5 เทคนิคห้ามพลาด มือใหม่โดดร่ม Apex Legends

สำหรับคนไหนที่สนใจจะเข้าไปลองเล่นเกม Battle royals ชื่อดังอย่าง Apex Legends ล่ะก็ บางท่านน่าจะเกิดความสงสัยกันสินะครับว่า เราต้องเล่นอย่างไร จะทำยังไงให้เราได้เปรียบในการเล่นสูงสุด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการเล่นเกมนี้สำหรับมือใหม่ทุกท่านกันนะครับ ถ้าพร้อมแล้ว ก็อ่านกันได้เลย!

1. ต้องพริ้วไหวเป็นสายน้ำ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมแนว Battle royals เกมอื่น นั่นก็คือ เกมเป็นมุมมองภาพแบบ FPS ไม่มี TPS ดังนั้น มุมมองในการเล่นนั้นจะแตกต่างจากเกมอื่นโดยสิ้นเชิง และตัวละครจะทำอะไรได้มากกว่าที่คิด วิ่งได้แบบไม่มีเหนื่อย สามารถสไลด์ลงตรงไหนก็ได้ และเจอกำแพงระยะความสูงไม่มาก ก็กด Space bar ปีนขึ้นไปได้เลย นอกจากนี้ การตกลงจากที่สูง ไม่ว่าจะสูงแค่ไหนก็ตาม ตัวละครจะไม่มีวันบาดเจ็บ พยายามใช้การเคลื่อนไหวแบบนี้ให้เป็นประโยชน์ครับ

2. เน้นเก็บของเกรดดีๆ

เกมนี้เหล่าของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุด เป็นอุปกรณ์สวมใส่ปืน จะมีความแตกต่างในด้านของระดับ ยิ่งระดับดี ย่อมได้เปรียบ เช่น แม๊กกาซีนสีฟ้า จะเพิ่มกระสุนได้น้อยกว่าสีม่วง เป็นต้น ให้มองไล่หาของเกรดสีต่างๆ แล้วสลับเปลี่ยนเกรดธรรมดาที่เป็นสีขาว จะทำให้อุปกรณ์ของเราได้เปรียบในการเล่นมากขึ้น โดยระดับเกรดจะมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาว > สีฟ้า > สีม่วง และสีทอง ที่หายากสุด

3. หาของได้จากไหน

คำถามโลกแตกเลยครับ ว่าเราจะสามารถหาของจากไหนได้บ้าง ต้องลงตรงไหนถึงจะมีโอกาสเจอของเยอะๆ โดยปกติหลักการไม่ต่างจากเกมอื่น นั่นก็คือ ของมักจะอยู่ในสิ่งปลูกสร้างอย่างบ้าน แต่จะมีจุดอื่นที่สามารถหาของเก็บได้ นั่นก็คือตรงจุดที่จะชุบเพื่อนที่ตายไปแล้ว (สัญลักษณ์สีเขียวรูปโฮโลแกรมยาน) ตรงนั้นมักจะมีแคปชูลที่มีของให้เก็บ ซึ่งแคปชูลนี้จะมีให้เก็บอยู่ตามถ้าหรือในอุโมงค์ด้วยเช่นกัน

4. ยานซัพพลายคือจุดยุทธศาสตร์โคตรสำคัญ

นอกจากแอร์ดรอปที่จะตกมาให้เก็บของดีๆ แล้ว มีอีกจุดยุทธศาสตร์หนึ่งที่หากยึดได้ เราจะได้เปรียบมหาศาลครับ นั่นก็คือยานซัพพลาย ที่ปกติจะลอยมาจุดๆ หนึ่ง หากไม่มีคนขึ้นก็จะลอยไปอีกจุดใกล้ๆ ถ้ามีคนขึ้นแล้วมักจะลอยอยู่กับที่ บนนั้นนอกจากจะมีของให้เก็บเยอะแล้ว เป็นจุดชั้นดีในการลอบยิงคนอื่นๆ ได้ โดยหากสามารถยิงสกัดจนไม่สามารถขึ้นมาได้ จะสามารถทำคะแนนและขัดขวางไปได้เรือยๆ เพราะอยู่ในจุดสูงกว่า หากมีสไนเปอร์ด้วยแล้ว สบายๆ เลยล่ะครับ

5. ที่จะไปไกลเกิน? ใช้บริการสลิงบอลลูนสิ

ปัญหาอีกอย่างของเกมแนว Battle royals ก็คือ ตอนจะวิ่งหนีวง เกิดอยู่จุดไกลมักจะหนีไม่ทัน ตายอนาถ แต่เกมนี้จะไม่มีปัญหาแบบนั้น เพราะคุณสามารถใช้บริการบอลลูนสลิงได้ โดยบอลลูนสลิงนี้ จะส่งคนเล่นขึ้นไปจุดที่สูงที่สุดในเกม (แต่ไม่เท่ากับระดับความสูงของยาน) แล้วคนเล่นจะสามารถร่อนไปจุดที่เราต้องการได้ นอกจากประโยชน์ในการไปที่ไกลๆ ในเวลาอันรวดเร็วแล้ว จะสามารถใช้เวลานี้ ในการเช็คพื้นที่รอบๆ ได้ด้วยว่า มีศัตรูตรงไหนรึเปล่า

6. เลือกตัวละครที่ช่วยเหลือทีม และต้องสื่อสารให้เป็น

ข้อนี้สำคัญที่สุด เพราะเกมนี้โดดเด่นเรื่องตัวละครมาก ทุกตัวละครจะมีสกิลเฉพาะและท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน และเราจะต้องใช้ตัวละครที่ช่วยเหลือคนในทีมกัน เช่น ถ้าในทีมขาดคนชุบไวก็เลือกคนนั้น หรือเห็นว่าในทีมยังขาดคนเปิดช่องทางหนี ก็เลือกคนนั้นก็ได้ เป็นต้น และอีกเรื่องนั่นก็คือการสื่อสาร เกมนี้ไม่ต้องต่อไมค์หรือพิมพ์คุยกัน ก็สามารถสื่อสารกันได้โดยการกดลูกกลิ้งเม้าส์ เพื่อบอกตำแหน่งทุกอย่างให้คนในทีมรู้ ซึ่งสะดวก รวดเร็ว และง่ายมาก ขออย่างเดียวคือ อย่าจิ้มบอกตำแหน่งมั่วเล่นๆ บ่อยๆ ก็พอ เดี๋ยวคนในทีมจะสับสน

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคพื้นฐานสำคัญของการเล่นเกมนี้ ที่อยากแนะนำให้มือใหม่ได้อ่านแล้วก็ลองเอาไปใช้เล่นกันจริงๆ ในเกมกันดู แต่เล่นไม่อยากครับเพราะเกมเล่นง่ายมาก โดดลงซัก 3-4 ตาก็เล่นเป็นกันแล้ว รับประกันว่าสนุกแน่นอนครับ