[รีวิวเกมมือถือ] บุกตะลุยดันเจี้ยนผู้พิชิต Dungeon : Age of Heroes

เปิดให้เล่นกันแล้วการผจญภัยที่อันตรายและน่าตื่นเต้นที่มาพร้อมกับความตายกำลังจะเริ่มขึ้น Dungeon : Age of Heroes เกมตะลุยดันเจี้ยนสุดคลาสสิค ที่ให้เราออกสำรวจดันเจี้ยน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ ไขปริศนา ค้นหาขุมทรัพย์ จากฮีโร่ทั้ง 3 ซึ่งสามารถเปลี่ยนสลับกันออกมาสู้ได้ตลอดเวลา

Dungeon : Age of Heroes เป็นเกมตะลุยดันเจี้ยนแนวคลาสสิคยุคเก่าที่เดินตะลุยกำจัดมอนสเตอร์ หาสมบัติ เคลียร์ดันเจี้ยนไปตามทางเรื่อยๆ ซึ่งทำให้หวนคิดถึงเกมมือถือสมัยก่อนขึ้นมาทันที  โดยเกม Dungeon : Age of Heroes นี้ถือว่าค่อนข้างยากพอสมควร อาจจะเหมาะสำหรับสายฮาร์ดคอร์หน่อยๆ แต่ไม่ถือว่ายากเกินไปนัก เนื่องจากมีระบบฟาร์มทำให้สามารถเก็บเงินและเก็บของมาพัฒนา LV และพลังต่อสู้ให้ตัวละครได้

การตะลุยดันเจี้ยนเราจะลงไปต่อสู้แบบ Action RPG โดยในดันเจี้ยนจจะพบกับมอนสเตอร์มากมาย ที่พร้อมจะจู่โจมเราทันทีเมื่อมันเห็น รวมถึงกับดักต่างๆที่จะทำให้คุณหัวร้อนเล่น(ระวังหลุมท่อที่อยู่ตามฉากไว้ให้ที) ในการต่อสู้เราไม่ต้องกดปุ่มโจมตีเพราะตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติขอแค่อยู่ในระยะ และสกิลสามารถกดได้ทันทีแต่ติด Cooldown แทน  แต่ด้วยศัตรูที่ค่อนข้างมีจำนวนมากการใช้สกิลแต่ละครั้งต้องวางแผนอย่างดีก่อน

นอกจากมอนสเตอร์และกับดักในดันเจี้ยนมากมายแล้ว นักผจญภัยจะต้องปริศนาในเกมด้วย ซึ่งอาจจะต้องปลดกลไกหรือหากุญแจในการเปิดประตูในดันเจี้ยน  และในดันเจี้ยนและละชั้นมีร้านขายไอเทมให้นักผจญภัยซื้อได้ และหีบสมบัติ ให้ค้นหาสมบัติชั้นละหนึ่งอย่าง

ตัวละครจะมีทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ Knight ,Archer และ Assassin  ซึ่งแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยในช่วงแรกจะใช้ได้แต่อาชีพ Knight ก่อน สำหรับอาชีพอื่นๆเราจะต้องเก็บชิ้นส่วนให้ครบจึงจะสามารถอัญเชิญอาชีพอื่นๆ ได้ ในการอัพเกรด Rank ของอาชีพก็ต้องเก็บชิ้นส่วนให้ครบเช่นกันจึงจะอัพเกรด Rank ได้

สำหรับการอัพเกรดฮีโร่ จะต้องสะสมอุปกรณ์ครบทั้ง 6 ชิ้น จึงจะอัพเกรดได้ เมื่ออัพเกรดไปแล้วจะต้องสะสมอุปกรณ์ระดับต่อไปให้ครบ 6 ชิ้นมาอัพเกรดขั้นเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ แต่เราสามารถเก็บอุปกรณ์เหล่านั้นจากการกวาดล้างด่านเก่าๆที่เคยผ่านไปแล้ว ถือว่าเป็นระบบที่ดีมากจะได้ไม่เสียเวลาในการเล่นใหม่ เพราะยังมีดันเจี้ยนสุดโหด 10 ชั้นรอเราอยู่ ซึ่งจะต้องลุยรวดเดียวจบ 10 ชั้น ห้ามตาย ถือว่าโหดเราเรื่อง ยิ่งด่านหลังๆมีกับดักที่โหดมากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เราหัวร้อนได้ง่ายๆทีเดียว โดยรวมแล้วเป็นเกมออฟไลน์ที่ค่อนข้างสนุกครับ ตัวภาพตัวละครดูน่ารักเข้ากับธีมตัวเกม เป็นเกมเล่นฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว เผลอๆมีหัวร้อนเอา ใครที่ชอบเล่นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนแบบคลาสสิคต้องลองครับ โหลดฟรี! (เฉพาะ Andriod)