Orpheus Story: The Shifters เกมมือถือวางแผนกลยุทธ์สร้างเมืองในโลกเทพนิยายกรีก

เกมมือถือมาใหม่เอาใจคอเกมวางแผนสร้างเมือง Orpheus Story: The Shifters จากค่าย Nikeagames Co.,Ltd เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกทั้งในระบบ iOS และ Android ตัวเกมแนววางแผนกลยุทธ์ สร้างเมือง สร้างกองทัพไปปล้นทรัพยากรเมืองอื่นแล้วมาอัพเดทเมืองตัวเอง แต่งานนี้ในธีมแฟนตาซีในเทพนิยายกรีกโบราณ

เริ่มต้นมาเกมแนวนี้ ก็จะต้องเริ่มจากการปลูกสิ่งก่อสร้างกันก่อน ทั้งแหล่งผลิตทรัพยากร ฐานฝึกทหาร ตลาด หอสมุด รวมไปถึงพระราชวัง ที่มีตัวละครหลักของเรารับบทเป็นพระราชา แต่พระราชานี้ออกรบไม่ได้นะ ต้องหาแม่ทัพมาออกรบแทน ช่วงแรกเราต้องปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ พร้อมทั้งอัพเลเวลเมืองตามเควสไปก่อน เพราะต้องเก็บคะแนนระยะหนึ่งถึงจะไปออกรบได้

มากันที่ระบบทหาร ต้องมีแม่ทัพเป็นแกนหลักก่อน ส่วนในกองทัพก็จะมีทหารประเภทต่างๆ ทั้งพลทหาร นักดาบ นักธนู เป็นต้น เลือกกดฝึกตามจำนวนฐานที่มีการอัพเกรดขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างเป็นกองทัพไว้รอก่อน

เริ่มเข้าสู่การต่อสู้ หลังจากเก็บเควส จนได้คะแนนสะสมเราก็จะออกไปสู่โลกภายนอกได้ ในแผนที่จะเป็นที่ตั้งของเมืองอื่นๆ เราสามารถกดไปเยี่ยมชมหรือจะกดโจมตีเลยก็ได้ แต่เราจะไม่เห็นฉากต่อสู้ อยู่ที่การวางกองทัพในตอนต้นไปแล้ว แต่ไม่อยากโจมตีแล้วอยากได้ทรัพยากร เกมนี้ก็มีระบบการทูตให้เราไปค้าขายหรือเก็บภาษีจากผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

ตัวเกมยังมีระบบอื่นๆ ให้สนุกอีกพอสมควร ทั้งระบบ Visual Novel ที่ผู้เล่นสามารถใช้ตัวยูนิตฮีโร่ผ่านเพื่อนในรูปแบบการ์ด ระบบแผ่นดินไหวที่ทำให้พื้นที่อาณาจักรมีการเปลี่ยนแปลงทุกสัปดาห์ ระบบกิล์ด ระบบเพื่อน หรือระบบ Ranking วัดความเทพกันไป

โดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจ ติดที่เน้นเนื้อเรื่องพอสมควรไม่เหมาะกับคนที่ชอบเกมเร็ว ภาพเกมออกแนวน่ารักๆ ไม่ได้เป็นระบบ 3D อะไรมากมาย ใครชอบแนวนี้ก็ลองโหลดมาเล่นดู

Comment