ได้เวลาล้างจักรวาล (?) สวมบทเป็นทานอสในเกม Fortnite!!

เชื่อได้ว่าหลายคนคงจะได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่มีตัวละครตัวร้ายโดดเด่นอย่างทานอส ที่มาพร้อมกับถุงมืออินฟินิตี้สโตน ที่มีพลังมหาศาลต่างๆ และถ้าเกิดว่าติดใจและอยากจะเล่นเป็นทานอสจริงๆ ขึ้นมาล่ะ ? ตอนนี้ตัวเกม Fortnite ได้จับมือร่วมกับ Marvel ในการนำตัวทานอสเข้าไปในเกมจริงๆ และตอนนี้ก็ได้อัพเดตให้สามารถเข้าไปเล่นกันได้แล้วครับ

โดยการจับมือครั้งนี้เกิดขึ้นจากสองพี่น้องผู้กำกับภาพยนตร์ Avengers: Infinity War อย่าง แอนโธนี รุสโซ่ และโจ รุสโซ่ นั้นก็เป็นแฟนเกม Fortnite ด้วย และโจ รุสโซ่ก็เป็นฝ่ายเข้าไปหาทาง EPIC เองด้วยว่าต้องการให้เกม Fortnite มีกิจกรรมพิเศษของ Infinity War ครับ เรียกได้ว่าเป็นการทำโหมดพิเศษโดยจากทีมงานภาพยนตร์ที่เป็นแฟนเกมตัวจริงมามีส่วนร่วมด้วยตัวเองเลย

สำหรับโหมดใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า “Infinity Gauntlet” โดยจะมีให้เล่นในโหมด Battle Royale และเล่นในโหมด Solo อย่างเดียวเท่านั้น โดยความแตกต่างจากการเล่นโหมดปกติก็คือ พื้นที่วงปลอดภัยจากพายุนั้นจะสั้นลง และหากคนเล่นติดอยู่ในพายุ เลือดจะลดเร็วมาก ทำให้เกมการเล่นโหมดนี้จะทำให้จบเกมได้รวดเร็วกว่าการเล่นโหมดปกติ เพราะในเกมจะบีบบังคับให้คนเล่นทั้งเกมต้องเข้าปะทะไวขึ้น

กฎการเล่นเกมจะเหมือนเดิม คือเอาตัวรอดจากคนเล่นคนอื่น และยังสามารถคราฟต์สร้างของได้ตามปกติ แต่ที่แตกต่างคือ จะมีถุงมือของทานอสตกลงมาจากฟ้า และถ้าคนเล่นคนไหนไปเก็บได้ ก็จะกลายร่างเป็นทานอสทันที ซึ่งคนที่เป็นทานอสนั้นจะมีร่างกายใหญ่โต เกราะเต็ม และเลือดมหาศาล มาพร้อมกับพลังโจมตีที่รุนแรง จนเรียกได้ว่า คนในเกมจะต้องเลือกเลยว่าจะยิงกันเอง หรือจะช่วยกันรุมทานอส

ทานอสนั้นจะมีสามสกิลหลักๆ นั่นก็คือ กระโดดพุ่งขึ้นไปที่สูงๆ ซึ่งจะช่วยทำให้สามารถมองหาอีกฝ่ายจากข้างบนได้ และระหว่างที่อยู่บนฟ้า ก็จะสามารถกดโจมตี เพื่อพุ่งลงมาอย่างรุนแรงได้ด้วย ความน่าสนใจของการพุ่งลงมาก็คือ ไม่ว่าคนเล่นฝ่ายตรงข้ามจะสร้างสิ่งปลูกสร้างสูงแค่ไหนก็ตาม ทานอสสามารถถล่มได้ในหมัดเดียว ซึ่งนั่นทำให้คนไหนที่อยู่ข้างบน สามารถตกลงมาตายได้ทันที

อีกสกิลที่ค่อนข้างโหดคือ จะใช้ถุงมือในการยิงโจมตีระยะไกลๆ ได้ ซึ่งมีความแรงมากกว่าทุกปืนในเกม (คือถ้าโดนทีเดียวไม่ต้องสืบเลยว่าเตรียมตัวตายได้เลย ยกเว้นวิ่งไปหลบหลังหินหรือฉากในเกมทัน) และระยะโจมตีนั้นค่อนข้างกว้าง เปรียบเสมือนยิงปืนเลเซอร์ใส่อย่างไรอย่างนั้นเลย แน่นอนว่าทานอสสามารถวิ่งเข้าไปแล้วต่อยตรงๆ ก็สามารถฆ่าคนเล่นคนอื่นให้ตายได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน

ทานอสจะเหมือนคนเล่นปกติ ที่ไม่สามารถอยู่ในพายุได้ (เลือดก็ยังคงลดรุนแรงเหมือนเดิม) และข้อต่างจากคนเล่นปกติก็คือ จะไม่สามารถคราฟต์ของ และไม่สามารถเก็บของใดๆ ได้ และแน่นอนว่าหากโดนรุมยิงตายก็คือตายเลย ไม่มีโอกาสฟื้นในเกมนั้นๆ และหากคนเล่นเป็นทานอสตาย ก็จะมีถุงมือดรอปลงมา ซึ่งคนที่มาเก็บคนต่อไปได้ ก็จะได้เป็นทานอสคนต่อไปแทนนั่นเอง ดังนั้น ทำให้เป้าหมายของโหมดนี้มีถึงสองอย่าง คือการเอาตัวรอดจากคนเล่นคนอื่น และการตามล่า หรือ เป็นทานอสเสียเองครับ

โหมดนี้จะมีให้เล่นในช่วงจำกัดเวลา สามารถเข้าเล่นได้เลยโดยไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม และโหมดนี้ก็ยังคงรองรับการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มทั้ง PC, คอลโซล และ iOS เหมือนเดิม สำหรับคนไหนที่เล่นเกม Fortnite อยู่แล้ว สามารถเข้าไปเลือกโหมดการเล่นแล้วเข้าไปเล่นกันได้เลยนะครับ ถึงแม้ว่าทานอสในเกมนี้จะไม่ได้ใช้พลังของอินฟินิตี้สโตนเพื่อล้างบางจักรวาล แต่ก็ล้างบางคนเล่นได้ทั้งเกาะเลยหากเล่นดีๆ ครับ

Comment