(รีวิวเกมมือถือ) OVERDOX เกมแบทเทิลรอยัลแนวใหม่ ฉบับ PVP!

คำว่าแบทเทิลรอยัลนั้น หมายถึงการต่อสู้กันเองเพื่อเอาตัวรอด เป้าหมายก็คือ การเป็นผู้เอาชนะอันดับหนึ่งให้ได้ แต่หากว่าคนเล่นกำลังเบื่อๆ กับเกมที่ต้องโดดร่มหยิบอาวุธมาสู้กัน เรามีเกมสไตล์แบทเทิลรอยัลตัวใหม่ ไม่ต้องโดดร่ม ไม่ต้องฟาร์มของ และเป็นเกมเพลย์ในแบบฉบับ PVP! เกมนั้นนั่นก็คือ OVERDOX นั่นเอง

สำหรับเกม OVERDOX นั้น จะเป็นเกมเพลย์แบบลานประลอง ที่คนเล่นทั้งหมด 12 คน จะต้องประลองกันเองเพื่อเข้าชิงอันดับหนึ่งให้ได้ โดยเมื่อเริ่มเกม คนเล่นจะถูกสุ่มไปเกิดในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งรอบๆ แต่ทุกจุดนั้นจะไม่มีความแตกต่างกันนอกจากมุมมองในการเล่น ดังนั้นสบายใจหายห่วงได้

เกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกอาวุธในการเล่นได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเกม แปลว่าคนเล่นไม่ต้องไปนั่งฟาร์มหาอาวุธให้เสียเวลา แต่คนเล่นจะสามารถพัฒนาความสามารถได้โดยการเก็บของที่อยู่ในหีบ และโจมตีศัตรูเพื่อเพิ่มเลเวล ซึ่งเกมจะสุ่มลูกกระจ๊อกโผล่มาให้เราตบตี แต่เกมนี้จะไม่เน้นฟาร์มเลเวล จะเน้นเก็บของแล้วไปลุยตบกันเลยมากกว่า

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นการเล่นแบบลานประลองวงกลม ที่คนเล่นจะถูกวงบีบมาเรื่อยๆ เพื่อบังคับให้คนเล่นจะต้องต่อสู้ปะทะกันในที่สุด จึงทำให้เกมนี้จบลงค่อนข้างไวเอามากๆ เมื่อเทียบกับเกมแบทเทิลรอยัลเกมอื่น

นอกจากการตบตีผู้เล่นอีกฝ่าย และการโจมตีมอนสเตอร์แล้ว การอัพเกรดของเกมนี้จะมีอีกสองวิธี วิธีแรกใน้เกมนั่นก็คือ สะสมเงินในเกม (ที่ได้จากการเก็บ) เอาไปซื้อของในร้านค้า ซึ่งจะทำให้อารมณ์ MOBA นิดๆ เพราะว่าคนเล่นจะสามารถซื้อสกิลและซื้อความสามารถเพิ่มขึ้่นมาได้

และอีกวิธีนั่นก็คือ การอัพเกรดนอกเกม โดยคนเล่นจะสามารถเปิดกล่อง (แต้มเปิดกล่องจะได้จากคะแนนที่คนเล่นเล่นเกม) โดยกล่องจะสุ่มของทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, อุปกรณ์ เสื้อผ้า เพื่อให้คนเล่นเอามาอัพเกรด เลื่อนเลเวลได้ ซึ่งจะปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ มาให้คนเล่นได้ใช้กันด้วย

นอกจากนี้ยังมีอีกจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือ คนเล่นสามารถหยิบเอาสกิลของศพคนเล่นที่กำจัดได้เอามาเปลี่ยนกับสกิลตัวเองได้ด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถมีวิธีการต่อสู้ที่หลากหลาย แถมระบบแอ็คชั่นของเกมยังทำออกมาได้โหด รวดเร็วอีกด้วย เรียกได้ว่า ถึงแม้เกมจะสั้น แต่ความเร้าใจในการเล่น สนุกตลอดตั้งแต่เริ่มยันจบเกมกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแบทเทิลรอยัลในรูปแบบการประลอง
  • ไม่ต้องโดดร่ม ไม่ต้องหาอาวุธ บวกกันได้เลย
  • มีระบบฟาร์มของและซื้อในร้านค้าแบบเกม MOBA
  • ระบบต่อสู้รวดเร็ว สะใจ
  • เกมเพลย์จบไว สลับสกิลได้ด้วย

สำหรับเกม OVERDOX ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Tagged