REIGN-อาณาจักร 3 บัลลังก์ เกมมือถือสามก๊กที่เล่นเซิฟเวอร์เดียวกันทั้งโลก

0001

เปลี่ยนมุมมองเกมสามก๊ก รูปแบบใหม่กับ REIGN-อาณาจักร 3 บัลลังก์ เกมมือถือแนว กลยุทธ์ COC ที่มีจุดเด่นตรงที่เล่นในเซิฟเวอร์เดียวกันทั้งโลก แต่เราก็สามารถเลือกเล่นเป็นภาษาไทยได้ เกมก็เน้นแนวสร้างเมือง วางแผนจัดทัพ หาคนที่เก่งที่สุดในสามก๊ก มาดูกันว่าระหว่างลิโป้จีนปะทะลิโป้ไทย กวนอูอเมริกันเจอกวนอูฝั่งเอเชียจะหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องลอง

002 003

            เนื้อเรื่องของเกมจะเป็นช่วงปลายรัชสมัยตงฮั่น เหล่าสามเมือง ได้ร่วมมือร่วมใจกับเหล่าวีรบุรุษอีกมากมาย ร่วมกันปราบเหล่ากบฏผ้าเหลือง ใครที่สามารถสร้างผลงานเป็นมหาวีรบุรุษ ก็จะได้การแต่งตั้งจากฮ่องเต้ฮั่นให้เป็นผู้ว่าราชการ เดินทางไปยึดดินแดนต่างๆ ซึ่งในเกมจะมีเนื้อเรื่องบางส่วนที่ไปตรงกับประวัติศาสตร์จริงของจีนอีกด้วย

004 005

            เริ่มเกมมาเราต้องทำการเลือกดินแดน เพื่อสังกัดก่อน จะมีอยู่ทั้งหมด  3 ก๊ก ด้วยกัน คือ จวอจวิ้น เปรียบเสมือนดินแดนสามเหลี่ยมทองคำของจีน คือเป็นชายแดนของ 3 เมือง กลุ่มต่อมาคือ เจี้ยนหนิง ดินแดนการปกครองที่สำคัญทางทิศใต้ และกลุ่มสุดท้าย เจี้ยนฮัน เป็นดินแดนแห่งต้นน้ำ

006 007

            เริ่มเกมมาเราก็ต้องทำการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ เพื่อไว้รองรับการเข้ามาโจมตีของศัตรู โดยต้องทำการอัพเดทผ่านคำสั่งปฏิรูป สิ่งสำคัญที่ต้องสร้างในช่วงเริ่มเกมเลยก็คือ ค่ายกลาง เป็นศูนย์บัญชาการสูงสุด/ค่ายภาคี ไว้เป็นที่พักสำหรับทัพพันธมิตร เพราะพันธมิตรจะสามารถส่งกำลังเสริมมาช่วยเราได้/โรงฝีมือ ยิ่งมีเยอะก็มีแรงงานในการพัฒนาเมืองเยอะ/ค่ายทหาร ไว้สำหรับระดม ฝึกฝน อัพเกรดทหาร/สิ่งก่อสร้างประเภทป้องกันต่างๆและสิ่งก่อสร้างสำหรับผลิตทรัพยากร

008 009

            การจัดทัพหรือรูปแบบทหารก่อนไปรบ ก็ต้องเรียนรู้ก่อนว่า จะมีทหารมากมายหลายประเภท ทั้งทหารโล่ มือธนู ทหารสำหรับขโมยทรัพยากร ทหารม้า ทหารเกราะ ซินแสเป็นต้น จึงต้องมีการจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสม รวมไปถึงเรียนรู้สกิลทหารเหล่านั้นด้วย เช่น โจมตีระยะไกลใช้มือธนู โจมตีระยะใกล้ใช้ทหารโล่คม ไว้ครั้งหน้าเราจะมาแนะนำเทคนิคเฉพาะการโจมตีให้เพื่อนๆ กัน

010 011

            การโจมตีจะมีทั้งรูปแบบ สยบทั่วหล้า คือการผจญภัยไปตามแผนที่ แบบศึกตีเมือง ก็คือการเปิดศึก PVP กับผู้เล่นด้วยกันเอง รวมไปถึงบุรุษผงาด สำหรับการประกาศศักดาบนเวทีประลอง วิธีการเล่น ก็คือการวางพลทหารของเราไปรอบๆ เมืองที่ต้องการโจมตี แล้วทหารจะทำการตีโดยอัตโนมัติ ซึ่งก็ต้องอาศัยการวางแผนตั้งแต่การจัดทัพ จนถึงตำแหน่งที่เราวางทหารลงไป

012 013 014

            เมื่อได้เงินหรือทองมาเราก็สามารถนำมาเปิดสุ่มขุนพลตัวใหม่ ที่มีระดับความแรร์อยู่ รวมไปถึงการอัพเกรดความสามารถ ตีบวกสกิล ฝึกฝน พัฒนาค่ายทหารต่างๆ

015 016 017

            โดยรวมแล้วเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมสามก๊ก ที่เน้นเรื่องราวอ้างอิงมาจริง ตัวละครเด็ดๆ ก็ขนมาครบให้อิงอารมณ์เกมสงครามจีนได้ดีเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจะถูกใจคอเกมจีน โดยเฉพาะเหล่าแฟนพันธ์แท้สามก๊ก เล่นง่าย ไม่ยากอย่างที่คิด

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/EfunREIGN/

Comment