(รีวิวเกมมือถือ) Blade Hunter มองหาเกมภาพอนิเมะ มันส์ๆ ใช่ไหม? ต้องเกมนี้เลย!

สำหรับเกมที่เราจะมาแนะนำกันในบทความนี้ จะเป็นเกมแนว RPG ที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครสไตล์อนิเมะ และมีระบบการเล่นที่สนุกๆ มันส์ๆ แถมเล่นได้ง่ายอีกด้วย ไม่ต้องห่วงว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ยุ่งยาก เพราะคนเล่นจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ง่ายๆ เลยล่ะครับ

โดยตัวเกม Blade Hunter นั้นจะเป็นเรื่องราวของชาวบ้านธรรมดาที่ได้เห็นนิมิตตัวเองในอนาคต ที่จะเป็นหนึ่งในผู้กล้าจะได้ไปปราบปรามเหล่าปีศาจ เขาได้ถูกเลือกโดยผู้กล้าในตำนานในการสืบทอดพลังที่ยิ่งใหญ่ หลังจากที่เหล่าปีศาจรู้เรื่องจึงได้ออกไล่ล่า และการเดินทางของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครในการโจมตีได้อย่างอิสระ โดยจะเป็นการเล่นแบบเข้าตามด่านต่างๆ ในพื้นที่แบบ Open world (อารมณ์เดินชนมอนสเตอร์แล้วก็ตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้) โดยเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องให้เล่นตามเควสต์ต่างๆ ในเกมนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่การต่อสู่ที่ลื่นไหล คนเล่นจะมีสกิลทั้งหมด 3 สกิล และสกิลท่าโจมตีรุนแรงอีก 1 สกิล คนเล่นจะสามารถรัวสกิลและโจมตีใส่อีกฝ่ายได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมานั่งคอยหลบการโจมตีหรือหาจังหวะในการกดใช้สกิลโต้ตอบ เพราะว่าเกมนี้จะเน้นกันที่ค่าพลัง แปลว่า ถ้าคนเล่นมีค่าพลังสูงกว่าอีกฝ่าย ก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยากเลย

นอกจากความลื่นไหลของการเล่นที่เป็นจุดเด่นความสำคัญของเกมนี้แล้ว เกมยังมีระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่ายดายมาก ทั้งการสวมใส่อาวุธ, การอัพเกรด รวมไปถึงระบบการนำทางของเกมนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นอย่างมาก ดังนั้นถ้าคนเล่นกังวลว่าจะต้องมานั่งจดจำอะไรให้ยุ่งยาก เพราเกมจะมีการนำเสนอรูปแบบของไอเท็มที่ง่ายดายเอามากๆ

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ศัตรูที่เราจะต้องเข้าปะทะ ในเกมนี้คนเล่นจะได้เจอกับศัตรูที่มีความหลากหลายมาก มาพร้อมกับฉากพื้นที่ต่อสู้ที่ไม่ค่อยซํ้าซาก จึงทำให้คนเล่นจะสนุกสนานกับการเจอกับศัตรูที่หลากหลาย โดยเฉพาะพวกศัตรูที่มีขนาดใหญ่ ท่าต่อสู้โหดๆ นั่นเอง

แถมในเกมนี้ยังเป็นเกมแนวกึ่ง Open world แบบแบ่งโซน ที่จะมีการแย่งโซนเมืองและโซนพื้นที่ต่างๆ ที่ให้คนเล่นได้เดินสำรวจอีกด้วย เรียกง่ายๆ ว่า ฉากการต่อสู้กับฉากพื้นที่ในเมืองนั้นจะถูกแยกจากกัน คนเล่นจึงจะสามารถแยกกันได้ระหว่างวิ่งเล่นในเมือง เจอผู้คน และออกไปบู๊ข้างนอกนั่นเอง

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้จะบอกว่าเป็นการย่อส่วนของเกมบน PC ให้เล่นกันในมือถือก็ว่าได้ เพราะได้มีระบบการเล่นหลายๆ อย่างที่ย่อส่วนมาให้ได้เล่นกันบนมือถือได้แบบง่ายๆ อีกทั้งยังเป็นเกมที่ออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย ไม่ต้องนั่งคิดถึงการหลบ, ใช้สกิลอะไรให้เสียเวลา คนไหนที่มองหาเกมง่ายๆ สนุกๆ มันส์ๆ เล่นล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ตัวละครสไตล์อนิเมะ
– ระบบการเล่นที่เรียบง่าย ตีๆ ใช้สกิลก็เพียงพอ
– ฉากในเกมกว้าง มีพื้นที่ให้วิ่งเล่น
– ฉากการปะทะจะตัดเข้าสู่ฉาก จึงไม่ต้องไปแย่งตีกับคนเล่นคนอื่น
– เป็นเกมที่เล่นได้สนุกอย่างมาก

สำหรับเกม Blade Hunter ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)