สร้างโลกมหัศจรรย์ของมังกร Dragon City เกมสร้างเมืองและผสมพันธุ์มังกรสายพันธุ์ใหม่

001

Dragon City เกมที่ปล่อยออกมาเพื่อเอาใจคอเกมสร้างเมืองโดยเฉพาะ แต่ไม่ใช่เมืองของคน แต่เป็นอาณาจักรของมังกร ที่เราต้องสร้างสถานที่อยู่ ดูแล เลี้ยงดูให้เติบโต รวมไปถึงผสมพันธ์มังกรที่มีให้ได้สายพันธ์แปลกๆ ใหม่ๆ จากยอดการันตีการดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้งทั่วโลกในระบบ Android แสดงว่าต้องเป็นเกมที่สนุกไม่น้อย เรามาลองดูกัน

002 003

            หลัก ๆในการสร้างอาณาจักรมังกร คือต้องสร้างสถานที่อยู่ของมังกรหรือ Habitats สำหรับให้มังกรอาศัยอยู่ โดยมังกรแต่ละธาตุต้องการที่อยู่ไม่เหมือนกัน และ Habitats ไซส์เล็กจะจุมังกรได้ 2 ตัว ส่วนถ้าอัพเกรดเป็นไซส์ใหญ่ก็จะจุมังกรได้ 4 ตัว รวมไปถึงเราต้องสร้างแหล่งผลิตอาหารสำหรับมังกร แหล่งผลิตไข่ แหล่งผสมพันธ์มังกรเป็นต้น

005 004

            การได้มาซึ่งมังกรนั้นหลักๆ มี 2 วิธี คือ

1.ใช้ทองในเกมกดซื้อเอา โดยตัวเกมจะปลดล็อกให้ซื้อสายพันธุ์ใหม่ๆ ได้เมื่อเลเวลอัพขึ้น เราจะซื้อมาเป็นไข่ ต้องรอเวลาในการฟัก ยิ่งเป็นตัวที่หายากๆ นี่รอฟักหลายวันเลยก็มี

006 007

2.มาจากการกดผสมพันธุ์มังกร  Breed ที่นับเป็นความสนุกของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเราจะต้องศึกษาตามรางธาตุในการวิเคราะห์ ว่าจะนำสายพันธ์ไหน ไปผสมสายพันธ์ไหน ซึ่งก็มีการทำตารางสูตรออกมามากมาย ไว้ทีมงานจะนำมาอัพเดทในครั้งต่อไป โดยการจะนำมังกรไป Breed ได้นั้น ทั้ง 2 ตัวจะต้องมีเลเวลถึงเลเวล 4 ก่อน ถึงจะทำการผสมพันธุ์ได้

008 009

ส่วนเจ้ามังกรในเกมมีให้สะสม และศึกษาการผสมพันธุ์ มากกว่า 10 ธาตุกันเลย ไม่ว่าจะเป็น Nature/Terra/Flame/Sea/Electric/Ice/Metal/Dark/Light/Beauty/Magic/Chaos/Happy/War/Dream/Pure/Soul/Legend เรียกว่าจัดเต็ม ไม่ใช่แค่ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ อย่างที่เราคุ้นเคยแต่ มี แสง น้ำแข็ง โลหะ และอื่นๆ อีกเพียบ ยังไม่รวมกับถ้าเราผสมพันธุ์สายพันธ์ที่มีมากกว่า 1 ธาตุเข้าไปอีก จึงไม่แปลก ที่เกมนี้เราจะมีมังกรได้มากกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว

010 011

และนอกจากการพัฒนาสายพันธุ์มังกรไปเรื่อยๆ นั้น เรายังสามารถนำมังกรของเราจัดทีมออกไป Battle กับเพื่อนๆในเกมของเราได้ โดยการเลือกเพื่อนที่เราต้องการท้าสู้ เลือกมังกรออกมา 3 ตัวเพื่อทำการต่อสู้

012 013

การต่อสู้จะเป็นแบบ Turn-Base ที่เราต้องควบคุมเอง ว่าจะกดสู้ หรือกดใช้สกิลเฉพาะ รวมไปถึงการกดสลับตัว เพื่อไปเจอกับมังกรคู่ต่อสู้ที่เป็นธาตุข่มกัน จะเอาชนะได้ง่ายกว่า เรียกว่าเกมนี้ใครที่ไม่มีศึกษาตารางธาตุอาจมีมึนๆ กันบ้างแหละ

014

รวมไปถึง การไปเยี่ยมเยียนเมืองมังกร ของเพื่อนบ้าน เพื่อทำตามเควสรับรางวัล และไปแอบดูความยิ่งใหญ่ของเมืองอื่นๆ

015

016

โดยรวมเกมนี้เราสามารถออกแบบ จัดวางสิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะความสนุกของการผสมพันธุ์มังกร ที่ต้องลุ้นไข่ ให้ติดพันธุ์ตามที่เราต้องการ ภาพกราฟิกสดใส ภารกิจที่รอให้ทำมากมาย ก็เป็นอีกเกมที่น่าโหลดมาไว้ในเครื่อง และสร้างโลกแห่งมังกรไปด้วยกัน

app_store_badge download

logo

Comment