5 อันดับเกมมือถือน่าเล่น ประจำวันที่ 23 – 29 ต.ค. 2017

ในที่สุดก็มาถึงช่วงเวลาสุดท้ายของเดือนตุลาคมแล้ว และประเทศไทยก็เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว (ถึงบางที่ฝนจะยังตกก็เถอะ) แต่ด้วยสภาพอากาศเปลี่ยนแบบนี้ ยังไงก็ต้องรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เอาหละ แล้วช่วงสิ้นเดือนนี้มีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง มาชมกันครับ

Into the Dead 2

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่เกี่ยวกับซอมบี้ เนื้อเรื่องดี บรรยากาศทึมๆ ดาร์ตๆ สำคัญคือ เนื้อเรื่องยอดเยี่ยมละก็ มีเกมนี้มาแนะนำกันครับ เกมนี้เป็นเกมแนว FPS ก็จริง แต่ตัวละครวิ่งเอง คนเล่นไม่ต้องไม่ต้องวิ่งเองครับ เพราะตัวละครจะวิ่งไปเอง และหน้าที่ของคนเล่นก็คือ การหลบซอมบี้ และยิงอีกฝ่ายในกระสุนที่จำกัดมากๆ

ทำให้เกมนี้มีความเป็นเกมแอ็คชั่นสูงมาก และคนเล่นก็ไม่จำเป็นต้องมานั่งพะวงที่จะต้องมานั่งควบคุมการเดิน อีกทั้งด้วยการที่คนเล่นต้องวิ่งฝ่าฝูงซอมบี้ในกระสุนที่มีจำกัด แต่เกมกลับมีภารกิจรองที่ให้ต้องฆ่าเยอะๆ นี่ เป็นอะไรที่ท้าทายคนเล่นมา ถ้าคนไหนมองหาเกมซอมบี้ดีๆ เนื้อเรื่องแจ่มๆ ละก็ โหลดเกมติดเครื่องไว้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Into the Dead 2 : วิ่งฝ่าซอมบี้กับสุดยอดเกมที่คุณต้องโหลดมาเล่น!

Legend of Darkness

คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG ที่มีโทนบรรยากาศมืดๆ ครืมๆ ดาร์ตๆ ละก็ มีเกมมาแนะนำครับ สำหรับกมนี้ความแตกต่างจากเกมอื่นเลยก็คือ มันมีบรรยากาศโทนมืดๆ ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ แต่สำคัญคือ เกมคงความเป็น RPG เอาไว้ได้ครบถ้วนเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบอัพเลเวลและอุปกรณ์

https://www.facebook.com/legendofdarknessGDTH/videos/1402585883190649/

แต่ความสนุกของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ ศัตรูที่จะเข้ามาปะทะกับคนเล่นนั้นมีหลากหลายมาก มาทั้งเยอะ มาทั้งตัวใหญ่ ซึ่งทำให้เกมมีความหลากหลายไม่ซํ้าแบบกับใคร สำคัญก็คือ เกมนี้รองรับการเล่นทั้งปาร์ตี้และสายเดี่ยว ถ้าจะเล่นเดี่ยวเกมจะมีทหารรับจ้างมาช่วยสู้ หรือถ้าจะเล่น CO-OP ก็ปาร์ตี้กับเพื่อนได้ด้วย

Fishing Party

ดูแต่เกมใหญ่ๆ มาตลอด ลองมาเล่นเกมแนวแคชชวลสนุกๆ กันบ้างครับ ซึ่งเกมนี้เหมือนไม่น่าจะมีอะไร แต่ติด TOP เกมยอดนิยมบน Google play เลยนะครับ แถมเกมก็เป็นแนวเล่นสนุกๆ ง่ายๆ แล้วยังมีภาษาไทยอีกด้วย

โดยเกมนี้จะให้คนเล่นได้ยิงปลาครับ สามารถเล่นได่้ง่ายแค่ปลาบนิ้วเท่านั้น ซึ่งปลาบางทีก็ออกแนวสัตว์ประหลาดหน่อย แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ เกมก็มีโหมดการเล่นค่อนข้างเยอะและไอเท็มแจกถี่ด้วยนะครับ ถ้าคนไหนมองหาเกมง่ายๆ เล่นสบายๆ ลองโหลดตัวนี้มาเล่นดูครับ

ใครว่าแคชชวลเกมน่าเบื่อ ลอง Fishing Party ดูสิ ฮิต ติดลมบนแล้ววันนี้

 

Don’t get Fired

อีกเกมที่อยากเอามาแนะนำกันครับ ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่ทั้งสนุกและเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในตัว โดยเกมนี้จะรับบทเป็นพนักงานบริษัทที่ต้องหาทางเข้าทำงานให้ได้ และเข้าทำงานให้ได้แล้ว ก็ต้องทำงานโดยไม่ให้โดนไล่ออกมา และไม่ให้ตัวเองเหนื่อยเกินจนไปพลังชีวิตหมดด้วย

ความฮาของเกมนี้ก็คือ หัวหน้างานจะชอบหาเรื่องไล่เราออกจากงาน ซึ่งคนเล่นจะต้องหาทางระวังไม่ให้ตัวเองโดนหัวหน้าไล่ออกให้ได้ และเลื่อนตำแหน่งตัวเองเพื่อให้ได้เงินที่สูงพร้อมกับความท้าทายที่มากขึ้น เป็นที่ค่อนข้างจิกกัดการทำงานของพนักงานเงินเดือนเอาเรื่องเลยหละครับ

[เกมมือถือ]มินิเกมสุดฮา+ฝึกภาษา Don’t get Fired (อย่าให้โดนไล่ออกล่ะ)

ซัมมอน เลเจนด์

ปิดท้ายกันที่เกมแนว CARD Battle ครับ ซึ่งสำหนรับคนไหนที่ชื่นชอบแนวการ์ดไม่น่าพลาด แต่เกมนี้จะไม่ได้ให้อารมณ์เหมือนพวกยูกิหรืออะไรแบบนั้นนะครับ จะเป็นการเรียกการ์ดมอนสเตอร์ทีมเราออกมา แล้วจัดวางอยู่แถวหน้ากับแถวหลัง ซึ่งคล้ายๆ กับการจัดทีมในเกม RPG แต่อันนี้คือเป็นการ์ดแทน

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องวางแผนให้ได้ว่าจะมอนสเตอร์ของเราวางในตำแหน่งไหน และจะเรียกใช้สกิลในกาโจมตีอย่างไร เพราะทุดอย่างนั้นจะล็อคเอาไว้เลยว่าจะลงได้ยังไงอะไร จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมหนึ่งที่ท้าทายคนเล่นเหมือนกัน โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวการ์ดนั่นเองครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราอยากจะแนะนำมาให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ครับ ซึ่งอาทิตย์นี้บอกได้เลยว่า มาได้หลากหลายแนวมาก และเชื่อว่าเพื่อนๆ คนจะเลือกได้ไม่ยากนะครับว่าจะเล่นเกมไหน แต่ก็ยํ้านะครับว่า ช่วงนี้อากาศเริ่มเปลี่ยน รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เล่นเกมแต่พอดี และออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอด้วยนะครับ แล้วพบกันในอาทิตย์หน้าครับฃ

Comment