ข้อมูล TERA M ตอน ระบบ Class ภายในเกม และการใช้ Megaserver รองรับผู้เล่นจำนวนมาก

รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้วเกม TERA M  มีชื่อเดิมว่า TERA Dark Squall และเคยเปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่เมื่อไม่นานมานี้ ค่ายเกมชื่อดังอย่าง Netmarble Games ได้ประกาศว่าจะพา TERA กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ใช้ชื่อว่า TERA M พัฒนาโดย Bluehole Squall มีกำหนดการเปิดตัวในเกาหลีใต้เดือนพฤศจิกายน 2017 และขยายออกสู่ตลาดเกมมือถือโลกในปี 2018

เรื่องราวของ TERA M เป็นยุคที่เกิดขึ้นก่อน TERA เวอร์ชั่น PC ถึง 1000 ปีเลยทีเดียว เนื้อเรื่องแฝงไปด้วยความมืดมน ตัวละครแต่ละตัวอาจจะยังไม่เกิด หรืออาจจะยังไม่ใช่ฝ่ายดี! ก็เป็นได้

ระบบ ต่อสู้อัตโนมัติ ใน TERA M มีทั้งแบบ auto fight และ semi-auto fight และแน่นอนว่าก็จะมีโหมด manual fight มาให้ด้วยเช่นกัน ผู้เล่นสามารถเลือกต่อสู้ได้ในแบบที่ถนัด แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า ถ้าเปิดโหมด auto fight ใน Raid รับรองว่า… ไม่รอดแน่ๆ

 

ตัวละครภายในเกม TERA M

  • Elin – คลาส Priest
  • Human (ชาย) – คลาส  Slayer
  • Human (หญิง) – คลาส Brawler
  • Aman (ชาย) – คลาส Lancer
  • High Elf (หญิง) – คลาส Archer
  • Popori – คลาส Alchemist

แต่ละคลาสจะมีสกิลและความถนัดแตกต่างกันไป ในการเปิดตัวครั้งแรกจะมีตัวละครให้เล่นทั้งหมด 6 ตัว ตามรายชื่อด้านบน ซึ่ง Popori ที่เป็นคลาส Alchemist นั้นจะเป็นคลาสใหม่เอี่ยมที่ไม่มีใน TERA มาก่อน โดยในตอนแรกทีมงานจะใช้เป็นคลาส Wizard แต่เนื่องจากอยากได้ความแปลกใหม่ จึงพัฒนามาเป็นคลาส Alchemist แทน

ความพิเศษอีกอย่างนึงที่ทีมงานเกริ่นเอาไว้ก็คือ ตัวละครจะสามารถสลับคลาสได้ด้วย! หมายความว่า เราอาจจะเป็นได้ทั้ง priest และ tank ในเวลาเดียวกัน แต่รายละเอียดในส่วนนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยมากนัก

การใช้ Megaserver ของ TERA M

ตัวเกมจะใช้ Megaserver ที่รองรับผู้เล่นได้มากถึง 100,000 ราย ซึ่งจะมาช่วยให้ทุกคนสามารถเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัด ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การทำเควสกับเพื่อนๆ เป็นต้น โดย Netmarble เคลมว่า Megaserver ของเขานี้มีขนาดใหญ่กว่าเซิร์ฟเวอร์ของเกม Lineage 2 Revolution ถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

TERA M เป็นเกมมือถือ Free-to-Play ที่เปิดให้เล่นกันฟรีๆ และจะมีไอเทมพิเศษให้เลือกซื้อภายในเกมได้ด้วย แต่ไม่ต้องกังวลว่าคนที่มีเงินจะแกร่งกล้ากว่าผู้ที่ไม่ยอมจ่าย เพราะว่าไอเทมพิเศษต่างๆนั้นสามารถเสาะหาได้ในการลงดันเจี้ยนนั่นเองค่ะ

ใครที่สนใจ ติดตามข้อมูลเกม TERA M ได้ที่ Game-ded.com นะคะ

 

source: TERA M: Everything You Need to Know: Megaserver, Class System, and More

Comment