สงครามแห่งราชินี Clash of Queens-COQ เกมวางแผนสุดแฟนตาซี

101

Clash of Queens-COQ เกมมือถือแนววางแผนกลยุทธ์สร้างอาณาจักร ผสมการต่อสู้แบบ MMO RPG ที่ให้เราตะลุยเข้าไปสู่โลกแฟนตาซีของกษัตริย์และราชินี ที่ต้องต่อสู้เพื่อชิงบังลังก์ โดยได้รับความช่วยเหลือจากองทัพทหารและมังกร ร่วมกันพันธมิตรในเกมจากทั่วๆ โลก โดยรวมเป็นเกมเน้นภาพสวย กราฟิกดูสมจริง ออกแนวยุโรปสมัยก่อน มาลองดูกันว่ามีอะไรน่าลองกันบ้าง

002 003

เริ่มเกมมาเราต้องทำการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ก่อน เช่น บ้านของประชากร หอสูงไว้สังเกตการณ์ กำแพงเมือง ที่ฝึกทหาร คอกม้า ที่รักษา และพระราชวัง โดยเป็นการทำตามเควสไปก่อน ทั้งสร้างและอัพเดทเพื่อเป็นแหล่งผลิตทรัพยากร และสิ่งปกป้องอาณาจักรจากการรุนราน

004 005

ก่อนการออกสู้รบ เราต้องทำการสร้างกองทัพเสียก่อน เป็นการเลือกผลิตทหารหลายๆ ประเภท ทั้งทหารราบ ทหารม้า พลธนู จอมเวทย์ รวมไปถึงมังกร และจัดทัพตามรูปแบบของเรา

006 007

การโจมตีเมืองอื่นเพื่อยึดครองนั้น เราต้องกดเข้าไปที่แผนที่โลก จะเห็นทั้งพื้นที่ว่าง แหล่งทรัพยากรที่เราสามารถกดย้ายเมืองไปสร้างใหม่ก็ได้ หรือถ้าเห็นอาณาจักรอื่นที่ไม่มีโดมใสๆ ป้องกันไว้ เราสามารถกดโจมตี กองทัพทหารของเราจะทำการบุกเองอัตโนมัติ ขี้เกียจรอก็สามารถเร่งความเร็วได้ ถ้ากองทัพเราแข็งแกร่งกว่าก็จะกลับมาด้วยชัยชนะเอง

008 009

010 011

การอัพเดทกองทัพ นอกจากจะเพิ่มความสามารถของสิ่งปลูกสร้างและ สามารถเพิ่มสกิลความสามารถด้านต่างๆ ให้กับฮีโร่ของเราได้ด้วยการกดฝึกฝนคะแนนทักษะด้านต่างๆ และเมื่อหาอุปกรณ์มาสวมใส่ให้กับแม่ทัพของเราเพื่อให้เก่งมากยิ่งขึ้น

012 013

ระบบเด่นๆ ในเกมคือเรื่องของระบบพันธมิตร ก็เหมือนการเข้ากิล์ดที่ต้องร่วมมือกับผู้เล่นเกมอื่นๆ เพื่อสร้างกองทัพพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เรายังสามารถแชทออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้แบบสดๆ เรียกว่าออนไลน์ไปทั่วโลกเลยทีเดียว

014 015

โดยรวมปกติเกมแนวนี้มักออกแบบมาให้ค่อนข้างเข้าใจยาก ด้วยระบบและข้อจำกัดของภาษา แต่เกมนี้มีภาษาไทยจ้า แถมมีกหลายๆ ภาษาทั่วโลกเลย เป็นเกมที่เน้นการใช้เทคนิค คิดและวางแผนไปเรื่อยๆ ผสมกับเนื้อเรื่องแบบตำนานหน่อยๆ ที่สำคัญเกมนี้ชูโรงเรื่องผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงจากทั่วโลกมารวมตัวกันอีกด้วยนะ หนุ่มๆ จะรอช้าทำไม ไปลุยกันดู

logo

app_store_badgeGoogle

Comment