[รีวิวเกมมือถือ] สร้างหมู่บ้านกู้โลก EVIL HUNTER TYCOON

เมื่อหมู่บ้านของเรากลายเป็นความหวังเดียวที่จะกอบกู้โลกมาได้ EVIL Hunter Tycoon เปิดให้เราได้บูรณะหมู่บ้านที่มั่นสุดท้ายของมนุษยชาติ พัฒนาเมือง สร้างบ้าน สร้างไอเทม ขายของ และฝึกฝนเหล่าอันเตอร์ที่มาร่วมชุมนุมกันที่หมู่บ้านเพื่อทวงโลกคืนจากจอมปีศาจร้าย

นับว่า EVIL  Hunter Tycoon ได้ปลุกกระแส เกมสร้างเมืองแบบ RPG ขึ้นมาใหม่ หลังจากแนวนี้ห่างหายมานานจากเกม Dungeon Village พร้อมด้วยกราฟฟิก 8 bit อันเป็นเอกลักษณ์ของเกมแนวนี้  อีกทั้งยังเพิ่มระบบต่างๆมากมาย ทั้งการฝึกฝนฮันเตอร์ การอัพ Skill  ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนวัตถุดิบกับฮันเตอร์ ร้านตีเหล็ก โรงแรม ร้านอาหาร รวมถึง PVP! แน่นอนการลงดันเจี้ยนที่เป็นจุดเด่นของเกมก็ทำออกมาได้ดีมากๆ แถมเลือกสายอาชีพให้กับฮันเตอร์ได้ด้วย

ในเริ่มต้นเราจะเป็นผู้บูรณะหมู่บ้านที่เหลือรอดจากการโจมตีแห่งนี้ แต่จะไม่ออกไปสู้กับมอนสเตอร์ ซึ่งเราจะพึ่งฮันเตอร์ที่มาประจำหมู่บ้านออกไปสู้แทน โดยเป็นการแนะนำชี้นำ หรือการตั้งรางวัล(Mission) ให้กับฮันเตอร์นั้นๆ วิธีคือแตะที่ฮันเตอร์ เลือกคำสั่งไป และเลือกมอนสเตอร์ที่ให้ไปโจมตี ฮันเตอร์คนนั้นก็จะไปโจมตีตามคำชี้นำของเรา แต่หากฮันเตอร์ตายจะมาคืนชีพที่บ่อน้ำพุของเมือง หรือบาดเจ็บจะไปซื้อไอเทมรักษาที่โรงพยาบาท และหากหิวหรือต้องการการพักผ่อนจะไปที่ร้านอาหารและโรงแรม เราต้องจัดเตรียมสินค้า และการบริการให้เพียงพอกับฮันเตอร์ในเมือง ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะโวยวายแน่!

การสร้างอาคารต่างๆให้แตะไปที่ เมนูก่อสร้าง หาทำเลที่ใช้ได้แล้ววางอาคารนั้นลงไป แต่หากพื้นที่นั้นมีสิ่งเกะก่ะอยู่สามารถใช้ทองเพื่อกำลังสิ่งกีดขวางได้ สำหรับการจัดเตรียมสินค้าและการบริการ เช่นผ้าพันแผล อาหาร หรือเตียงพักผ่อนนั้นจำเป็นจะต้องใช้วัตถุดิบในการทำ ซึ่งเราจะต้องรับซื้อวัตถุดิบจากฮันเตอร์ผ่านตลาดด้วยกาจองวัตถุดิบแล้วฮันเตอร์ที่มีวัตถุดิบนั้นจะมาขายให้เราเอง

สำหรับการอัพเกรดอุปกรณ์ให้กับฮันเตอร์เราจะต้องมีโรงเหล็กก่อน แล้วรับซื้อวัตถุดิบทั้งหมดจากฮันเตอร์มาสร้างอุปกรณ์วางขายในร้านค้า จากนั้นให้เราแนะนำฮันเตอร์ที่มีเงินให้มาดูอุปกรณ์ที่ร้านและเปลี่ยนอุปกรณ์เป็นอันเสร็จสิ้น และนอกจากนี้ยังสามารถอัพสกิลของฮันเตอร์ได้เมื่อฮันเตอร์คนนั้นมี LV ที่สูงพอ  ซึ่งฮันเตอร์แต่ละคนจะใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน อย่างลืมตรวจดูอาชีพของฮันเตอร์ก่อนตีอุปกรณ์มาล่ะ อ้อเปลี่ยนอาชีพได้ด้วยนะ

และเมื่อพร้อมแล้วก็ลงดันเจี้ยนกันเล้ย! ซึ่งการลงดันเจี้ยนจะใช้วิธีการรับสมัครปาร์ตี้ลงไป 5 คน โดยควรเลือกอาชีพที่สนับสนุนการโจมตีแบบกลุ่ม เช่น ตัวแทงค์ ตัวแครรี่ ตัวซัพพอร์ต ตัวฮีล ซึ่งจะต้องปะทะกับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนมากมาย และบอสประจำชั้น เมื่อชนะได้ก็จะได้รางวัลและสมบัติอันล้ำค่า

นับว่าเป็นเกมจัดการสร้างเมืองที่น่าเล่นเอามากๆ  ใครที่ชอบแนวการบริหารจัดการเมือง และการวางแผนพัฒนาเมืองปั้นฮันเตอร์ ลองมาเล่นกันดูครับ โหลดฟรี!

Tip
– สามารถตรวจสอบวัตถุดิบที่ฮันเตอร์มีอยู่ได้ด้วยปุ่ม ดูข้อมูลฮันเตอร์และดูกระเป๋า
– หากวัตถุดิบไม่พอแต่จำเป็นต้องใช้เช่น ผ้าพันแผล หรือ อาหาร สามารถใช้ธาตุสร้างไปก่อนได้ เพราะธาตุจะได้อย่างสม่ำเสมอเมื่อไม่ได้ออนไลน์
– หากเราต้องการวัตถุดิบไหนมากๆ สามารถตั้ง Mission ให้รางวัลให้ฮันเตอร์ไปล่าเฉพาะมอนสเตอร์ตัวนั้นได้ นอกจากจะได้วัตถุดิบเพิ่มแล้ว LV ของฮันเตอร์ยังได้เพิ่มด้วย และแตะที่ป้ายเพื่อเพิ่มปริมานมอนสเตอร์ชนิดนั้น
– พยายามใช้ไอเทมแบบเฉลี่ยๆกันในการสร้างผ้าพันแผล และไม้ เนื่องจากจะต้องใช้ผ้าพันแผลเยอะในการสู้กับมอนสเตอร์ และไม้ในการอัพเกรดหมู่บ้าน
– หากเจอฮันเตอร์ระดับสูงให้รีบทำอุปกรณ์เตรียมไว้ให้ เนื่องจากฮันเตอร์ระดับสูงจะมีค่าเติบโตที่สูงกว่า
– สร้างบ้านฮันเตอร์หลายๆหลัง หากสร้างได้แล้ว เพราะจะเพิ่มจำนวนฮันเตอร์ในหมู่บ้านได้และช่วยออกล่าหาวัตถุดิบให้เรา เพื่อรีบสร้างอุปกรณ์ที่แข็งแกร่งขึ้นให้กับฮันเตอร์ และลงดันเจี้ยนสูงๆได้