อีกหนึ่งเวอร์ชั่น PUBG Mobile จากผู้พัฒนา LightSpeed งานดีไม่แพ้กัน

 

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบเราขอชี้แจงกันเล็กน้อยว่า PUBG Mobile นั้นทาง Bluehole เจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์ได้ร่วมมือกับทาง Tencent เพื่อพัฒนาโดย 2 ทีมที่ทาง Tencent เลือกเข้ามาพัฒนาโปรเจคนี้ก็คือ TIMI และ LightSpeed โดยระบบเกมส์ส่วนใหญ่จะไม่แตกต่างกันทั้งกราฟิก แผนที่ โมเดลต่างๆ ภายในเกมส์จะอ้างอิงจากเวอร์ชั่น PC ทั้งสิ้น

 

วันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปชมกับ PUBG Mobile ในเวอร์ชั่นของ LightSpeed จุดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือในเวอร์ชั่นนี้เราสามารถสร้างตัวละครได้เป็นเอกลักษณ์มากกว่าสามารถ แต่งได้ทั้งโครงหน้า ทรงผม สีผม ไม่ใช่แค่เลือกตัวละครชาย หญิง เท่านั้น

 

โหมดการเล่นจะมีแผนที่เดียว แต่สามารถเลือกได้ว่าจะเข้าแบบ เดี่ยว, คู่ หรือ ไปเป็น ทีม 4 คน ซึ่งตัวเกมส์จะตั้ง ค่าพื้นฐานไว้ที่การเล่นแบบทีม 4 คน ถ้าอยากเล่นแบบเดี่ยว หรือ แบบคู่เราจะต้องเลือก โดยตัวเลือกนั้นจะอยู่ใต้ปุ่มเริ่มเกมส์มุมซ้ายบน

 

ระบบเด่นหลักที่ในเวอร์ชั่นนี้ที่เห็นได้ชัดๆ นั่นคือระบบไฮไลต์ไอเทม และ การเก็บไอเทมแบบอัตโนมัติ เวลาที่เราเก็บไอเทมประเภทอุปกรณ์แต่งปืนนั้นหลายคนคงเจอปัญหาที่ว่าชิ้นนี้จะใช้กับปืนที่เรามีได้มั๊ย ใครที่ไม่ชำนาญก็อาจต้องนั่งจ้องกันนานนิดหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้เราเป็นเป้านิ่งโดนเก็บได้ในเวลานั้นแต่ในเกมส์นี้จะทำการ ไฮไลต์อุปกรณ์ ที่สามารถเอาไปใช้ได้กับปืนที่เรามีด้วยสีเหลืองทองสะดุดตา เราสามารถกดเก็บได้อย่างว่องไวไม่ต้องลังเล นอกจากนั้นยังมี ระบบเก็บของอัตโนมัติ เช่นอุปกรณ์อย่าง หมวก เกราะ ยา ถ้าในตัวเราไม่มีของเหล่านี้เมื่อเข้าไปใกล้ก็จะเก็บเข้าตัวแบบออโต้ทันที ซึ่งนี่ก็รวมถึงของแต่งปืนด้วยเช่นกัน แต่หากเรามียาเยอะมากเเล้ว กระสุนเยอะมากแล้ว หรือมีอุปกรณ์แต่งปืนในตำแหน่งที่ซ้ำกันแล้วระบบจะไม่เก็บให้อัตโนมัติ แต่จะขึ้นไฮไลต์ให้เท่านั้น

 

ในส่วนของ ระบบการยิง นั้นต้องจัดว่ายากกว่าเกมส์อื่นๆ ที่มีก่อนหน้าพอสมควร เนื่องจากตัวเกมส์มีระบบเเรงดีดของปืน การยิงจากระยะใกล้อาจจะเห็นผลเล็กน้อย แต่จากระยะไกลๆ นี่เห็นผลชัดเจนยิ่งได้กล้อง x4 นี่ยิ่งเห็นชัด แม้จะยิงยากแต่ก็ควรระวังเมื่อได้ยินเสียงสไนเปอร์ให้ดี เพราะเกมส์นี้ให้ความแรงสไนเปอร์มาค่อนข้างโหดชุดเต็มอาจโดนยิงตายใน 2 นัด

 

สำหรับ PUBG Mobile ทั้ง 2 เวอร์ชั่นนั้นจะว่าไปก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากซักเท่าไหร่ ซึ่งความต่างที่ชัดเจนอย่างหนึ่งคือสีในเกมส์ที่ในเวอร์ชั่นของ LightSpeed จะค่อนข้างมืดกว่า แถมไม่มีให้ปรับโหมดสีสดเสียด้วย ในเวอร์ชั่นนี้จึงทำให้การซุ่มในเงาต้นไม้หรือดงหญ้าหนาๆ ค่อนข้างเห็นผลชัดเจนเลยทีเดียว ใครที่ลองเวอร์ชั่น TIMI แล้ววันนี้ก็มาลองเวอร์ชั่น LightSpeed กันบ้างจะได้เปรียบเทียบให้ชัดการตัดสินใจเล่นกันยาวๆ

 

          

 

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment