รีวิวตามกระแส 旅かえる:Tabi Kaeru เกมส์เจ้ากบนักท่องเที่ยว เกมส์มือถือที่หลายคนกำลังพูดถึง

 

ดังเพียงชั่วข้ามคืนกับเกมส์เจ้ากบน้อยนักท่องเที่ยว 旅かえる:Tabi Kaeru ที่เหมือนจะเป็นเกมส์ที่ไม่มีอะไรแต่ก็น่าค้นหา ยิ่งได้สาวสวยเสียงเท่ห์อย่างน้อง เปอติ๊ด ที่ดันหลงเข้าไปเล่นแล้วติดอกติดใจในความอินดี้ของเกมส์จนเอามารีวิวส์ให้ชาวเน็ตได้ตามไปหลงเสน่ห์ของเจ้ากบน้อยไปกับเธอ

 

สำหรับ Tabi Kaeru เป็นเกมส์มือถือแนวสะสม โดยสิ่งที่เราสามารถสะสมได้จะมีทั้ง ของฝาก และ โปสการ์ด ที่เราจะได้รับเมื่อเจ้ากบออกไปเที่ยว ซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าโปสการ์ดที่เจ้ากบของเราจะถ่ายมาฝากนั้นจะเป็นสถานที่ใด ความลุ้นว่านางจะส่งอะไรกลับมาให้เรานี่แหละที่เป็นอะไรที่ทำให้ตัวเกมส์น่าสนใจ ยิ่งได้รูปจากสถานที่แปลกๆ ก็เอาไปอวดเพื่อนๆ ได้ ในบางครั้งเจ้ากบน้อยก็จะได้พบเจอเพื่อนใหม่ระหว่างการเดินทางด้วย ไม่ใช่เพียงแค่โปสการ์ดแต่การเดินทางทุกครั้งเรายังได้ลุ้นของฝาก ซึ่งจะมี 2 ประเภท น่าจะเป็นของกิน กับ ของใช้ ซึ่งการจะได้มานั้นก็ไม่สามารถคาดเดาได้เช่นกัน

 

ในส่วนของวิธีการเล่นนั้นแม้จะอ่านไม่ออกก็สามารถเล่นได้ไม่ยาก หน้าจอหลักจะถูกแบ่งเป็นในบ้าน กับนอกบ้าน โดย ด้านนอกบ้าน นั้นจะมีสวนใบโครเวอร์ให้เราเก็บซึ่ง ใบโครเวอร์ นี้เป็นเงินเพียงหน่วยเดียวภายในเกมส์ ไม่ว่าจะรอเก็บหรือใช้เงินซื้อก็ได้เป็นโครเวอร์อย่างเดียว บางครั้งก็จะมี เพื่อนบ้าน อย่างหอยทากมาเยี่ยม เราสามารถเอาของฝากที่ได้จากการท่องเที่ยวของน้องกบให้เขาได้ถ้าถูกใจเราก็จะได้รับใบโครเวอร์เป็นของตอบแทน ก่อนที่น้องกบจะออกเดินทางนั้นเราต้องทำ การจัดกระเป๋า ให้เสียก่อน ปุ่มจัดกระเป๋าจะขึ้นมาตอนเราอยู่ในบ้านด้านซ้ายล่าง ถ้ากบอยู่บ้านหน้าแรกที่แสดงจะเป็น กระเป๋าสำหรับการออกเดินทาง ส่วนหน้าที่ 2 จะเป็น คลัง ที่จะเติมกระเป๋าให้กับกบน้อยทันทีเมื่อมันกลับถึงบ้าน การจัดกระเป๋านั้นเราสามารถใส่ได้ 3 สิ่งได้แก่ อาหาร เครื่องราง และ อุปกรณ์เสริม เราสามารถหาซื้อสิ่งเหล่านี้ได้จากในร้านค้า

 

ปัญหาที่หลายคนเจอคือครั้งแรกที่เราจัดกระเป๋านั้นจะเป็นการกดตามการสอนของตัวเกมส์ พอหลังจาก กบกลับมาครั้งแรกเราจัดกระเป๋าให้แล้วกบก็ยังไม่ยอมออกไปเที่ยวเสียที ซึ่งบางครั้งสิ่งที่เราลืมก็คือ เมื่อเราจัดของสำหรับการเดินทางเสร็จเราต้องกดปุ่มด้านล่างเพื่อเป็นการ ยืนยัน พอยืนยันหน้ากระเป๋าจะเป็นสีออกเทาๆ อันนั้นถือว่าเสร็จสิ้น ที่จัดเรียบร้อยกดยืนยันเรียบร้อยแล้วเจ้ากบของเรายังไม่ออกไปจงรู้ไว้ว่าน้องยังไม่อยากไป เดี๋ยวอยากไปเจ้ากบก็จะออกไปเองไม่ต้องห่วง

 

นับเป็นเกมส์ที่มีรูปแบบแปลกๆ แต่ก็ดี ระบบกราฟิกที่ง่ายๆ แต่น่ารัก วิธีการเล่นที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอะไร เวลาที่เราต้องใช้ในการเล่นก็เรียกได้ว่าน้อยมากกกกกกก แต่การรอคอยโปสการ์ดจากเจ้ากบน้อยที่เราไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน จะไปนานเท่าไหหร่ จะไปกับใครกลับเป็นอะไรที่ทำให้เรารอคอย และ หลงไหลไปกับเกมส์นี้ได้อย่างน่าแปลก ใครสนใจก็ไปลองโหลดมาฝึกการรอคอยไปด้วยกันได้แล้วทั้ง iOS และ Android มีให้โหลดในสโตร์ไทยเรียบร้อย

 

     

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment