(รีวิวเกมมือถือ) Aggretsuko เกมพัซเซิลจากอนิเมะ Netflix มุมมองแนวตั้ง

Aggretsuko เป็นอนิเมะจากทาง Netflix และเป็นตัวละครจากซานริโอ (กลุ่มเดียวกันกับฮัลโหลคิตตี้) แต่ตัวละครนี้ถึงจะเห็นแบบนี้แต่กลับสอดแทรกมุมมืดของการทำงานของคนญี่ปุ่นมาแบบจังๆ มาก และสำหรับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ ก็ได้มีเกมมาให้เล่นกันแล้ว โดยจะเป็นเกมแนวพัซเซิลน่ารักๆ (รึเปล่า) กันครับ

ตัวเกม Aggretsuko : the short timer strikes back (ชื่อเต็มยาวมาก) นั้น เร้ดสึโกะ ตัวเอกของเรื่องจู่ๆ โดนหัวหน้าตัวเองโบ้ยงานให้มาปรับปรุงดีไซด์ตึกหลังใหม่ที่ผู้บริหารออกไอเดียว่าถ้าสร้างออฟฟิคที่ผ่อนคลาย พนักงานจะมีความสุข (แต่กลายเป็นเร้ดสึโกะโดยทำงานคนเดียว)

เกมนี้จะเป็นเกมพัซเซิล ที่คนเล่นจะต้องเรียงหน้าตัวละครให้อยู่ในแถวเดียวกันทั้งแนวตั้งหรือแนวนอนเพื่อทำลาย และก็จะทำตามเป้าหมาย เช่น ทำลายรูปตัวละครที่กำหนดหรือทำลายอุปสรรคที่เกมกำหนดมาให้เหมือนกับเกมพัซเซิลเกมอื่นๆ นั่นเอง

ในเกมนั้นจะมีการใช้ธีมต่างๆ จากในอนิเมะที่เกี่ยวกับออฟฟิค (เร้ดสึโกะเป็นพนักงานเงินเดือนในออฟฟิค) โดยเกมจะมีการแอบบอกใบ้ถึงตำแหน่งที่สามารถสลับตัวละครได้อย่างใบหน้าตัวละครจะหันไปทางทิศทางดังกล่าว และปฏิกิริยาของเร้ดสึโกะจะเปลี่ยนไปหากใกล้ครบจำนวนครั้งที่เล่นอีกด้วย

ระบบเด่นของเกมคือการสะสมตัวละคร คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครจากในเรื่อง (ทั้งจากกาชาที่เป็นลิฟต์ และจากการไปสะสมเศษในด่านอีเวนท์) ซึ่งยิ่งได้ตัวละครซํ้าหรือเบิ้ลชิ้นส่วนก็จะอัพเกรดให้ตัวละครเก่งขึ้น ตัวละครจะเป็นท่าไม้ตายท่าทางต่างๆ ให้กับคนเล่นได้สนุกสนานกันอีกด้วย

เป้าหมายของเกมนี้ไม่ใช่คือการเคลียร์ด่านไปวันๆ แต่คือการสะสมดาวจากการเล่นในด่านต่างๆ แล้วก็เอาดาวนั้นไปปลดล็อคพื้นที่ต่างๆ ให้เร้ดสึโกะได้ทำงานในการตกแต่งออฟฟิคนั่นเอง โดยคนเล่นจะสามารถเลือกธีมได้ว่าจะให้ชั้นนี้เป็นธีมอะไร (ร้านคาเฟ่, ทะเล, ภูเขา ฯลฯ) และปลดล็อคไปได้เรื่อยๆ

นอกจากนี้ในระหว่างที่คนเล่นสะสมดาวไม่ครบ ก็จะสามารถจิ้มตัวละครเพื่อดูว่าตัวละครคิดอะไรอยู่ และยังปลดล็อคอนิเมะเรื่องนี้มาให้ดูกันแบบฟรีๆ ได้อีกด้วย (ซับภาษาอังกฤษ) โดยจะเป็นการหั่นตอนนึงมาให้ดูกันแบบสั้นๆ ซึ่งคนไหนที่ไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถมาดูในเกมนี้ได้ด้วย

โดยรวมแล้วสำหรับเกมนี้เป็นเกมพัซเซิลที่มีเป้าหมาย เพราะคนเล่นจะสามารถสร้างตึกออฟฟิคได้ด้วยตัวละครของ Aggretsuko แถมยังสามารถปลดล็อคเพื่อดูอนิเมะกันได้ฟรีๆ อีกด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าแฟนๆ ของเร้ดสึโกะห้ามพลาด เพราะว่านี่เป็นเกมที่เล่นง่ายมากๆ เหมาะกับผู้ชมที่เป็นวัยสาวๆ อีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะซานริโอ
  • มุมมองแนวตั้ง เล่นด้วยมือเดียวได้
  • ธีมของเกมทำออกมาตรงตามในเรื่องมาก
  • เกมมีเป้าหมายให้ได้เเล่น มีตัวละครให้สะสม
  • ชมอนิเมะกันได้ฟรีๆ อีกด้วย

สำหรับเกม Aggretsuko : the short timer strikes back ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)