PVE และ PVP อย่างเดียว แต่เกมยังมีจุดเด่นเรื่องราวในโลกของเกมอีกด้วย และตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำเวอร์ชั่นใหม่ออกมาเป็นการเล่นแบบทั้ง PC และมือถือได้อีกด้วย นั่นก็คือ Lineage 2M นั่นเอง

Lineage 2M นั้นจะเป็นการเล่าเรื่องของตัวละครใหม่ ที่กล่าวถึงเมืองที่โดนสัตว์ประหลาดบุกโจมตีและเราจะเป็นหนึ่งในนักผจญภัยที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย สามเดือนหลังจากนั้น เพื่อกอบกู้สถานการณ์อันเลวร้าย และตัวเราในฐานะผู้ได้รับพรแห่งเทพ จึงได้เริ่มออกเดินทางในฐานะนักผจญภัยเพื่อฝึกฝนความแข็งแกร่งของตนเอง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นโลกของเกม MMORPG ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่เอามากๆ แบบไร้รอยต่อขนาดใหญ่มากถึง 102 ตารางกิโลเมตร (ซึ่งยังกว้างกว่าเกมมือถืออีกตัวที่มีแผนที่ขนาดใหญ่เหมือนกัน) นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ลงมือถือและมีขนาดสเกลของแผนที่โลกกว้างที่สุดเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

และด้วยความที่ตัวเกมมีอิสระอย่างมากในโลกของ MMORPG คนเล่นจะไปเล่นตามเควสต์ปกติ หรือจะแว้บไปทำเควสต์ท้าทายต่างๆ, ไปลงดันเจี้ยนในที่ต่างๆ รวมไปถึงไปปล่อยออโต้ตัวละครตีทิ้งเอาไว้ตรงไหนก็สามารถทำได้ แน่นอนว่าระยะทางไกลขนาดนี้ตัวเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกอย่างวาร์ปให้เลยได้ ช่วงแรกๆ จะวาร์ปฟรี แต่หลังๆ น่าจะต้องจ่ายเงิน

รูปแบบเกมนั้นจะยังคงเป็นเกมสู้ออโต้แบบเกมมือถือทั่วไป ไม่มีระบบกลิ้งหลบกระโดดแบบเกมแอ็คชั่น เน้นตีๆ ทีละตัวเหมือนกับเกมต้นฉบับ และยังมีการใช้ไอเท็มกระสุนวิญญาณเหมือนกันอีกด้วย แต่ถึงตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ แต่คนเล่นจะสามารถวางไอเท็มและสกิลให้ตัวละครกดใช้เองได้ว่าจะให้กดใช้สกิลไหนก่อน

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นที่ง่ายมากขึ้น แต่ตัวเกมบางอย่างจะไม่ได้อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่างเหมือนเกมมือถือเกมอื่น อย่างเช่นการได้รับสกิลก็ต้องไปซื้อสกิลมาก่อนถึงจะสามารถเรียนรู้สกิลใหม่ได้ หรือการสวมใส่อุปกรณ์จะไม่มีการใส่อัตโนมัติ คนเล่นจะต้องกดเลือกหาของสวมใส่ด้วยตัวเอง

สิ่งที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของเกมคือการนำเสนอโลกของเกมที่ทำออกมาได้อลังการเอามากๆ ไม่ใช่แค่สเกลพื้นที่ที่ใหญ่ แต่ทั้งในส่วนของแผนที่ต่างๆ ยังทำออกมาได้ดีเยี่ยม และเกมนี้สามารถเล่นครอสแพล็ตฟอร์มกันได้ทั้ง PC และมือถือ ยิ่งกว่านั้น บนเวอร์ชั่น PC จะรองรับกราฟฟิกได้สูงถึง 4K อีกด้วย งานนี้ใครชอบเสพภาพงามๆ รับรองว่าฟินแน่นอน

อีกทั้งจุดเด่นของเกมอย่างฉาก CG อนิเมชั่นของเกม อันเป็นจุดเด่นอย่างที่สุดของเกม Lineage 2 ก็ได้มีมาให้เสพชมกันอย่างจุใจ (คืองาน CG ของ Lineage 2 ทำออกมาได้ดีมากๆ อยู่แล้ว) ดังนั้นถ้าคนไหนเป็นแฟนเกม Lineage 2 มาก่อน การมาจับเล่นเกมนี้ก็จะได้อรรถรสในการเล่นที่สนุกไปอีกแบบหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นครอสกันได้ทั้ง PC และมือถือ
  • กราฟฟิกสวยงามมาก PC รองรับได้ถึง 4K
  • สเกลแผนที่ที่กว้างใหญ่เอามากๆ
  • ระบบช่วยเล่นอัตโนมัติ ที่ทำให้เล่นเกมสบายขึ้น
  • โลกเกมที่อิสระ ไปเล่นอันไหนก่อนก็ได้

สำหรับเกม Lineage 2M ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์, iOS และ PC ในโซนประเทศญี่ปุ่นกับไต้หวัน (มีภาษาอังกฤษ) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย (แต่ทางเราจะลงของเฉพาะสโตร์ประเทศญี่ปุ่น)

** การตั้งชื่อตัวละครในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น อาจต้องพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่น **

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
ต้องสมัคร ID ก่อน โดยขั้นตอนการสมัครจะเป็นญี่ปุ่น