เปิดแล้ว Final Shot เกม FPS เรียลไทม์บนมือถือจาก Netmable ออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก

001

ก้าวข้ามขีดจำกัดของคำว่าเกมมือถือไปเลยกับ Final Shot เกม FPS บนมือถือน้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Netmable ที่เปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมกันได้ทั่วโลก แต่ก็ยังคงมีภาษาไทยไว้รองรับ จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ผู้เล่นสามารถออนไลน์และเล่นได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์ จะนัดไปยิงในเกมได้แบบทุกที่ทุกเวลาเลยทีเดียว

002 003

ระบบการต่อสู้ของเกม  Final Shot ออกแบบมาให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง เราสามารถควบคุมการเดินได้ทางด้านซ้าย และการยิงรวมไปถึงมุมมองของกล้องได้ทางด้านขวา สามารถระยะการยิงไกลใกล้ การเล็งเป้าอัตโนมัติ ระบบโต้กลับโดยการหมุนตัวเพื่อกลับไปยิงคู่ต่อสู้ที่มาทางด้านหลังได้แบบอัตโนมัติ

004 005

เรื่องของอาวุธที่นับเป็นหัวใจหลักของเกม FPS ที่มีมากกว่า 200 ชนิด อันเป็นตัวกำหนดโหมดการต่อสู้ ได้แก่ ปืนกลไรเฟิล ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ปืนพกและมีดที่เน้นการต่อสู้ระยะใกล้ ซึ่งสามารถเปิดกล่องสุ่ม หรือซื้ออาวุธมาเพิ่มได้ จากการสะสมเงินในเกม รวมไปถึงสามารถอัพเกรดเพิ่มเติมความสามารถได้

006 007

ตัวละครในเกมมีทั้งหมด 8 ตัว เพศชายและหญิง กราฟิกตัวละครจัดว่าใช้ได้ สามารถใส่เครื่องประดับเฉพาะตัวได้ถึง 13 อย่างใน 1 ตัวละคร

008 009

ด่านการต่อสู้ในเกมมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเล่นคนเดียว แบบแคลน และแบบทีม ทั้งที่เน้นรูปแบบการทำสงครามและการใช้กลยุทธ์ไปกับโหมดวางระเบิด กับ 5 แผนที่หลัก โดยเราสามารถเลือกแคลนที่จะอยู่เองได้ หรือจะกดเล่นแบบรวดเร็วโดยการเลือกทีมแบบสุ่ม สูงสุด 5vs5 โดยรวมมีทั้ง PVE และ PVP ต่างๆ มาครบ ตัวระบบไม่ต่างกับการเล่นบน PC มากเท่าใดติดแค่อาจจะควบคุมบนจอเล็กๆ ด้วยการสัมผัสยากหน่อย

010 011 012

เรื่องของระบบแคลนในเกม ถือว่า โอเครเลยทีเดียว เราสามารถร่วมแคลนกับใคร หรือสร้างแคลนเองก็ได้ ไม่มีข้อกำหนดเรื่องเลเวลขั้นต่ำ รวมไปถึงตัวเกมยังรองรับเรื่องของระบบการสื่อสาร เพื่อให้พูดคุยกันกับสมาชิกในแคลนได้อีกด้วย

013 014

ภาพรวมจัดว่าเป็นการยกเกม FPS บน PC มาไว้ในมือถือได้โอเคร ภาพกราฟิกจัดอยู่ในเกมได้โดยที่ใช้เนื้อที่ของโทรศัพท์ไม่เยอะก็สามารถเล่นได้แบบไม่กระตุก เอาระบบต่างๆ มาได้ครบ เพียงแค่อย่างที่บอกไปว่าการใช้สองมือควบคุมด้วยระบบสัมผัสอาจจะไม่ทันใจเหมือนใช้เมาส์ เล่นในช่วงนี้แนะนำล่ารางวัลจากภารกิจที่ออกมาเยอะๆ ไปก่อน ใครไม่ถนัดภาษาไทย ก็มีอีก 12 ภาษารวมเป็น 13 ภาษาทั่วโลกไว้รองรับ เล่นได้เพลินๆ

logo1

app_store_badge  Google

 

Comment