[รีวิวเกมมือถือ]Fury Survivor: Pixel Z ความหวังวันโลกาวินาศ เกมอินดี้ดีๆที่ไม่ควรมองข้าม!

เกมอินดี้แนวเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ในแบบฉบับ Pixel หรือที่เรียกกันว่าเกม 16 bit ซึ่งเป็นเกม Action – Survivor เอาชีวิตรอดจากวันโลกาวินาศที่โลกทั้งโลกตกอยู่ในความสิ้นหวัง ซอมบี้และปีศาจร้าย  และเรา 1 ในผู้รอดชีวิตอันน้อยนิดต้องหาทางเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ที่หิวโหย เพื่อค้นหาภรรยาและลูกสาวด้วยความหวังอันริบหรี่ พร้อมทั้งเปิดโปงแผนการลับการสร้างวันโลกาวินาศของใครบางคน และพวกมันจะต้องชดใช้!

วิธีการเล่น Fury Survivor: Pixel Z ไม่ยาก โดยตัวเกมจะเป็น Action ที่สามารถพกอาวุธได้ทั้งหมด 3 อย่างประกอบไปด้วย อาวุธระยะประชิด ,ปืนพก ,ปืนไรเฟิ่ล ซึ่งสามารถเปลี่ยนสลับอาวุธได้อย่างอิสระ (แต่เมื่อเปลี่ยนจะมีดีเลย์ประมาณ 5 วิที่จะเปลี่ยนอาวุธอื่นไม่ได้)  สำหรับอาวุธปืนจะใช้กระสุนและมี Reload เสมอ แต่สามารถเดินไปยิงไปได้ ตัวเกมล็อคเป้าให้อัตโนมัติ

เมื่อเล่นไปซักพักจะมีสกิลให้ใช้ (จากอุปกรณ์ที่พบ) เราสามารถกดใช้สกิลได้โดยไม่เสียอะไร แต่จะมี Cooldown ระยะหนึ่งหลังจากที่ใช้ไปไปแล้ว ซึ่งเมื่อผ่านด่านไปเรื่อยๆจะมีสกิลที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีสะสมเกจความโกรธ เมื่อเกจเต็มจะทำให้การโจมตียิ่งขึ้น

การผจญภัยในโลกอันโหดร้ายนี้เราจะต้องเอาตัวรอดให้ได้ นอกจากจะต้องพยายามไม่ให้พลังชีวิตหมดแล้ว ต้องหาอาหารและน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิตด้วย สำหรับการหาของต่างๆในเกมนี้นั้น สามารถทำลายกล่องไม้ ถังน้ำมัน รถยนต์ที่มีอยู่ตามฉากเพื่อหาอาหาร และกระสุนได้  หรือสามารถเข้าตึกเข้าอาคารไปหาของได้เช่นกันโดยการกดปุ่มแว่นขยาย

อย่าลืมอัพสกิลด้วยเมื่อมี LV เพิ่มโดยสกิลจะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น อึดขึ้น หรือจะเสริมการโจมตีไว้ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีการคราฟอุปกรณ์ต่างๆได้ (ต้องเล่นไปซักระยะหนึ่งก่อน) สามารถคราฟระเบิดไประเบิดเปิดทาง หรือรถบรรทุกเพื่อได้ของมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถหาเพื่อนร่วมทีมได้ เพื่อเข้าสู่เนื้อเรื่องเหมือง ซึ่งสามารถนำเพื่อนที่เล่นเกมเดียวกันมาเป็นคู่หูได้

นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียว ถึงแม้จะออนไลน์กับเพื่อนไม่ได้ แต่สามารถนำเพื่อนเข้าปาร์ตี้มาร่วมช่วยกันสู้ได้ (LV ตามตัวละครจริง) แถมในเกมยังมีลูกเล่นอีกมากมาย ทั้งขับรถไล่ชนซอมบี้ ขับหนีฮ. หรือสู้กับบอสหุ่นยนต์? (มาจากไหน ต้องไปเล่นดู) แถมยังคราฟอุปกรณ์ หรือพวกน้ำอาหารอะไรต่างๆได้ด้วย เป็นเกมนอกกระแสที่มาแรงทีเดียวสำหรับเกมนี้ ใครที่อยากสัมผัสความมันส์ โหลดฟรี!