5 เหตุผล ทำไมหลายคนถึงชอบเล่น Survival Heroes

แม้ว่าช่วงนี้จะมีคนเล่นเริ่มเบื่อแนว Battle Royale กันแล้ว ด้วยการที่รูปแบบตัวเกมนั้นไม่ได้แตกต่างจากเกมต้นฉบับหรือเกมอื่นๆ มากเท่าไหร่ แต่การมาของ Survival Heroes ไม่ใช่แบบนั้น เพราะเกมนี้กำลังได้รับความนิยมกันแบบ ปากต่อปาก แถมเกมยังติด TOP เกมยอดนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS อีกด้วย เกิดอะไรขึ้น? ทำไมหลายคนถึงชอบเล่นเกมนี้กัน? เราจะมาดู 5 เหตุผลนี้กันครับ

1. เป็นเกม Battle Royale แบบ MOBA

ปกติเกมแนว Battle Royale นั้นมักจะเป็นเกมแนวหยิบปืนมาสู้กัน หันไปทางไหนก็ต้องเจอแต่แบบเอาปืนยิงกัน มันไม่แปลกใหม่ มันไม่แตกต่าง แต่เกมนี้มาไม่เหมือนใครครับ เพราะว่าเป็นเกมเพลย์แบบ MOBA เลยครับ ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด นี่คือเกม MOBA เลย แต่แทนที่จะต้องรวบรวมกำลังพลไปถล่มฐาน คุณจะต้องเอาตัวรอดจากคนเล่นคนอื่นเท่านั้นเองครับ

2. เป็น Action MOBA ที่หลายคนคุ้นเคย

ในวงการเกมมือถือ หลายคนต้องรู้จักเกมดังที่ตอนนี้เป็นหนึ่งในกีฬาแข่งขัน E-Sport แถมมีรายการทีวีแข่งขันด้วย ซึ่งทำให้คอเกมมือถือจะต้องมีบ้างแหละที่จะต้องเล่นเกม MOBA เป็น แต่ไม่ใช่แค่เกมนี้มีวิธีการเล่นแบบ MOBA อย่างเดียว เกมยังเล่นง่ายอีกด้วย กดยิงโจมตีง่าย และใช้สกิลที่ง่าย จึงทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้ทำออกมาสนุกครับ

3. เปลี่ยนอาวุธได้เรื่อยๆ เหมือนเล่นฮีโร่หลายตัวในแพตซ์เดียว

โดยปกติแล้วเกม MOBA นั้น คนเล่นมักจะเลือกเล่นฮีโร่ได้ตัวเดียวเท่านั้น อาจจะมีบางเกมที่เปลี่ยนตัวได้แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนได้ทุกครั้งที่ตาย ทำให้บางครั้งตอนเล่นเราจะรู้สึกว่าเราเลือกตัวที่ไม่ใช่มาแล้วจะทำให้เกมแพ้ แต่เกมนี้ไม่ใช่ เพราะว่าตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้ตลอดเวลา และเมื่อเปลี่ยนอาวุธ สกิลก็จะเปลี่ยน จึงทำให้คนเล่นสามารถพลิกแพลงเปลี่ยนแนวทางการเล่นได้ตลอดเวลา เกมจึงมีความหลากหลายครับ

4. ระบบการจัดการทำออกมาได้ง่ายสุดๆ

บางเกมคนเล่นต้องเลือกอัพสกิลเอง บางเกมคนเล่นต้องเลือกใช้ไอเท็มเอง แต่เกมนี้ไม่จำเป็น เพราะทุกครั้งที่คนเล่นเลเวลอัพ ก็จะมีการอัพเกรดสกิลให้เอง แถมตอนที่เลือกหยิบของนั้น เกมจะคัดเลือกเอาของที่ดีที่สุดให้กับคนเล่นโดยที่คนเล่นไม่ต้องจำเลยว่า อ๋อต้องใช้อันนี้นะ อันนั้นนะ และยิ่งเกม MOBA จะมีรายชื่อไอเท็มมากมายอยู่แล้ว จึงทำให้เกมนี้ของเยอะสุดๆ ยิ่งหาของเยอะ ยิ่งอยู่นาน ตัวละครยิ่งเทพ ซึ่งต่างจากเกม Battle Royale แบบยิงกันที่บางทีอาศัยดวงมากเกินไแป

5. กลิ่นอาย MOBA มาแบบจัดเต็ม

แม้ว่านี่จะเป็นเกมแนว Battle Royale แต่ก็ไม่กลิ่นกลิ่นอายของ MOBA โดยที่หายไปจะมีแค่จะไม่มีป้อมและไม่มีฐานให้ตี เหลือแค่ตีกับคนเล่นเพียวๆ เท่านั้น แต่ทั้งการที่ได้ตีลูกกระจ๊อกเพื่อเก็บเงินและเลเวล, การไปซ่อนในพุ่มหญ้า รวมไปถึงบอสที่จะเกิดมาให้เราตีเพื่อรับไอเท็มมูลค่าสูง ทั้งหมดนี้เรายังมีให้เห็นกันในเกมนี้ เรียกได้ว่าไม่หายไปไหนเลยครับ

เอาง่ายๆ เลยว่า สำหรับเกม Survival Heroes นั้น จะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่น MOBA เป็นเดิมทุนอยู่แล้ว แต่ไม่ชอบที่ต้องไปตีป้อมหรือไปตีฐาน อยากเน้นตีกับคนเล่นเพียวๆ ในรูปแบบของเกม Battle Royale นี่จะเป็นเกมที่ตอบโจทย์กับคนเล่นสุดๆ ครับ คนไหนที่ยังไม่ได้ลอง แนะนำให้ลองครับ รับประกันความสนุกแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Survival Heroe เกม Battle royale ในแบบฉบับของ MOBA!