Spellbinders เกม MOBA แนวใหม่บนมือถือ กับระบบความมันส์ไม่เหมือนใคร

001

พาส่องเกมใหม่มาแรง Spellbinders เกม MOBA แนวใหม่บนมือถือ จากค่าย Kiloo ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยเหมือนเกม MOBA ที่เรารู้จักกันทั่วๆ ไปอย่าง Hon หรือ LoL เท่าไรนัก มีบ้างที่ระบบไปคล้ายคลึงกับเกมดังอย่าง DOTA เกมนี้ออกแนว RPG ผสม Tower defense มากกว่า เน้นการวางแผน ทำลายป้อมศัตรู ระบบไม่ซับซ้อน เล่นได้ง่ายกว่า MOBA แบบเก่า ที่สำคัญมาในมือถือแบบกราฟิกที่โอเครเลยทีเดียว

002 003

เนื้อเรื่องของเกม จะเป็นเรื่องของการสวมบทบาทเป็นคนควบคุมสมรภูมิรบ กองทัพยูนิท มีหน้าที่ป้องกันและทำร้ายศัตรู ตัวฮีโร่ในเกม จะมีทั้งหมด 3 ฝั่งให้เลือก ซึ่งมีเทพประจำฝั่งเป็นคนนำทีม ทีมแรก Theos เป็นตัวเลือกแรกที่ให้เราใช้ฟรี ก็ต้องเล่นทีมนี้เป็นทีมตั้งต้น ต่อมาทีมสาวหน้าโหด Mortis และทีมสุดท้าย Oakrootออกแนวเหมือนปีศาจไม้เลยนะ

004 005 006

ระบบการต่อสู้ จะเป็นจะมีเลนต่อสู้อยู่ 3 เลน แบ่งฝั่งซ้ายขวา มีเส้นคั่นกลางอยู่ ฝั่งซ้ายคือป้อมของเราที่ต้องรักษาไว้ ทางด้านขวาคือป้องของฝั่งศัตรู เราจะต้องทำการวางยูนิท ตามมานาที่จะจะเพิ่มขึ้นตามสเต็ป เราจะต้องวางแผนว่าจะวางมยูนิทในเลนไหน เพื่อให้ตรงกับยูนิทที่ศัตรูปล่อยมา อีกทั้งตรงกลางจะมีปืนใหญ่ ที่จะยิงในฝั่งที่ยูนิทเดินไปเหยียบเส้นกลางได้ก่อน ฝ่ายไหนทำลายค่าพลังงานของศัตรูหมดก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

007 008 009

ในแต่ละด่านถ้าเราชนะ จะเป็นการปลดล็อกสกิลก่อกวนต่างๆ ที่ไม่ได้มีแต่ยูนิท รวมไปถึงปลดล็อกยูนิท ระดับหายาก เป็นตัวที่มีพลังเลือดและพลังโจมตีเยอะ แต่จะต้องซื้อด้วยทองก่อนเข้าเกมทุกครั้งและกว่าจะโผล่มากไม่สามารถเลือกจังหวะได้นะ มันจะสุ่มช่วงเวลาที่มันอยากจะออกมาเอง

010 011

เราสามารถทำการอัพเดทค่าพลังด้านต่างๆ ทั้งพลังโจมตี พลังชีวิต เป็นต้น เกมนี้วัดกันที่สกิล และยูนิท ที่เราสามารถปลดล็อกได้แต่ไม่สามารถจัดวางไว้เลือกใช้ตามใจชอบได้ จะเป็นการสุ่มตามที่มี จึงบอกว่าจริงๆ มันอยู่ที่การวางแผน เทคนิคเฉพาะตัวมากกว่า ที่จะนำชัยชนะมาให้

012 013 014

Spellbinders มีระบต่างๆ ทั้งการเล่นตามด่านเพื่อปลดล็อกไปเรื่อยๆ การเล่นแบบเรียลไทม์เพื่อวัดความเป็นที่หนึ่งในตารางอันดับคะแนน ถึงแม้ตัวเกมจะเคลมว่าเป็น MOBA บนมือถือ แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เล่นยากอะไรมากมาย ให้นึกภาพเหมือนเราเล่น Plant vs Zombie นั่นแหละฟิวลิ่งเดียวกัน

015 016

app_store_badge

Google

logo

Comment