สร้างฟาร์มสวรรค์ของม้าใน Horse Haven World Adventures ออกท้าทายแข่งขันกับม้าพันธุ์ใหม่ทั่วโลก

001

นี่อาจเป็นเกมสำหรับคนที่ชื่นชอบสร้างฟาร์มรอคอยอยู่ก็ได้กับ Horse Haven World Adventures เกมมือถือแนวสร้างฟาร์มม้า จัดการฟาร์ม เพาะพันธุ์ม้าใหม่ๆกับสายพันธุ์อื่นๆ จากทั่วโลก ใครที่ชอบชื่นชอบเกมแนวสร้างฟาร์ม ดูแลสัตว์เลี้ยง (ความรู้สึกเดียวกับเกม Farmville หรือ Hay Day )ก็แนะนำให้ทดลองเล่นเกมนี้ ด้วยระบบต่างๆ ในการดูแลม้า ผสมพันธ์ม้า นำม้าออกแข่งขัน ที่ทำให้เราต้องคอยเฝ้าหน้าจอมือถือกันอีกแล้ว

002 003

004 005

            เริ่มเกมมาเราต้องปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในการทำฟาร์ม ทั้งแปลงปลูกหญ้า ปลูกอาหารสำหรับม้า คอกม้า โรงเก็บของ หรืออื่นๆ ที่เป็นตัวสร้างทรัพยากรในเกม

006 007

            และเห็นเป็นเกมแนวสร้างเมืองแบบนี้ ก็มีเควสให้ทำเหมือนกันนะ แนะนำว่าให้ทำตามเควสในช่วงแรกๆ ไปก่อนเพื่อเก็บเพชร และอัพเลเวลในการปลดล็อกสิ่งก่อสร้างเพิ่มขึ้น

008

            ส่วนการดูแลม้าก็ต้องทำแบบครบวงจรทั้งให้อาหาร ปูพื้นหญ้า อาบน้ำ แปรงขน เพื่อให้เจ้าม้าของเราทำการอัพเลเวลขึ้น

009 010 011

            เราสามารถนำม้าของเราไปแข่งขัน ในสนามต่างๆ ทั่วโลกซึ่งเราเลือกไปแข่งเมืองไหน ตัวเกมก็ออกมาให้พื้นหลังฉาก เป็นสถานที่เด่นๆ ของเมืองนั้น เช่น ถ้าไปญี่ปุ่นก็จะมีฉากหลังเป็นสวนซากุระ เป็นต้น การแข่งก็แค่คอยควบคุมม้าให้กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ เพื่อวิ่งไปเรื่อยใช้วิธีเก็บคะแนน เป็นระยะทางที่เราทำได้ ซึ่งก็มี Ranking คอยจัดอันดับของแต่ละสัปดาห์ไว้ด้วย

012 013

            และเรายังสามารถนำม้าของเราไปผสมพันธ์กับม้าสายพันธุ์อื่น ๆ จากทั่วโลกอีกด้วย ก็แค่เข้าไปที่เมืองของเพื่อนและเลือกม้าตัวที่อยากผสม แล้วกด Breed ได้เลย และจะมีวงล้อให้เรากดซุ่มด้วยว่าจะได้ลูกม้าสายพันธุ์ใหม่ หรือสายพันธ์เดิม

014 015 016

            นี่เป็นเพียงส่วนต้นๆ ของเกมเท่านั้น เพราะคอเกมสร้างเมืองคงรู้กันดีว่าเกมแนวนี้ยิ่งเล่น ยิ่งติด โดยเฉพาะมีระบบการแข่งขันไว้เพิ่มเติมอีกด้วย ที่สำคัญภาพกราฟิกของเกมนี่จัดว่า ชัดมาก แทบจะเห็นเส้นขนม้ากันเลยทีเดียว ใครอยากทดลอง Horse Haven World Adventures ก็ไปลองโหลดกันมาได้แต่ว่าในระบบ iOS ก่อนนะ

app_store_badge

Comment