(รีวิวเกมมือถือ) Mobile Legends: Adventure เกม IDLE RPG ภาพตัวละครสวยสดงดงาม!

หากได้ติดตามอ่านบทความรีวิวเกมจากทางเว็บไซด์เรามาโดยตลอด จะเห็นได้ว่า ตัวเกมแนว IDLE มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนามากันเรื่อยๆ จนเปลี่ยนแปลงแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิม และต่อไปเราก็จะได้เห็นเกมแนว IDLE แบบใหม่มามากขึ้น เริ่มตั้งแต่เกมนี้ที่ถ้าไม่บอกว่านี่คือเกม IDLE ผมเชื่อว่าหลายคนก็คงไม่คิดว่านี่คือเกมแนว IDLE ครับ

เกมนี้มีชื่อว่า Mobile Legends: Adventure โดยจะเป็นเกมที่กลุ่มตัวเอกจะรวบรวมกำลังพลในการออกเดินทางไปกำจัดมอนสเตอร์ที่ออกมาระรานผู้บริสุทธิ์ โดยตัวเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว IDLE ปกติเลยในการดำเนินเนื้อเรื่อง ที่คนเล่นจะได้ตัวละครใหม่ๆ มาเพิ่มให้เล่นเป็นระยะๆ นั่นเอง แต่ตัวเนื้อเรื่องก็ยังพออ่านไปได้เรื่อยๆ อยู่ครับ

แนวทางในการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว IDLE เลยก็คือ คนเล่นจะต้องตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เอาชนะครบ 10 ด่าน ก็จะสามารถเปลี่ยนแผนที่ไปยังแผนที่ใหม่ได้ แต่ความต่างก็คือ ทุกๆ 10 ด่าน ไม่ได้มีบอสอยู่แค่เฉพาะด่าน 10 เท่านั้น ระหว่างทางจะมีบอสประจำถิ่นขวางทางคนเล่นไว้ด้วย และก็มาแบบสุ่มด้วยว่าจะอยู่ด่านไหน

โดยตัวละครในทีมคนเล่น เมื่อผ่านด่านไหนได้แล้ว ก็จะวนเวียนอยู่ในด่านนั้นแบบอัตโนมัติเพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรสำหรับการเอามาอัพเกรดตัวละคร ดังนั้นแปลว่า ถ้าคนเล่นสามารถฝ่าไปด่านสูงได้แค่ไหน อัตราการเก็บวัตถุดิบของตัวละครในเกมก็จะมากขึ้นด้วย เกมนี้ไม่มีระบบดาวตอนจบด่าน คนเล่นสามารถทำยังไงก็ได้ให้ตัวละครผ่านด่านนั้นๆ ให้ได้ก็พอ

ระบบการเล่นตอนเปิดตะลุยด่านจะเป็นการเล่นแบบ RPG ที่ตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ และคนเล่นจะสามารถเลือกใช้สกิลในการเล่นได้ โดยจุดนี้จะมีความต่างจาก IDLE เกมอื่นอยู่ ตรงที่ว่า สกิลของตัวละครแต่ละตัวนั้นจะค่อนข้างส่งผลในการเล่น ทั้งสายโจมตีและสายซัพพอร์ต ดังนั้นในการเล่นด่านระดับสูง การกดสกิลด้วยมือจะเป็นสิ่งจำเป็น เสียดายที่เกมนี้ตัวละครจะมีสกิลให้กดแค่ตัวละ 1 สกิลเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเกมจะมีความหลากหลายกว่านี้

แต่ความโดดเด่นที่สุดของเกมนี้จะเป็นเรื่องภาพตัวละคร โดยเกมนี้จะมีอนิเมชั่นท่าทางขยับตัวละครออกมาและดีไซด์ตัวละครสวยมากๆ สวยระดับที่ว่าเกม IDLE เกมอื่นแพ้ไปได้เลย เพราะยังไม่เคยมีเกมไหนออกแบบอนิเมชั่นและดีไซด์ตัวละครออกมาได้สวยเท่ากับเกมนี้ แม้ว่าตัวละครบางตัวจะดูคลับคล้ายคลับคลากับตัวละครดังๆ จากเกมอื่นมาก็ตาม

ในส่วนของระบบการเล่นอื่นๆ ก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว IDLE เกมอื่นเท่าไหร่ นั่นก็คือ การที่ตัวละครจะสามารถอัพเกรดตัวละครโดยการใช้เงินแลัววัตถุดิบที่จะได้จากการเล่น, การสวมใส่อุปกรณ์ และการหาตัวละครจากการสะสมชิ้นส่วนและกาชา แต่ว่าเกมนี้ไม่ได้เล่นง่ายเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น ทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องให้ความสำคัญกับตัวละครที่ตนเองมีอยู่ให้มากที่สุดครับ

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมแนว IDLE ที่มีทั้งหน้าตาและรูปแบบการเล่นที่ฉีกแนวไปจากเกม IDLE ที่พวกเราคุ้นเคย มีความเป็นเกมแนว RPG เสียมากกว่า รวมไปถึงมีการออกแบบตัวละครออกมาได้ดีมากๆ จนเป็นจุดเด่นสำคัญของเกมนี้ไปเลยก็ว่าได้ สำหรับคนไหนที่มองเกมสไตล์ IDLE ที่โดดเด่นเรื่องตัวละครสูง และมีระบบการเล่นที่ไม่ซํ้ากับแบบเดิมๆ ลองเล่นเกมนี้กันดูนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม IDLE ผสมกับแนว RPG ได้อย่างลงตัว
– ออกแบบหน้าตาของเกมไม่เหมือนกับเกมแนว IDLE เลย
– ตัวละครดีไซด์และมีท่าอนิเมชั่นดีมากๆ
– เป็นเกมที่เล่นไม่ง่ายและต้องให้ความสำคัญกับการอัพเกรดตัวละครที่มีอยู่
– ระบบการเล่นปกติ แม้ว่าจะตีเอง แต่การกดใช้สกิลตามโอกาสที่เหมาะสม สร้างความสนุกไม่น้อย

สำหรับเกม Mobile Legends: Adventure ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)