[รีวิวเกมมือถือ] Wild Castle : ป้องกันหอคอย เที่ยวหรอยเมืองขึ้น เกมป้องกันหอคอยที่สนุกจนหยุดไม่ได้!

Wild Castle : ป้องกันหอคอย เที่ยวหรอยเมืองขึ้น (ชื่ออย่างนี้จริงๆนะ) เกมแคสชวลแนวป้องกันสุดมันส์ เล่นแล้วติดพันจนหยุดไม่ได้! ด้วยเกมสไตล์ป้องกันหอคอย คอยสอยเหล่ามอนสเตอร์ที่ดาหน้าเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน  ซึ่งได้อัพเกรดใหม่ เพิ่มการเลื่อนขั้นฮีโร่ อุปกรณ์ป้องกัน และเพิ่มภาษาไทยในเกมในชื่อ Wild Castle : ป้องกันหอคอย เที่ยวหรอยเมืองขึ้น (ย้ำอีกทีว่านี่คือชื่อไทย)

Wild Castle : ป้องกันหอคอย เที่ยวหรอยเมืองขึ้น เป็นเกมแนว Tower Defense ที่ผสมผสานความเป็น RPG และ Idle เข้าไป โดยเริ่มต้นเราจะเป็นแค่ป้อมธรรมดาๆ ที่มอนสเตอร์พุ่งมาหาเรา แต่เมื่ออัพเกรดมากขึ้นเรื่อยๆ จากป้อมกลายเป็นปราสาท และยังสามารถเพิ่มออฟชั่นในการป้องกันอย่าง เพิ่มตำแหน่งฮีโร่ เพิ่มนักธนู เพิ่มป้อมโจมตี หรือฐานป้องกันต่างๆมากมาย รวมถึงสามารถไปหรอยเมืองขึ้น เมืองอื่นๆได้อีกด้วย ความสนุกเกมนี้อยู่ที่ฮีโร่และการอัพเกรดมีให้เลือกหลากหลายมาก

เมื่ออัพเกรดปราสาทจะสามารถเพิ่มพลังชีวิตปราสาท MP สูงสุด และเพิ่มตำแหน่งฮีโร่ได้ โดยได้สูงสุด 8 ตัว และอุปกรณ์ป้องกันปราสาทได้ 4 ชนิด สำหรับพลธนูเมื่ออัพเกรดครบ 20 ตัวแล้ว จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับพลธนู และเมื่อเล่นผ่านด่านจะได้รับโทเคนที่เป็นเหรียญอัพเกรดให้ยูนิตต่างๆ

สำหรับการจ้างฮีโร่ ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวอยู่ 1 อย่าง สามารถใช้งานโดยใช้ MP และรอเวลา Cooldown เมื่ออัพเกรดฮีโร่เพิ่มจนถึงจุดหนึ่งสามารถเลื่อนขั้นฮีโร่เพื่อเพิ่มความสามารถได้ โดยใช้โทเคน ส่วนอุปกรณ์หรือฐานป้องกันปราสาทอื่นๆก็เช่นกัน สามารถอัพเกรด เพื่อเพิ่มความสามารถได้ โดยบางยูนิตสามารถเลื่อนขั้นได้ 1 หรือ 2 ขั้น ตามแต่ยูนิต ซึ่งความสามารถฮีโร่ต่างๆนั้นจะเป็นตัวตัดสินแพ้ชนะ เพราะสกิลฮีโร่นั้นแข็งแกร่งมาก หากเลือกใช้สกิลที่สามารถทำคอมโบกันจะช่วยให้ผ่านด่านง่ายเช่น ใช้ฮีโร่ที่มีสกิลยิงน้ำแข็งทั่วฉาก กับสกิลพลธนูยิงได้แรงหรือเร็วขึ้น หรือสกิลเรียกกองทหารมาช่วยป้องกันได้ สำหรับฮีโร่สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลาดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะเลือกมาไม่ดีแล้วเปลี่ยนไม่ได้

สำหรับอุปกรณ์ของปราสาทสามารถเลือกซื้อไอเทมติดตั้งได้ ซึ่งมีความสามารถที่แตกต่างกันเช่น เพิ่มพลังโจมตีให้พลธนู บัพเพิ่มทองให้เหมือง เพิ่ม MP โดยสามารถติดอาวุธได้ 1 ชิ้น และเครื่องประดับ 4 ชิ้น และแต่ละชิ้นสามารถอัพเกรดและเลื่อนขั้นได้ด้วยโทเคนเช่นกัน สำหรับพรสวรค์จะได้รับเมื่อปราสาทเราเลเวลอัพ จะสามารถเลือกความสามารถเพิ่มได้อย่างหนึ่ง เช่นได้รับทองเพิ่ม พลธนูโจมตีแรงขึ้น MP มากขึ้น ฯลฯ โดยสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

เมื่อตะลุยด่านไปซักพักจะเปิดระบบเมือง เราสามารถสร้างเหมืองทอง และเรือเหาะได้ ซึ่งเรือเหาะจะสามารถบินไปตีเมืองอื่น สร้างอาณานิคมได้ เมื่อยึดเมืองอื่นได้จะได้ไอเทมมาอัพเกรดศาลากลางเมืองของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นท้าทาย ลุยด่านพิเศษเพื่อปลดล็อคอุปกรณ์หรือฟังก์ชั่นต่างๆเพิ่มได้ แต่ขอบอกว่าด่านพิเศษหรือการตีเมืองอื่นไม่ธรรมดาเลย ทีมเราต้องแน่นมากๆแต่รางวัลก็คุ้มค่า

โดยรวมแล้ว Wild Castle : ป้องกันหอคอย เที่ยวหรอยเมืองขึ้น เป็นเกมป้องกันป้อมที่สนุกมากๆ เล่นเพลินฆ่าเวลาได้ดีมาก จากตัวเลือกฮีโร่ อุปกรณ์ และป้อมป้องกันที่มีหลายตัวเลือกมากๆ สามารถบิ้วท์ความสามารถได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบได้ และยังมีระบบ Auto หากเราไม่ว่างเล่น หากใครชอบเกมแนวนี้โหลดเลยฟรี!