(รีวิวเกมมือถือ) Galaga Revenge ตำนานเกมยานยิงอวกาศอาเขต สู่เวอร์ชั่นมือถือ!

ถ้าคนไหนรู้จักเกมนี้มาก่อน และรู้ว่าเป็นตู้เกมมาก่อนล่ะก็ อายุคุณไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะครับ (ฮา) นั่นเพราะว่า เกม กาลาก้า นั้นเป็นเกมยานยิงอวกาศ หนึ่งในเกมที่ทำออกมาเป็นเกมตู้แล้วก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ตัววเกมเองก็ได้นำมาทำเป็นเกมลงมือถือมาบ้าง และตัวนี้จะพิเศษตรงที่ว่า เป็นการฉลองครบรอบตัวเกม 35 ปีนั่นเอง! (บอกแล้วไงครับว่า คนไหนรู้จัก อายุไม่น้อยเลย)

ตัวเกม Galaga Revenge นั้นจะเป็นเกมแนวยานยิงอวกาศที่มีเนื้อเรื่องเฉพาะของตัวเอง กล่าวถึงกองกำลังพิทักษ์อวกาศที่ต้ต้องก่อกรกับเหล่าเอเลี่ยนที่เป็นผู้รุกรานเข้ามาในดาวอาณานิคม เข้าสู่สงครามแห่งอวกาศที่มีชีวิตของเหล่าสมาพันธ์และผู้พิทักษ์เป็นเดิมพัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวยานยิงอวกาศทั่วไป ที่คนเล่นจะต้องควบคุมยานของตัวเองในการโจมตีอีกฝ่าย โดยเกมนี้ยานของตัวละครจะยิงโจมตีเอง และคนเล่นจะสามารถคควบคุมยานเคลื่อนที่ไปได้ทั้งหน้าจออย่างอิสระและตามความเร็วของนิ้วของเราเอง

แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมแนวยานยิงอวกาศเกมอื่นๆ นั่นก็คือ เกมนี้ไม่ง่ายนะครับ ปกติแล้วเกมแนวนี้เกมอื่น มักจะเปิดมาให้เราได้เจอศัตรูไม่เยอะ เล่นไม่ยาก กระสุนไม่ได้เต็มหน้าจอ และกระสุนของยานเราจะปล่อยออกมาน้อยๆ (แล้วค่อยไปเพิ่มทีหลังเมื่อเล่นไประดับสูงๆ แต่เกมนี้ยานของคนเล่นจะมีจำนวนกระสุนโผล่มาเป็นปริมาณมากตั้งแต่ต้น

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดยานในระหว่างการเล่นได้โดยการเก็บไอเท็มที่ลอยๆ มาในฉาก กรณีที่คนเล่นโดนโจมตี จำนวนกระสุนและความแรงที่เก็บได้จะลดลง นั่นแปลว่าถ้าโดนยิงราวๆ 3 – 4 นัด ยานของเราก็จะกลับไปตอนเริ่มต้นเลยนั่นเอง โดยมากคนเล่นจะมีให้เก็บไอเท็มตลอด ยกเว้นตอนเจอบอสที่จะไม่ค่อยมีไอเท็มลอยมาให้เก็บ

ศัตรูในเกมนี้บอกได้เลยว่าเอาใจคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้โดยเฉพาะ เพราะใช้เวลาเล่นตะลุยไม่นาน ศัตรูจะมีปริมาณมากขึ้น จำนวนกระสุนที่จะยิงออกมาก็มากขึ้นจนเรียกได้ว่ายิงกันออกมาเต็มหน้าจอกันเลยทีเดียว ถ้าคนไหนแนวๆ ว่า ไม่อยากเล่นเกมที่ง่ายเกินไปหรือต้องอดทนเล่นไปด่านสูงๆ เพื่อเล่นแบบมันส์ๆ แล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ

แถมเกมนี้เป็นเกมที่เน้นฝีมือของคนเล่นเกินครึ่งเลยทีเดียว เพราะว่ากระสุนของศัตรูที่ยิงมานั้นจะมีการเผื่อจังหวะให้เราใช้นิ้วเลื่อนหลบกระสุนบนหน้าจอมือถือทุกครั้ง คนเล่นจะต้องตั้งสติดีๆ ก็จะสามารถเล่นได้ เกมไม่ได้ใจร้ายแบบโดนกระสุนนัดเดียวแล้วตาย นั่นแปลว่า ต่อให้ค่าความแรงของเราจะไม่ถึงกำหนด ก็สามารถเอาชนะได้หากใช้ฝีมือในการเล่นดีๆ

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบอื่นๆ อย่างเช่นระบบการการพัฒนาและคนขับ ที่จะสามารถหาของมาอัพเกรดได้จากการเล่นในด่าน รวมไปถึงการส่งยานในสังกัดตัวเองที่มีส่งไปสำรวจเพื่อเก็บวัตถุดิบต่างๆ มาเพื่ออัพเกรดยานของตัวเองได้ด้วย ซึ่งจากระบบพวกนี้ จึงทำให้เกมไม่ได้แตกต่างจากเกมมือถือทั่วไปนั่นเอง

ข้อเสียของเกมนี้ก็คือ ยานดีๆ มักจะอยู่ในกาชา (แถมกาชาเกมนี้ทำออกมาเยอะเสียด้วย) ซึ่งทำให้ฟาร์มหาของนั้นจะใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ถ้าเทียบความสนุกในการเล่นแล้ว เป็นเกมแนวยานยิงอวกาศที่ทำออกมาตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบความท้าทายอย่างมาก เกมมีด่านให้เล่นถึง 199 ด่านในสองระดับความยาก รับรองว่าเล่นกันได้ยาวๆ ไปเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมตู้ในตำนานที่ได้กลับมาในแบบเกมมือถือ
– เนื้อเรื่องเฉพาะของตัวเอง ตัวละครที่โดดเด่น
– ควบคุมยานยิงได้อิสระทั้งหน้าจอด้วยปลายนิ้ว
– กระสุนมีให้เยอะแต่แรกและอัพเกรดได้จากการเก็บไอเท็มในด่าน
– เป็นเกมที่ท้าทายสำหรับคอเกมแนวนี้โดยเฉพาะ

สำหรับเกม Galaga Revenge ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)