แกะกล่องเกมใหม่ Summon Rush เกมมือถือลูกผสมระหว่าง RPG และการ์ดเกมสุดมันส์ เปิดโหลดพร้อมกันทั่วโลกแล้ว

เป็นเกมที่สร้างการรอคอยมายาวนานกว่า 2 ปี สำหรับ Summon Rush จากค่าย Mobirix เป็นเกมมือถือแนว Real-time Summoning Battle RPG ลูกผสมระหว่างความเป็น RPG กับการเพิ่มลูกเล่นด้วยการนำการ์ดเกมฮีโร่เข้ามาใส่ ซึ่งตัวการ์ดตัวละครก็มีให้เลือกสะสมกว่า 170 ใบ เรียกว่าอัดแน่นฮีโร่มาเพียบ แถมระบบการต่อสู้ยังเป็นไปอย่างรวดเร็ว จัดว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

เริ่มเกมมาเราจะได้ฮีโร่หลักก่อน 1 ตัว เปรียบเสมือนแม่ทัพ จากนั้นแนะนำให้ทำตามเควสเพื่อแลกกับการ์ดสุ่ม เปิดเพื่อลุ้นตัวละครใหม่ แล้วนำมาจัดทีม เพื่อเตรียมผจญภัย ซึ่งตัวการ์ดมีรูปแบบ “Elemental Magic” ก็คือมีสกิลที่แตกต่างกัน สามารถปล่อยสกิลเพื่อพลิกเกมได้ ก็วางแผนการต่อสู้ได้ตามใจชอบ

ส่วนระบบการต่อสู้มีให้เลือกทั้งแบบควบคุมเอง หรือกดอัตโนมัติ ซึ่งถ้าควบคุมเองก็ต้องควบคุมการปล่อยตัวละครและการปล่อยสกิล ซึ่งตัวกราฟิกเกมถูกออกแบบมาแบบ 2D แต่เวลาตัวละครปล่อยสกิลท่าไม้ตาย คัทซีนจะแสดงผลออกมาในแบบ 3D รวมไปถึงเรายังต้องวางแผนในการใช้การ์ดเวทย์มนต์ ซึ่งมีทั้งแบบโจมตีและแบบสนับสนุนตัวละครอีกด้วย

หลังจากเราผจญภัยสำเร็จจะได้รับรางวัลเป็นอุปกรณ์และไอเทมต่างๆ ซึ่งสามารถนำมาสวมใส่ให้กับตัวละครเพื่อเป็นการอัพเกรดความแข็งแกร่ง รวมไปถึงอัพเกรดสกิลที่มีแตกต่างกันให้แข็งแกร่งขึ้น

ส่วนทางด้านโหมดการเล่นก็มีครบ ทั้งโหมดผจญภัยตามเนื้อเรื่อง ตะลุยดันเจี้ยน โหมด PVP ตีกันเอง โหมดวัดความเทพกับหอคอย Raid Boss ก็จัดมาครบ ถึงแม้ระบบจะไม่ได้มีภาษาไทยรองรับแต่เล่นเวอร์ชั่นอังกฤษก็เข้าใจได้ไม่ยาก

สรุปแล้วเกมนี้ถือว่าผ่าน หลังจากดองการเปิดมานาน ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก แต่ก็ไม่เลวเลยทีเดียว ตัวเกมก็เล่นได้เพลินๆ ไปแบบเร็วๆ ไม่อืดดี กราฟิกก็จัดว่าใช้ได้ ใครเป็นสายสะสมการ์ดฮีโร่เกมนี้ก็จัดว่ามีเยอะ น่าสะสมอยู่ โดยรวมก็จัดว่าน่าเล่น น่าลอง ยังไงก็ไปลองเล่นกันดูนะ

Comment