(รีวิวเกมมือถือ) Survival Heroe เกม Battle royale ในแบบฉบับของ MOBA!

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนว Battle royale หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมที่คนเล่นจะต้องกระโดดร่มไปยังเกาะร้าง รีบหาอาวุธปืน ยิงใส่กันแล้วทำยังไงก็ได้ให้อยู่รอดเป็นคนสุดท้ายถูกใช่ไหมครับ? แต่ถ้าเกิดว่าคุณไม่ถนัดการเล่นแบบเกมยิงแต่อยากจะเล่นเกมสไตล์นี้ในแบบมุมมอง MOBA บ้างล่ะ? คุณได้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้กับเกมใหม่ของทาง Snail Games ครับ

สำหรับเกม Survival Heroe นั้นเป็นเกมแนว Battle royale ที่มีมุมมองการเล่นแบบเกมแนว MOBA ที่คนเล่นจะต้องกระโดดลงมาจากเรือเหาะ อาวุธ ต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นท่ามกลางฉากที่ค่อยๆ ถูกบีบเข้ามา แต่ความแตกต่างจากเกม Battle royale อื่นก็คือ นี่ไม่ใช่เกมยิง แต่จะมีระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกม MOBA ฉบับไม่มีตีป้อมเลยล่ะครับ

คำว่า “ไม่มีตีป้อม” ก็คือ เกมนี้จะไม่มีฐาน ไม่มีเป้าหมายให้เราไปทำลายป้อมของคนอื่น แต่เกมจะใช้แผนที่ในแบบของเกม MOBA ด้วยสัดส่วนที่ใหญ่กว่าปกติเท่านั้น เกมยังคงมีลูกน้องและคีปเปอร์มาให้คนเล่นได้สามารถตบตีเพื่อเก็บเลเวลอยู่ รวมไปถึงบอสพิเศษที่จะปรากฎตัวออกมามให้คนเล่นได้ไปจัดการเพื่อไปฟาร์มเอาของได้

ถ้ายังนึกไม่ออกล่ะก็ เกมนี้จะมีวิธีการเล่นแบบเดียวกันกับเกม Battle royale ทุกอย่าง กระโดดลงมา หาอาวุธในบ้านแล้วสู้กัน แต่เราจะสู้กันในแบบฉบับของมุมมองเกม MOBA ดังนั้นเกมก็จะเหมือนอารมณ์เล่นเกมแบบ MOBA แต่เน้นฆ่าฮีโร่คนอื่นๆ ก็พอ ซึ่งตัวละครเราเนี่ยแหละก็คือฮีโร่ ไม่มีการเลือกฮีโร่แบบเกม MOBA ปกติ แต่เกมจะมีการแบ่งสายคนเล่นจากอาวุธที่เก็บได้

คนเล่นจะสามารถไปหาอาวุธจากบ้านในฉากซึ่งแต่ละอาวุธก็จะมีการแบ่งสาย ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตี, สายแท้งค์ หรือสายยิงระยะไกล อาวุธจะมีสองเกรด นั่นก็คือเกรดเขียวที่จะมีสกิลมาให้สองสกิล และเกรดเหลืองที่จะมีสกิลรวม 3 สกิล คนเล่นจะสามารถหยิบเปลี่ยนอาวุธที่พบเจอได้ตลอดเวลา และรวมไปถึงเสื้อผ้าด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถหาเอามาสวมใส่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคนเล่นด้วย

ด้วยการที่เป็นมีการใช้ระบบของเกม MOBA เกมจึงมีระบบฟาร์มเลเวลตัวละคร คนเล่นจะสามารถตบตีพวกลูกกระจ๊อกที่จะยืนนิ่งๆ ในฉากหรือฆ่าคนเล่นกันเองเพื่อเก็บเลเวลได้ ยิ่งเลเวลสูงคนเล่นก็จะยิ่งเก่ง รวมไปถึงเกมยังมีไอเท็มที่จะช่วยเหลือคนเล่น เช่น วาร์ปหนี หรือฟื้นเลือดทันทีได้ เป็นต้น (หาเก็บเอาล้วนๆ) โดยนอกจากเราจะหาของได้ตามบ้านแล้ว เกมยังหาของได้จากการฆ่าบอสที่เกิดในแผนที่ หรือเก็บเงินแล้วเอาไปซื้อในร้านค้าลึบลับที่ที่จะมียืนขายในเกมได้เช่นกัน
ความสนุกของเกมนี้ถ้าว่าตรงๆ แล้วก็คือ เป็นเกม MOBA แบบฉบับเน้นตบตีคนเล่นกันเอง ไม่ต้องแบ่งเป็น 3 เลนส์ ไม่ต้องรวมพลไปตีป้อมหรือฐานอีกฝ่าย ไม่จำเป็นต้องไปหาบอสเพื่อตบตีฟาร์มของเสียด้วยซํ้า เป้าหมายในการเล่นมีเพียงแค่เอาตัวรอดให้ได้เป็นคนสุดท้ายของเกมก็พอ แต่เกมก็ยังไม่กลิ่นความเป็นเกม Battle royale ออกไป นั่นก็คือ คนเล่นสามารถไปหลบในพุ่มหญ้าเพื่อเนียนรอดูอีกฝ่ายได้
ด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมแบบ MOBA ทำให้เวลาในการเล่นจะมากกว่า Battle royale เกมอื่นๆแต่ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือ “ความแปลกใหม่” ที่เราไม่เคยเห็นจากเกมแนว Battle royale เกมอื่นมาก่อน ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากเล่นแบบสไตล์ Battle royale บนเกมเพลย์แบบ MOBA นั่นเองครับ บอกได้เลยว่าถ้าเกมนี้่ดังขึ้นมา มีศักยภาพมากพอที่สามารถเอามาแข่งขันเป็นเกม E-Sport ได้สบายๆ เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็น Battle royale ในแบบ MOBA
– เล่นแบบเกม MOBA ยกเว้นการตีฐานที่ไม่มี
– อาวุธมีความหลากหลายและคนเล่นสามารถเปลี่ยนได้ตอลด
– เกมมีการใช้ไอเท็มเสริมเหมือนกับเกม MOBA ทุกประการ
– อารมณ์การเล่นแตกต่างและฉีกจากเกม Battle royale เกมอื่นๆ

สำหรับเกม Survival Heroe ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

Comment