(รีวิวเกมมือถือ) Tokyo Ghoul:Dark War : ผีปอบโตเกียวฉบับเกม ARPG บนมือถือ

เชื่อได้ว่าคงจะมีคออนิเมะะรู้จักอนิเมะะญี่ปุ่นแอ็คชั่นสายดาร์คที่เพิ่งจะมีทำเป็นเวอร์ชั่นฉบับคนแสดงและฉายโรงภาพยนตร์เมื่อปลายปีนี้อย่าง Tokyo Ghoul หรือที่บางคนเรียกกันว่า ผีปอบโตเกียว กันบ้างนะครับ ซึ่งข่าวดีสำหรับแฟนๆ อนิเมะะเรื่องนี้นั่นก็คือ ได้มีการทำเกมออกมาด้วย โดยนี่เป็นเกมเวอร์ชั่นที่ 3 ของอนิเมะะเรื่องนี้และเป็นแนว ARPG ด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาชมกันครับ

สำหรับ Tokyo Ghoul:Dark War นั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องตามอนิเมะะโตเกียวกูลเด๊ะๆ เลยครับ กล่าวถึงโลกยุคปัจจุบันที่มีสิ่งมีชิวิตที่เรียกว่า กูล ซึ่งมีพลังพิเศษ แต่ก็กินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร รัฐบาลจึงตั้งหน่วยงานปราบปรามที่มีอาวุธพิเศษสามารถจัดการกับพวกกูลโดยเฉพาะ เนื้อเรื่องจะกล่าวถึง คาเนกิ เด็กหนุ่มผู้รักหนังสือที่ถูกกูลสาวหลอกลวงหมายจะกินเขา แต่ก็เกิดอุบัติเหตุ มีหมอคนนึงผ่าตัดเอาอวัยวะของกูลสาวตนนั้นใส่เข้าไปในตัวคาเนกิ ทำให้เขากลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งกูล และต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะได้คุมตัวละครตัวโปรดจากในอนิเมะะเข้าร่วมการต่อสู้ โดยใน 1 ทีมนั้นจะสามารถเอาตัวละครเข้าทีมได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร และใน 1 ตัวละครนั้นจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร และอัพเลเวลโดยการเล่นปกติหรือใช้นํ้ายาปั้มเอา (ไม่มีการสังเวยการ์ด) และอัพเดตตัวละครเพื่อเพิ่มระดับดาวของตัวละคร ซึ่งจะเพิ่มสเตตัสและสกิลของตัวละครได้ด้วย

ภายในเกมนั้นจะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบตะลุยด่าน โดยจะอิงตามเนื้อเรื่องอนิเมะะตั้งแต่ตอนแรก (เพียงแต่ใช้ตัวคาเนกิตอนที่เป็นกูลแล้วก็เท่านั้น) โดยในด่านเนื้อเรื่องหลักบางด่านนั้นจะมีฉากจากอนิเมะะ (เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) มาให้ชมกันบ้างนิดหน่อย และก็จะมีด่านปลีกย่อยให้เล่นตามสไตล์ของเกม ARPG ตะลุยด่านทั่วไป แต่ที่พิเศษหน่อยก็คือ ในเกมนั้นจะบอกระดับดาวไว้เลยว่า ถ้าต้องการทำคะแนนให้ได้ถึง 3 ดาวนั้นจะต้องผ่านเงื่อนไขอะไรบ้าง

นอกจากศัตรูที่รอให้เราไปตบๆ ตีๆ แล้ว ในเกมจะมีศัตรูประเภทพิเศษที่คนเล่นจะต้องระวัง เช่นพวกตัวปล่อยพิษที่ถ้าเราไม่รีบฆ่า เลือดเราจะลดลงเรื่อยๆ , ตัวที่ติดระเบิด , ตัวที่มีโล่ และคนเล่นจะต้องไปฆ่าคนสั่งการถึงจะปลดโล่ของตัวอื่นๆ ได้ ซึ่งการเล่นแบบนี้ทำให้ตัวเกมยังให้อารมณ์ความรู้สึกแปลกใหม่แม้ว่าจะเล่นอยู่ในด่านพื้นที่เดิมๆ อยู่ก็ตาม โดยเกมนี้จะเล่นแบบรุมกินโต๊ะอยู่แล้ว (พวกเยอะผ่านง่าย) จึงทำให้เล่นได้ไม่ยาก

ตัวเกมนั้นยังมีระบบการปลดล็อตตัวละครจากการสุ่มตัวละครตามมาตราฐานเกมทั่วไป จะเกลือหรือดวงดีก็วัดที่แต้มบุญ แต่ด้วยการที่ตัวเกมนั้นไม่มีการสังเวยการ์ด คนเล่นจึงต้องเล่นโดยการฟาร์มของแล้วเอามาอัพเกรดตัวละครเอา ซึ่งเมื่อเล่นจบด่านแรกไปก็จะสามารถเปิดระบบออโต้ได้ ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้ไม่ยากนัก

อันที่จริงต้องบอกว่า สำหรับเกมนี้ ก็เหมือนกับเกม ARPG ตะลุยด่านทั่วไป แต่ที่แตกต่างก็คือการที่ตัวเกมได้นำเนื้อเรื่องและตัวละครจากเรื่องโตเกียวกูลเข้ามา แม้ว่าเกมจะเล่าเรื่องยืดๆ หน่อย แต่เชื่อว่าความฝันของแฟนๆ อนิเมะะเลยก็ว่าได้ ที่จะได้เล่นตัวละครที่ชอบจากในเรื่อง ส่วนตัวเกมนั้นจะเล่าเนื้อเรื่องยาวไปจนถึงไหนนั้น อันนี้ก็ต้องลองเข้าไปเล่นดูกันในเกมแล้วล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกมที่นำเนื้อหาจากอนิเมะะมาได้ตรงตามต้นฉบับ
– รูปแบบเกมเพลย์ ARPG ทั่วไป แต่มีศัตรูให้ต้องใช้วิธีในการปราบ
– เกมไม่เน้นสังเวยการ์ด จึงสามารถเล่นโดยการฟาร์มของได้เรื่อยๆ
– เกมไม่ได้กั๊กของเยอะ คนเล่นสามารถเล่นไปเรื่อยๆ และใช้เวลาปลดล็อคได้ไม่ยาก
– ตัวเกมลื่นไหลและไม่ได้กินสสเปค

สำหรับเกม Tokyo Ghoul:Dark War นั้นขณะนี้เปิดบริการอยู่สามประเทศ นั่นก็คือ ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้นในตอนนี้ สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่สนใจ สามารถดาวโหลด APK มาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment