[มือถือ-web] เหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายเตรียมบอลให้พร้อมไปกับโปเกม่อนภาคใหม่ Pokemon Medallion Battle

ในที่สุด Pokemon ภาคใหม่ที่เรียกว่า Pokemon Medallion ก็ได้เปิดให้ประเทศไทยเข้าเล่นกันแล้วหลังจากประกาศเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว ในรูปแบบภาษาไทย!! โดยภาคนี้จะอยู่บน app ของ Gamerooms ใน Facebook   ซึ่งเราสามารถเข้าเล่นได้ทั้งจากมือถือและ PC เลย

Pokemon Medallion   เป็นโปเกม่อนภาคใหม่ที่ลงให้กับ app Gamerooms ของ Facebook   โดยจะเป็นเกมแนว Trading card เป็นเหรียญโปเกม่อนมาจัดทีมปะทะกับอีกฝ่ายวัดพลังกัน ซึ่งโปเกม่อนแต่ละตัวก็จะมีสกิลพิเศษไม่เหมือนช่วยในการโจมตี ใครที่สามารถเอาชนะไปได้ 3 ตัวก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ

วิธีการเข้าเล่น

PC : สำหรับคนที่ใช้ PC และเล่น Facebook อยู่  สามารถเซริทเกม  Pokemon Medallion และเริ่มเล่นได้เลย
หรือคลิกที่นี่เพื่อเข้าเล่นด้วย PC : Facebook

มือถือ : เฉพาะคนที่ใช้ Android ให้โหลด app Facebook Gaming 
เชื่อม ID facebook ให้เรียบร้อยแล้วพิมพ์ชื่อเกม Pokemon Medallion ในช่องเซริท และติดตั้ง(ใช้เนื้อที่นิดเดียว) หลังจากนั้นหน้าจอมือถือจะมี icon เกม Pokemon Medallion
หลังจากนั้นถ้าจะเข้าเล่นเกม Pokemon Medallion ต้องเปิด app Facebook Gaming ก่อนแล้วค่อยเปิดเกม Pokemon Medallion

ติดตั้งแอ๊ฟ Facebook Gaming (android) ที่นี่

การเล่น Pokemon Medallion เริ่มแรกเราจะได้เลือกโปเกม่อนตัวหลักของเรา ตรงนี้เลือกตัวไหนก็ได้เพราะพลังใกล้เคียงกันต่างที่สกิล ให้เราจัดทีมโปเกม่อน 5 ตัวแล้วเข้าปะทะที่ยิม โดยในแต่ละเทิร์นทุกคนจะต้องลงเหรียญโปเกม่อน 1 เหรียญเพื่อปะทะกับคู่แข่ง

เหรียญที่ลงมาจะวัดพลังกัน เหรียญฝ่ายไหนที่มีพลังมากกว่าจะเป็นผู้ชนะไป  ในเทิร์นต่อไปผู้ที่ชนะจะต้องลงเหรียญก่อน ตอนนี้คนที่ลงเหรียญทีหลังสามารถเลือกเหรียญที่แกทางกันได้ จากการวางแผนและสกิลของเหรียญ  เมื่อปะทะกันจนมีผู้ชนะครบ 3 ครั้งก็จะเป็นผู้ชนะในการเล่นครั้งนี้

เหรียญแต่ละเหรียญอาจจะมีสกิลอยู่ เช่น เพิ่มพลังโจมตีเมื่อปะทะโปเกม่อนไฟ เพิ่มพลังโจมตีให้โปเกม่อนตัวถัดไป หรือแอบดูโปเกม่อนผู้แข่ง 1 ตัว โดยสกิลเหล่านี้สามารถทำงานได้เพียงครั้งเดียวต่อ 1 เกม เท่านั้น การวางแผนดีๆจะช่วยให้เรามีโอกาสชนะขึ้นแม้อีกฝ่ายจะมีโปเกม่อนที่แข็งแกร่งกว่า

การพัฒนาโปเกม่อน สามารถพัฒนาได้ที่ห้องแลป โดยการนำโปเกม่อนที่ไม่ใช้มาย่อยเป็นท๊อฟฟี่แล้วนำไปพัฒนาให้กับโปเกม่อนที่ต้องการ ซึ่งสามารถดูร่างพัฒนาได้จากโปเกเด็กซ์  แต่ต้องระวังเรื่องการจัดทีม เพราะในแต่ละทีมสามารถมีโปเกม่อนระดับเกรทบลู(ขั้น 2)  และอัลตร้าบลู(ขั้น 3)  แค่อย่างละ 2 ตัวเท่านั้น ซึ่งบางตัวก็อาจจะไม่มีขั้น 3 ต้องเช็คที่โปเกเด็กซ์

นอกจากนี้ยังมีระบบเควสรายวันที่จะช่วยให้เราได้รับเงินและรับท๊อฟฟี่มากขึ้น  โดยสามารถนำเงินไปเปิดกล่องโปเกม่อนทีละ 5 ตัวหา ซึ่งมีโอกาสได้รับโปเกม่อนระดับเกรทบลู หรือเอาไว้ย่อยสะสมท๊อฟฟี่วิวัฒนาการให้โปเกม่อนก็ได้เช่นกัน สำหรับการเล่นเราจะต้องฝ่ายยิมต่างๆไปเรื่อยๆ ทั้งยิมน้ำ ยิมป่า ยิมไฟ ยิมไฟฟ้า ฯลฯ โดยจะต้องเก็บแต้มของยิมให้ครบจึงจะผ่านยิมนี้ไปได้ ใครที่ชอบเกมโปเกม่อนและชอบเกมแนวเทรดดิ้งการ์ดลองเล่นดูครับไม่ผิดหวัง