(รีวิวเกมมือถือ) Castle Bane รับบทเป็นจอมมารยึดครองโลกมนุษย์ ในเกมฉบับ RPG

โดยปกติแล้วในเกมแนว RPG นั้น คนเล่นมักจะได้รับบทเป็นนักผจญภัยบ้าง เป็นผู้กล้าบ้าง ในการออกไปปราบมอนสเตอร์ กำจัดราชาปีศาจ แต่กลับกัน ถ้าเกิดว่าแท้จริงแล้ว ฝ่ายปีศาจถูกพวกมนุษย์รุกรานซะเองล่ะจะเกิดอะไรขึ้น? ขอต้อนรับสู่เกมใหม่ที่กำลังจะเปิดให้ได้เล่นในไทยเร็วๆ นี้ กับเกม Castle Bane ที่คุณคือ ราชาปีศาจนั่นเอง

ในเกม Castle Bane นั้นจะเล่าเรื่องราวที่ตัวละครเราเป็นราชาปีศาจ และถูกกองทัพผู้กล้าของมนุษย์รุกราน แม้ว่ามนุษย์จะมีกำลังที่อ่อนแอกว่า แต่กลับได้รับพลังพิเศษออกมาจนกองทัพปีศาจพ่าย และถูกผู้กล้ากำจัดไป ผ่านไป 300 ปี ข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ได้ชุบชีวิตเราออกมา และก็พบว่าโลกถูกมนุษย์ยึดครองพลังเวทมนต์ของปีศาจไปใช้ผลประโยชน์ส่วนตัว และปีศาจถูกไล่ล่า ถึงเวลาแล้ว ที่ในฐานะราชาปีศาจ จะได้ไล่ล้างแค้นพวกมนุษย์ และยึดดินแดนกลับมา

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านเหมือนเกม RPG ปกติ แต่ว่าจะสลับฝ่ายกัน เพราะแทนที่เราจะเป็นมนุษย์ เราจะเป็นฝ่ายปีศาจแทน สามารถจัดทีมลงได้ถึง 6 ตัวละครในทีมของเราและต่อสู้กับศัตรูที่บุกมาเป็นรอบๆ อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลเมื่อเกจพร้อม ระบบการเล่นจึงไม่แตกต่างจากเกมอื่นทั่วไป

ความสนุกของเกมนี้จึงอยู่ที่เราได้เล่นในมุมมองของฝั่งปีศาจกันบ้าง เกมนี้ไม่ได้บอกว่าฝ่ายปีศาจหรือฝ่ายมนุษย์ ใครผิดใครถูก 100% เพียงแต่ในเกมนี้ มนุษย์คือศัตรูที่คนเล่นจะต้องไปไล่ยึดดินแดนและช่วยพรรคพวกกลับมา โดยมีฐานบัญชาการเป็นปราสาทจอมมารที่ซ่อนอยู่บนฟ้า ยิ่งเราขยายอำนาจมากเท่าไหร่ ปราสาทก็จะค่อยๆ โผล่ลงมายังพื้นโลกเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นการแสดงแสงยานุภาพถึงความน่ากลัวในฐานะที่เราเป็นราชาปีศาจ

เกมยังคงมีระบบกาชาเพื่ออัญเชิญนักรบจากต่างโลกเพื่อมาช่วยเราต่อสู้ โดยจะมีทั้งตัวละครจากฝั่งปีศาจและทวยเทพที่มาจากเรื่องราวต่างๆ มาให้เราได้เลือกจัดทีม ระบบการอัพเกรดนั้นจะเป็นการสะสมชิ้นส่วนตัวละครเพื่อมาอัพระดับดาว เอาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมาอัพเกรดตัวละครตามปกติ แต่ที่ง่ายหน่อยก็คือ จะมีระบบกดคลิกเดียวก็อัพให้เต็มเลย ไม่ต้องกดจิ้มทีละขั้นๆ

นอกจากการตะลุยตามด่านต่างๆ แล้ว ในเกมนี้ยังมีระบบท้าทายต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นด่านฟาร์มของประจำวัน เพื่อเก็บเงินและวัตถุดิบต่างๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่องรองที่คนเล่นจะได้อ่านเรื่องราวของตัวละครของคนเล่นอีกด้วย ทำไมพวกเขาถึงภักดีกับเรา และทำไมผู้ที่ถูกอัญเชิญจากต่างโลกถึงตัดสินมาร่วมฝ่ายเรา

ในเกมนั้นจะสามารถพัฒนาพื้นที่อาณาเขตของปราสาทลอยฟ้าได้ โดยการเพิ่มค่าความสนิทให้กับตัวละครในสังกัดของเรา ยิ่งพวกเขามีค่าภักดีมากเท่าไหร่ อาณาเขตของเราในปราสาทลอยฟ้าก็จะมีสิ่งปลูกสร้างที่จะมีการผลิตของต่างๆ มาให้เรามากขึ้น คล้ายๆ กับเกมแนวสร้างเมือง แต่เราไม่ต้องกดสร้าง เพราะเกมจะเพิ่มให้เอง ซึ่งสะดวกสบายมากๆ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีธีมเป็นแฟนตาซี แต่อาจจะเบื่อเกมที่เอาแต่เล่นเป็นฝ่ายมนุษย์หรือผู้กล้า ลองมาเล่นในมุมมองของฝั่งปีศาจกันบ้าง สลับฝั่งกันก็จะเป็นอะไรที่สนุกไม่น้อย อีกทั้งเกมนี้ยังได้เสียงพากย์จากทีมพากย์ญี่ปุ่นมาด้วย รับประกันได้ว่าจะอินกับอารมณ์การเล่นของเกมอย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นเป็นฝั่งปีศาจ ไล่ล่าพวกมนุษย์
  • เกมเพลย์เข้าใจง่าย มีปุ่มกดทีเดียวอัพเกรดรวดเดียวจบ
  • มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น รับประกันความเร้าอารมณ์ในการเล่น
  • ภาพในเกมทำออกมาสวย เฟรมเรทไหลลื่น
  • มีระบบอัพเกรดเมือง แต่เกมจะทำให้ สะดวกมากๆ

สำหรับเกม Castle Bane ได้เปิดทดสอบในโซนประเทศแคนนาดาให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนไหนที่สนใจอยากเล่นก่อนเซิร์ฟไทยมา สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับโซนไทย ที่นี่