(รีวิวเกมมือถือ) Battle Destruction เกม Battle Royale ภาพสุดแฟนตาซี

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว Battle Royale ที่เล่นง่ายๆ เอาแบบยังไม่คิดอะไรมาก และอยากให้ภาพของเกมคล้ายกับเกมชื่อดังตัว F แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมแนะนำกันครับ โดยเกมนี้ได้มีการเปิดให้เล่นกันแล้วในสโตร์ไทย และสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลยครับ

รูปแบบเกมการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว Battle Royale สู้กันแบบ 100 คน ในพื้นที่ขนาดใหญ่ โดย ณ เวลานี้ตัวเกมจะมีให้เล่นในโหมด SOLO อย่างเดียวไปก่อน และจะมีบอทมาให้เล่นด้วย ในกรณีที่ไม่มีคนเล่นมาเล่นให้ได้เพียงพอ และบอทจะเติมอัตโนมัติ ทำให้ทุกครั้งที่เล่น การันตีว่าได้เล่นแน่นอน

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือฉากของเกมที่ชวนนึกถึงเกมดังชื่อย่อ F อย่างมาก ทำให้ภาพของเกมออกมาสบายตาและแตกต่างจากเกมอื่น อีกทั้งฉากต่างๆ ยังทำออกมาได้แฟนตาซีขนมหวานมาก เหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นเกมแนวนี้แบบไม่เอาสมจริงและสบายๆ ตา

ด้วยการที่ฉากของเกมนั้นส่วนใหญ่เป็นฉากโล่งๆ แบบมีบ้านไม่กี่หลัง ทำให้พื้นที่ในเกมจะค่อนข้างปะทะกันได้ไว เพราะจะเป็นการกึ่งๆ บังคับให้คนเล่นจะต้องลงในพื้นที่ที่มีบ้านอยู่เพื่อเอาของกัน และต่อให้อยู่ในที่ไกลๆ แต่ด้วยการที่ฉากในเกมนี้โล่ง เลยทำให้มองเห็นได้ง่าย

อาวุธในเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ อันที่จริงต้องบอกว่า มีของยังไม่เยอะมาก เช่น มี SMG. ไรเฟิล, สไนเปอร์ไรเฟิล, ปืนพก และลูกซอง ส่วนชุดเกราะก็มีชุดแบบเดียว ทำให้เป็นเกมที่ไม่ต้องคิดอะไรเลย เจออะไรก็สามารถหยิบมาเล่นได้เลย

แต่แม้ว่าตัวเกมนั้นจะมีภาพคล้ายกับเกมตัวย่อ F แต่รูปแบบเกมการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกม Battle Royale ปกติ ยกตัวอย่างเช่น ใช้อาวุธได้สองอย่าง พร้อมอาวุธประชิด เป็นต้น แต่การวางอินเตอร์เฟสของเกมนั้นจะเหมือนกับเกมตัวย่อ F ด้วย เรียกได้ว่านี่คือเกมเพลย์แบบปกติ แต่อารมณ์ฉากของเกมจะไปทางเกมตัวย่อ F เสียมากกว่า

อีกความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ เกมจะมีระบบแต่งตัว แฟชั่นมาให้ได้เลือกสวมใส่กัน รวมไปถึงสกินที่จะแปลงโฉมได้ทั้งตัว ทุกอย่างใช้เงินในเกมซื้อได้ และมีระบบเด่นอย่างฉากเปลี่ยนกลางคืน เป็นกลางวัน และเรียกพาหนะออกมาได้ตลอดหากว่าเราสามารถเก็บไอเท็มมาได้

ตัวเกมในตอนนี้ยังมีระบบไม่เยอะ และยังต้องการการปรับปรุงอีกมาก (ตอนนี้เหมือนเป็น BETA เสียมากกว่า) แต่คอนเชปของเกมนั้นช่างน่าดึงดูดและก็มีคนไทยหลายคนให้ความสนใจ และเฝ้ารอคอยให้เกมพัฒนาและอัพเดตมาให้เล่นกันเยอะด้วยล่ะครับ คนไหนที่สนใจ ดาวน์โหลดมาลองกันได้นะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพของเกมให้อารมณ์คล้ายเกมตัวย่อ F
– เกมเพลย์เรียบง่าย ไม่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน
– ฉากในเกมโล่ง จึงทำให้มองเห็นได้ง่าย
– ระบบเด่นในเกมที่ชูโรง คือเปลี่ยนแปลงกลางวัน กลางคืน และเสกพาหนะมาได้
– มีบอทมาให้เล่น การันตีได้ว่า ได้เล่นแน่นอน ไม่ต้องรอนาน

สำหรับเกม Battle Destruction ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ