(รีวิวเกมมือถือ) Langrisser มหากาพย์เกมเทิร์นเบสสไตล์ญี่ปุ่น ท้าให้คุณลอง!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเทิร์นเบสที่ไม่เหมือนใคร ให้อารมณ์เดินเหมือนหมากบนกระดาน เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม และมีความเป็น ญี้ปู๊น ญี่ปุ่น ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ เกมนี้ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ เกมต่างประเทศสูงมากด้วย เกมนี้นั่นก็คือ Langrisser นั่นเองครับ

ตัวเกม Langrisser นั้นจะมีเรื่องราวของตัวเอกที่มีพลังบางอย่างในตัว จนตัวร้ายหมายปองจะนำมาเป็นพวก แต่แล้วเทพเจ้าแห่งแสงสว่างก็ได้เข้ามาขัดขวาง และมอบโชคชะตาให้ตัวเอกได้เดินทางเป็นของตัวเอง โดยจะต้องตามหาพันธมิตรใหม่ ระหว่างที่โดนเหล่าร้ายส่งปีศาจมาตามล่า และโดนทหารจากจักรวรรดิที่โดนตัวร้ายคนเดิมไปครอบงำอีก เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร แนะนำให้ไปลองเล่นดูกันนะครับ

ระบบการเล่นเกมนี้จะไม่เหมือนกับเกมอื่น เพราะให้อารมณ์ผสมผสานระหว่างเกมแนวกระดานกับเกมแนวเทิร์นเบส โดยจะมีการแบ่งเป็นรอบๆ ในรอบของเรานั้น เราจะสามารถส่งตัวละครเดินไปยังตำแหน่งไหนบนกระดานก็ได้ โดยเมื่อเราเดินตัวละครทีมเราครบทุกตัวละครแล้ว ก็จะถึงตาอีกฝ่าน สลับกันไป

เราจะสามารถใส่ตัวละครได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร แต่ละตัวละครนั้นก็จะมีกองทัพจิ๋วเป็นของตัวเอง หากเราถูกโจมตี เหล่ากองทัพจิ๋วจำนวนคนก็จะลด แต่ถ้าได้รับการฮีล กองทัพก็จะเพิ่มจำนวนขึ้นมา โดยกองทัพจิ๋วนี้จะมีค่าความแรงและเลือดแยกกับตัวละครหลัก นั่นแปลว่า ถ้าเราถูกโจมตี เราก็จะเสียเปรียบหากโดนโจมตีหรือไปโจมตีอีกฝ่ายนั่้นเอง

วิธีการโจมตีนั้นจะมีสองแบบ แบบแรกนั่นก็คือเดินไปชนใกล้ๆ กับศัตรู แล้วเกมจะตัดเข้าสู่โหมดการโจมตีทันที โดยเกมจะวัดกันที่ค่าพลัง และการแพ้ชนะธาตุ หากอีกฝ่ายเดินมาชนเรา ก็จะเป็นการโจมตีเราเช่นกัน แต่ถ้าฝ่ายไหนมีค่าพลังมากกว่า ก็จะเป็นการโจมตีโต้กลับนั่นเอง ซึ่งตอนตัดเข้าสู่ฉากปะทะนั้นจะเกิดขึ้นไวมาก และภาพไหลลื่นอย่างมากเช่นกัน (ลองดูภาพ GIFT) อีกแบบนั่นก็คือ การโจมตีระยะไกล ที่สามารถโจมตีได้เลยหากระยะตัวละครถึง

การพัฒนาตัวละครนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น นั่นก็คือ การเพิ่มเลเวลโดยการใช้ขวดยา คนเล่นจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์และตีบวกได้เพื่อเพิ่มความแรงให้กับตัวละคร และจะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครได้จากในการเล่นด่านปกติ และจากกาชาเพื่อปลดล็อคตัวละครใหม่ ในเกมนี้จะมีตัวละครหลากหลายเกรด ทั้งเกรดธรรมดาและเกรดสูงอย่าง SR ครับ

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่เนื้อเรื่องและตัวละคร เกมนี้ทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าติดตามมาก ประหนึ่งกำลังนั่งอ่านมังงะอยู่เลย แถมการออกแบบตัวละครเกมนี้ทำออกมาได้น่าดึงดูดมาก จนทำให้คนเล่นสามารถจดจำตัวละครได้อย่างง่ายดาย เป็นเกมที่เหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมที่เน้นเนื้อเรื่องและมาสไตล์ญี่ปุ่นเลยครับ

โดยรวมแล้ว ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่มอบความสนุก ได้ให้เวลาในการคิด วางแผน ท้าทายในเวลาการต่อสู้ที่ไม่ได้ช้า ทำความเข้าใจในการเล่นไม่ยาก สำคัญก็คือ ต้องเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสนุกและตัวละครที่มีเสน่ห์แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำที่อยากจะให้ได้ลองเล่นกันเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมผสมแนวเทิร์นเบสกับเกมแนวกระดาน แปลกใหม่
– เกมเพลย์เล่นไม่ยาก ฉากต่อสู้ทำได้เร้าใจและรวดเร็ว
– เนื้อเรื่องน่าติดตามอย่างมาก
– เป็นเกมที่มีตัวละครออกแบบได้มีเอกลักษณ์สูง
– การอัพเกรดตัวละครไม่ต่างจากเกมอื่น จึงคุ้นเคยได้ไม่ยาก

สำหรับเกม Langrisser ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)