(รีวิวเกมมือถือ) 3K Ultimate Awaken พบกับเกม 3ก๊กเวอร์ชั่นเรโทรโลกอนาคต

เอาจริงๆ ต้องบอกว่าเกมนี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นเกมสามก๊กได้เต็มปากซักเท่าไหร่นัก เนื่องจากว่าตัวเกมว่าตัวเกมนั้นมีการออกแบบดีไซด์ ธีม เนื้อเรื่อง หลายๆ อย่างที่ไม่ได้อ้างอิงอะไรกับสามก๊กเท่าไหร่นัก ฉีกแนวกันไปเลยก็ว่าได้ กับเกม 3K Ultimate Awaken นั่นเอง

ตัวเกม 3K Ultimate Awaken เราจะรับบทเป็นชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาในโลกอนาคต ความทรงจำของเขานั้นมีเพียงอย่างเดียวคือ การตามหาเบาะแสความทรงจำของหญิงสาวในโชคชะตาที่หายไป ท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง พลังของเขานั้นจะนำพาเหล่าฮีโร่ออกเดินทาง เพื่อค้นหาโชคชะตาของตัวเอง

ธีมของเกมนี้จะเป็นธีมแนวโลกอนาคตที่ออกสไตล์เรโทรหน่อยๆ จะบอกว่าเป็นโลกอนาคตอันใกล้ก็ไม่เชิง ไซเบอร์พั้งค์ก็ไม่ใช่ ออกแนวกึ่งกลางเสียมากกว่า และมีการดีไซน์ออกมาเป็นลักษณะงานตะวันตก ก็เลยดูเป๊นงานฝรั่งขึ้นมาหน่อยนึง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวจัดทีมตัวละคร โดยจะมี 6 ช่องตัวละครแต่คนเล่นจะใส่ได้ 5 แล้วแต่ค่าพลังของตัวละครในการลงเล่น ซึ่งจะมีการแบ่งเกรดตัวละคร SSR คือสูงสุด ยิ่งเกรดดีจะยิ่งเก่ง ส่วนเกรด R ปกติก็จะมีความสามารถปกติ

เทียบง่ายๆ ว่าตัวละคร SSR นั้นจะเก่งกว่าตัวละครปกติราว 3 – 4 เท่า ในขณะที่ตัวละครปกตินั้นอาจจะต้องปั้นให้เยอะหน่อยถึงจะตามทัน คนเล่นจะสามารถใช้ชิ้นส่วนตัวละครในการอัพความสามารถของตัวละครได้ ส่วนการอัพความสามารถนั้นก็จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นแนวเดียวกันเท่าไหร่

ตอนเข้าสู่เกมตอนเล่นนั้นตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ แต่วิธีการกดใช้สกิลนั้นจะมีแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือสกิลตัวละครที่จะอยู่ทางซ้าย ส่วนสกิลที่สองจะเป็นสกิลแบบใช้รวมซึ่งอยู่ล่างขวา นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถจัดลำดับสกิลได้ว่าจะให้ใครใช้ก่อนตอนที่เปิดเล่นแบบออโต้

ในส่วนของการเล่นแบบ PVP นั้นจะมีวิธีการเล่นแตกต่างกันหน่อยคือตัวละครจะไม่ได้โจมตีแบบกดแล้วโจมตีทันที แต่เป็นการเลือกลำดับโจมตี แล้วเมื่อกดหมดแล้วตัวละครถึงจะโจมตียกชุด จะเล่นกันแบบนี้สลับตากันไปเรื่อยๆ วัดกันว่าทีมไหนจะทำคอมโบได้มากกว่ากัน

ดังนั้นตัวเกมจึงไม่ได้มีระบบเอาแต่ตีๆ อย่างเดียวมาใส่ แต่ยังสอดแทรกระบบการทำคอมโบที่คนเล่นจะต้องใส่ตัวละคนให้เหมาะสมหรือเรียงลำดับสกิลให้ถูกด้วย ง่ายๆ ว่ามีระบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่ก็สามารถสนุกกับเกมในรูปแบบเชิงลึกได้เล็กน้อย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • รูปแบบการเล่นที่ง่าย ไม่ยาก
  • ระบบเรียงคอมโบสกิล
  • อนิเมชั่นทำสวย
  • ระบบการเล่นอาศัยการตัดสินใจเลือกสกิล
  • ภาพไม่กินสเปคเท่าไหร่

สำหรับเกม 3K Ultimate Awaken ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารจากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่ ทวิตเตอร์ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

(สโตร์ประเทศอเมริกาเหนือ)
(สโตร์ประเทศอเมริกาเหนือ)