แอบส่อง ROE เซิร์ฟนอก แผนที่หิมะ เตรียมลุยก่อนเซิร์ฟไทยเปิด

ในที่สุดวันนี้ก็เป็นวันที่แฟนๆ เกม ROE หรือ Ring of Elysium เกมแนว Battle Royle จากทาง Tencent รอคอย เพราะหลังจากที่รอกันเป็นเวลานาน ตัวเกมก็ได้เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งแล้วนะครับ แต่ทีนี้ ก่อนที่ตัวเกมเซิร์ฟไทยจะเปิดเซิร์ฟให้เล่นกันเนี่ย ทราบไหมครับว่าตัวเกมนี้ยังได้มีการเอาไปเปิดทดสอบที่เซิร์ฟนอกแบบบล็อก IP ไทยอีกด้วย ซึ่งมีของใหม่ๆ มาให้เราเห็น ซึ่งเราจะมารีวิวให้อ่านในระหว่างรอของไทยเปิดครับ

แผนที่ใหม่ ภูเขาหิมะ

ตัวเกม ROE ที่ได้มีการเอาไปเปิดเซิร์ฟนอกนั้นจะไม่เหมือนไทยตรงที่ว่า ไม่ได้เอาแผนที่เกาะที่พวกเราได้เล่นกันไปให้เล่น แต่ได้เอาแผนที่ใหม่ที่คนไทยยังไม่เคยได้ลองไปให้เล่นก่อน นั่นก็คือแผนที่ภูเขาหิมะนั่นเอง และโหมดการเล่นก็ไม่ใช่ลักษณะของวงบีบเข้ามาแบบที่เล่นกันบนเกาะด้วย แต่เป็น “การเอาตัวรอดจากสภาพอากาศหนาวเหน็บ” นั่นเอง

โดยแทนที่จะปล่อยให้กระโดดออกมาจากเครื่องบิน ในเกมนี้คนเล่นจะต้องเลือกก่อนว่าตัวเองจะมีอุปกรณ์และปืนเริ่มต้นแบบไหน ได้แก่ เครื่องร่อน จะมาพร้อมกับปืนพก, ชุดเล่นสกี จะมาพร้อมกับปืนพกเช่นกัน และชุดนักปีนผู้เขาพร้อมอุปกรณ์ห้อยสลิงลงมา ชุดนี้จะมีปืนลูกซอง หลังจากเลือกเสร็จแล้ว คนเล่นจะต้องเลือกจุดเกิดว่าจะเกิดตรงไหนในแผนที่ (เราสามารถดูได้ว่าคนเล่นคนอื่นจะเกิดตรงไหนได้บ้าง)

หลังจากเริ่มเกมแล้ว ทุกอย่างจะเหมือนกับเกม ROE ปกติ คนเล่นจะยังมีอิสระในการวิ่งหาอาวุธปืนจากในสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ได้ แต่ด้วยอุปกรณ์ที่เรามี จะทำให้เร่าสามารถหาทางเอาตัวรอดได้หลากหลาย เช่น คนที่มีเครื่องร่อนก็จะสามารถร่อนลงมาจากที่สูงได้, คนที่มีอุปกรณ์เล่นสกี ก็จะสามารถใช้สกีในการแล่นไปยังที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว (แต่ระหว่างนั้นหยิบปืนมายิงไม่ได้) และคนที่มีอุปกรณ์ปีนเขา ก็จะสามารถปีนเขาและห้อยสลิงลงมาได้ด้วย

พื้นที่ที่จะบีบบังคับให้คนต้องถอยร่นและหาที่ปลอดภัยนั้นจะไม่ใช่วง แต่เป็น “อุณหภูมิติดลบ” โดยเหตุการ์จะแนวว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่ติดอยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติคลื่นลมหนาว จะมีเฮลิคอปเปอร์ส่งมารีบ แต่มีที่นั่งจำกัด เลยต้องฆ่ากันเองเพื่อเอาตัวรอด หากคนเล่นอยู่ในพื้นที่อุณหภูมิติดลบนานเกินไป เลือดก็จะค่อยๆ ลดลงเหมือนกับอยู่ในวงนั่นเอง

โหมดใหม่ From Dusk Till Dawn

โหมดนี้เป็นโหมดที่มีการอัพเดตให้เล่นตอนช่วงปลายปีและเป็นโหมดอีเวนท์ที่มาเป็นช่วงเวลา (ไม่ได้เปิดให้เล่นตลอด) โหมดนี้จะแหวกแนวกว่าทุกโหมดตรงที่ว่า คนเล่นทั้ง 4 จะต้องเอาตัวรอดจนกว่าจะถึงเช้าในสภาพอากาศคลื่นลมหนาวที่อุณหภูมิติดลบแบบลดฮวบจนน่ากลัว คนเล่นจะต้องฆ่าคนเล่นคนอื่นเพื่อแย่งชิงอาหารและนํ้ามันสำหรับจุดไฟ คือถ้าไม่จุดไฟผิงนี่คือ เตรียมตายได้เลย เป็นเกมบังคับให้ต้องสู้และเอาตัวรอดโดยการหาทางจผิงไฟให้ได้ เกมต้องสามัคคีกันสุดๆ ใช้เวลาเล่นราวๆ 20 นาทีครับ

เพิ่มตัวละครใหม่และ Battle Pass

อันนี้เป็นสิ่งที่้เราไม่ได้เห็นกันตอนช่วงเปิดทดสอบครั้งแรก ตัวเกมได้มีการเปิดระบบ Battle Pass หรือภารกิจที่ทำแล้วได้รับรางวัลแบบเดียวกันกับเกม Battle Royle เกมอื่นด้วย โดยหากมีการเติมเงินก็จะได้รับของรางวัลพิเศษที่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไปในเกม ซึ่งตัวละครใหม่นี้ในคอมมูนิตี้ฝรั่ง จะชื่นชอบกันมากจนถึงกับมีคนแต่งคอสเพลย์กันเลยครับ

ล่าสุดนี้ทางตัวเกมเซิร์ฟนอกก็เพิ่งมีการอัพเดตแผนที่เกาะในโหมดการเล่นปกติให้ได้เล่นกัน (ก็คือแผนที่ปกติที่เราได้เล่นกันนะแหละ) มาพร้อมกับ Battle Pass ที่มาพร้อมกับชุดเสื้อผ้าตัวใหม่ ส่วนของไทย แม้ว่าอาจจะยังไม่มีแผนที่หิมะมาให้ได้เล่นกันในวันนี้ แต่ในอนาคตไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เล่นกันอย่างแน่นอน ต้องรอติดตามกันดูครับ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: http://roe.garena.in.th/
หรือทาง Facebook: https://www.facebook.com/RoEThailand/