(รีวิวเกม PC) Destiny 2 BETA ถึงเวลาทวงบ้านเกิด ในช่วงเวลาทดลองเล่นฟรีถึง 1 ก.ย. นี้

อีกหนึ่งเกมสุดฮิตจากเครื่องคอลโซล ที่ในที่สุด ภาคสองก็มาลงให้กับชาว PC ได้เล่นกัน แถมก็ได้อยู่ร่วมกับโปรแกรมแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง Battle Net จากทาง Blizzard Entertainment อีกด้วย (ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เกมเมอร์ให้การยอมรับว่า มีระบบป้องกันการโกงที่ดีกว่า Steam) โดยล่าสุดตัวเกมได้เปิดให้คนเล่นทุกคนที่มี ID Battle Net เข้าไปทดลองเล่นกันฟรีๆ เพื่อเป็นการตัดสินใจครับว่าจะซื้อดีหรือไม่ซื้อดี โดยตามเวลาประเทศไทย จะเปิดให้ลองเล่นฟรีจนถึงวันที่ 1 ก.ย. นี้ และนี่คือบทความรีวิวของเกมนี้ครับ

Destiny นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกอนาคตอันไกลโพ้น ที่มนุษย์สามารถพัฒนาเทคโนโลยีออกไปตั้งอาณานิคมนอกอวกาศ แต่ยุคทองของเราก็หมดลงเมื่อเราถูกศัตรูรุกรานบ้านเกิด และดูเหมือนว่าภาคสองนี้เราจะเจอศัตรูใหม่ที่โหดกว่า น่ากลัวกว่า และมันจะไม่หยุดจนกว่ามันจะทำลายล้างมนุษย์ชาติได้ พวกมันคือ ” Red Legion” และคนเล่นจะต้องรับบทเป็น “Guardian” ผู้ที่ได้รับเลือกมาเพื่อปกป้องเหล่ามนุษยชาติ ในฐานะของ Guardian ในเกม Destiny 2 ผู้เล่นจะได้รับความสามารถพิเศษและอาวุธต่างๆ เพื่อรวมกลุ่มกันยืนหยัดต่อสู้ป้องกันเมือง และชิงบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขากลับคืนมา

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ทีมพัฒนาเกมนั้นจะเป็นทีมพัฒนาเดียวกันกับ Halo ดังนั้นเอาแค่เรื่องกราฟฟิกภาพ ในเกมก็เรียกได้ว่าจัดเต็มกันแบบภาพสวยสดงดงามแล้วหละครับ อีกทั้งระบบการเล่นก็มีความแตกต่างจากเกมอื่น แม้ว่าจะเป็นเกมยิงที่ดูลํ้าอนาคตเหมือนกัน แต่ตัวละครทั้งสามอาชีพนั้นจะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน ซึ่งคนเล่นจะสามารถลองเล่นได้ทั้งสามอาชีพจากตัวเกมในเวอร์ชั่น BETA นี้ครับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดของเกม Destiny 2 ก็คือเนื้อเรื่อง เนื่องจากเป็นเนื้อเรื่องของการที่จะต้องช่วงชิงบ้านเกิดของพวกเราคืนมา เนื้อเรื่องของเกมจึงเข้มข้นตั้งแต่เปิดเกมมา ภายในเกมนั้นคนเล่นจะได้เล่นเนื้อเรื่องฉากแรก ซึ่งนอกจากความสนุกและความมันส์ในการเล่นแล้ว สิ่งที่คนเล่นจะได้เจอก็คือ บางช่วงของเกมนั้นตัวเกมจะมีการตัดเข้าสู่โหมดมัลติเพลเยอร์ที่จะเห็นคนเล่นคนอื่นเข้ามาแจมและเข้ามาร่วมเล่นกับเราด้วย แปลว่าเกมนี้จะต้องเล่นแบบออนไลน์ครับ (แต่คนเขียนยังไม่ได้ลองเล่นแบบออฟไลน์ แต่เชื่อว่าน่าจะได้)

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องหลักแล้ว ในเกมเวอร์ชั่น BETA นี้ ได้มีโหมดอีกสองโหมดมาให้คนเล่นได้ทดลองเล่นอีก นั่นก็คือโหมด CO-OP แบบ PVE ที่คนเล่นจะต้องร่วมมือกับคนเล่นอีก 2 คนในการเล่นภารกิจย่อยตามเนื้อเรื่องและปราบศัตรูที่เป็น AI ซึ่งโหมดนี้เล่นได้สนุกค่อนข้างมาก เพราะนอกจากฉากที่ใหญ่โตมโหฬารแล้ว ความสนุกของการเล่นในการรับมือกับศัตรูนั้นจะให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องเลยหละครับ เพียงแต่ว่ามีคนเล่นมาเล่นด้วยเท่านั้นเอง

สุดท้ายก็คือโหมด PVP ที่จะเป็นการปะทะระหว่างคนเล่นด้วยกันเอง โดยจะมีแบ่งออกเป็นสองโหมด นั่นก็คือ Quick play โดยในช่วง BETA จะมีให้เล่นอยู่ทั้งหมด 4 แผนที่ในโหมดยึดพื้นที่ ซึ่งคนเล่นจะสามารถเกิดได้เรื่อยๆ และ Competitive ที่จะเป็นโหมดบุกวางระเบิดในด่าน Midtown และตายแล้วจะเกิดไม่ได้ยกเว้นจะต้องรอคนในทีมมากดชุบ โดยของรางวัลจากการเล่นโหมดต่างๆ นั้นจะทำให้คนเล่นได้รับ GEAR พิเศษมาเปลี่ยนตัวละครด้วย

ถึงแม้ว่าในเกมนี้จะมีสามอาชีพให้เลือก มีอาวุธต่างกัน แต่ในแต่ละอาชีพนั้นคนเล่นจะสามารถสลับอาวุธมาเล่นกันได้ ซึ่งแปลว่าในการเล่นโหมด PVP นั้น คนเล่นจะสามารถสลับอาวุธมาเล่นได้ตลอดเวลาครับ นอกจากนี้ชุดเสื้อผ้าของตัวละครแต่ละอย่างจะให้สเตตัสต่างกันด้วย โดยในตัวเกมเวอร์ชั่น BETA เหมือนว่าเกมจะมีมาให้ทดลองใช้กัน แต่เชื่อได้ว่าตอนเกมเปิดจริง ทุกอย่างคนเล่นจะต้องเริ่มเล่ยใหม่แต่เกมลักษณะนี้คนเล่นจะสามารถปลดล็อคของมาเล่นได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว

ตัวเกม Destiny 2 นั้นจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมเกรด AAA ที่ได้รับการไว้วางใจจากทาง BLIZZARD ในการเป็นเกมจากผู้พัฒนานอกเกมแรกที่เข้าไปในแพลตฟอร์มของ Battle Net ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมยิงเนื้อเรื่องเข้มข้น พร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่แปลกใหม่ สำคัญคือกราฟฟิกสวยสุดๆ ละก็ ต้องลองกับเกมนี้เลยครับ คนเล่นสามารถดาวโหลดตัวเกมได้จากแพลตฟอร์มของ Battle Net ได้เลยนะครับ รีบกันหน่อยนะครับ เพราะเกมจะให้ลองเล่นฟรีจนถึงวันที่ 1 กันยายนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) เท่านั้นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– กราฟฟิกสวยมาก และไหลเนียนไปกับฉากคัทซีนได้อย่างลงตัว
– ระบบเกมเพลย์ที่สนุกเร้าใจ สำคัญคือแปลกใหม่กับระบบสกิลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
– ฉากแผนที่ใหญ่โตมโหฬารมาก สมชื่อกับเป็นทีมพัฒนาที่เคยสร้างเกม Halo มาก่อน
– โหมดการเล่นที่อาจไม่แตกต่างจากเกมอื่น แต่รับประกันความสนุกในอรรถรสที่แตกต่าง
– เนื้อเรื่องอลังการ เพลงประกอบอันยิ่งใหญ่ พร้อมกับตัวละครที่มีบุคลิคน่าจดจำ
– เฟรมเรทไหลลื่นปรี๊ด ไร้ความกระตุก เป็นต้นว่าหากเล่น Overwatch ได้ ก็เล่นเกมนี้ได้สบาย

สำหรับคนเล่นคนไหนที่เล่นแล้วรู้สึกชอบเกมนี้นั้น ตัวเกมจะออกในวันที่ 8 กันยายนนี้ครับ สามารถสั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ ที่เว็บไซด์หลักของเกม ในราคาเริ่มต้นที่ 1,980 บาทครับ

Comment