เปิดศึกกระดานทอยเต๋า Game of Dice เกมเศรษฐีแนวใหม่สุดโมเอะ

001

วันนี้จะพาไปส่องเกมมือถือ Game of Dice จาก Joy City ของประเทศเกาหลีใต้ ที่มาแนวเดียวกับเศรษฐีโด่งดังที่เรารู้จักกันดี เพียงแต่เจ๋งกว่าตรงที่การคาดการณ์การเอาชนะนั้นยากมากค่อนข้างหนักไปทางดวงมากกว่า มีแผนที่เส้นทางลัด ระบบการ์ดสุดเจ๋ง ผสมกับกราฟิกตัวละครสุดโมเอะ ออกแนวอนิเมะแบบญี่ปุ่น เกมนี้ปล่อยออกมาให้เล่นพร้อมกันทั่วโลกถึง 7 ภาษา คือ เกาหลี,อังกฤษ,จีนประยุกต์,จีนแท้ดั้งเดิม,อินโดนีเซีย และที่สำคัญภาษาไทย เพราะฉะนั้นจะรอช้าอยู่ทำไม ไปทดลองเล่นกันดีกว่า

002 003

Game of Dice เป็นเกมเสี่ยงโชคบนกระดาน (Board Game) ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นตัวละครต่างๆ ชื่อดังมากมายบนโลก ให้เราเดินทางสำรวจแผนที่ เพื่อทำการเทคโอเวอร์เมืองต่างๆ ในกระดานร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆในโลก เมืองที่อยู่ในแผนที่ก็เป็นเมืองดังๆ ที่เรารู้จัก รวมถึงมี Bangkok ของเราด้วย

004 005

รูปแบบการเล่น ก็จะมีทั้งแบบเดี่ยว และแบบออนไลน์เป็นทีมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก เริ่มเล่นเกมด้วยการทอยลูกเต๋า เมื่อลงเมืองไหนก็จะเป็นการซื้อเมืองอัตโนมัติ และหากเมื่อเราเดินมาตกเมืองนี้ซ้ำอีก ก็จะคูณจำนวนค่าผ่านทางเพิ่มขึ้น ในเกมยังมีทางลัด ที่หากเราเดินไปตกจะได้ทอยลูกเต๋าเพิ่มอีกครั้ง เป็นการเลือกความพิเศษที่จะได้รับ และมีทางลัดสีดำ ที่ถ้าหากเดินไปตกละก็ซวยแล้วแหละ เพราะต้องเจอความพินาศอย่างใดอย่างหนึ่ง ทางแก้คือพยายามทอยลูกเต๋าให้ได้จำนวนมากๆ เพื่อผ่านจุดนี้ไป

006 007

รวมไปถึงการเสี่ยงดวงทายเหรียญ ที่ถ้าเป็นเกมเศรษฐีแบบที่เราเคยเล่นคือการทายใครทายมัน แต่ Game of Dice จะเอาผู้เล่นมาทั้งหมดมาวัดดวง ถ้าคนอื่นทายถูกเราจะเสียเงินให้เขาไป แต่ถ้าเขาทายผิด เราก็จะได้เงินมา เล่นรอบวงแบบนี้ เวลาซวยก็เล่นเอาเหงื่อตกเลยทีเดียว

008

วิธีการชนะก็มีได้หลายทางทั้ง การยึดเกาะทั้งหมด การครองตำแหน่งเมืองทั้งแถบ การให้คู่ต่อสู้ล้มละลาย ซึ่งจะบอกว่าตัวเกมพลิกเร็วมาก สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวพลิกเกมคือ ระบบการ์ด เพราะจะมีการ์ดมากมายหลายชนิด ที่เราจะเปิดมาไว้รอใช้ได้ครั้งละ 3 ใบ เมื่อใช้ไปแล้วก็มีโอกาสได้รับจากในเกมมาเติมให้ครบ 3 ใบได้ การ์ดจะเป็นส่วนช่วยพลิกเกมเลยเพราะมีทั้ง การ์ดสายโจมตีเมืองคนอื่น การ์ดเพิ่มลูกเต๋า เพิ่มเปอร์เซ็นการคูณค่าผ่านทาง เพิ่มจำนวนรอบการทอยลูกเต๋า เรียกว่ามีการ์ดดีๆ และใช้ให้เป็น ก็เสริมดวงได้เหมือนกัน

009 010

ตัวละครก็จะมีให้เลือกมากมายหลายตัว ที่มีความหลายหลายทั้งสกิลและความน่ารัก ที่สุ่มเพิ่มได้ รวมไปถึงลูกเต๋าก็มีความหลากหลาย สาวกเกมเศรษฐีคงเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะไม่ต่างกันมากนัก และที่สำคัญคือการสะสมการ์ดช่วยเหลือ ที่ควรหามาเก็บไว้ใช้เยอะๆ เพราะเกมจะมันส์ตรงนี้แหละ

011 012 013

เกมสามารถเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวแบบทีม โดยรวมวิธีการเล่นก็เหมือนเกมเศรษฐีของบ้านเรา เพียงแต่เพิ่มเติมความน่ารักสดใสสไตล์อนิเมะ และระบบการเอาชนะด้วยการ์ด ให้ตัวเกมมันส์กว่าตรงนี้ ผู้เล่นบางคนอาจจะใช้เทคนิคการวางแผนต่างๆ ลงไปในเกมได้ แต่สำหรับทีมงานพูดเลยว่าเล่นไป ก็อาศัยจุดธูปเสี่ยงดวงๆล้วน สกิลต่างๆ ที่ร่ำเรียนมาพับเก็บไปเลย หุหุ

app_store_badge download

logo

Comment