Garena ประเดิมเกมมือถือตัวแรก HEROES OF MIDWAR

logo_hom2

ในที่สุด Garena ผู้ให้บริการเกมชั้นนำของประเทศไทย ก็ได้เดินหน้าลุยด้านเกมมือถือกับเขาซะที โดยได้เปิดเผยเกมใหม่ตัวแรกให้แฟนๆ ได้ลองชม กับเกม Heroes of Midwar (HOM) เป็นเกมการ์ดแนววางแผน ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสุดยอดฮีโร่ให้ทีมตัวเองได้ โดยใช้ตัวละครและไอเทมจากเกม MOBA ชื่อดังซะอีกด้วย

 061057_hom_001   061057_hom_002

รูปแบบของเกมจะเป็นการเล่นแบบตะลุยด่าน โดยความท้าทายของเกมอยู่ที่ผู้เล่นจะต้องจัดทีมและวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับด่านแต่ละด่าน ซึ่งผู้เล่นสามารถจัดฮีโร่ใส่ทีมได้มากที่สุดถึง 5 ตัว รวมทั้งการเพิ่มสกิลและเลือกอุปกรณ์ให้กับเหล่าฮีโร่ เพื่อเอาชนะบอส (Boss) ที่อยู่ในด่านสุดท้ายของแต่ละด่านให้ได้

061057_hom_004   061057_hom_005

จริงๆ แล้ววิธีการเล่นนั้น ไม่ได้ต่างอะไรกับเกม TurnBase ทั่วไป เพียงแต่ HOM นี้มีระบบค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น การอัพเกรดฮีโร่ การอัพเกรดการ์ด การอัพสกิล ไอเทม อุปกรณ์เครื่องป้องกัน ระบบ PVP อีกทั้งโหมดการเล่นที่มีหลากหลาย เรียกได้ว่า เกมเดียวที่ให้ครบทุกรสชาติจริงๆ

061057_hom_006   061057_hom_007

 

และส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของเกมนี้ นั่นก็คือ “การ์ดตัวละคร” ในเกม HOM จะแบ่งการ์ดตัวละครออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. การ์ดฮีโร่

ผู้เล่นจะสามารถดรอปได้จากการตะลุยด่าน, ผ่านภารกิจ, เข้าร่วมกิจกรรม, สะสมชิ้นส่วนฮีโร่ หรือการอัญเชิญฮีโร่จากแท่นบูชา โดยฮีโร่จะถูกแบ่งออกเป็น 3 สายหลัก ๆ  คือ
Strength หรือ STR เป็นฮีโร่ที่มีค่า HP สูง เหมาะกับการเป็นแนวหน้าเพื่อรับความเสียหายจากฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะ

Agility หรือ AGI เป็นฮีโร่มีความเร็วสูง สามารถสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ โดยการโจมตีศัตรูก่อน

Intelligence หรือ INT เป็นฮีโร่ที่มีค่า MP สูง สามารถสร้างความเสียหายกับฝ่ายตรงข้ามได้มากแต่ แต่ฮีโร่พวกนี้จะมีค่า HP น้อย ควรใส่ไว้ในแถวหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีของศัตรู

 

โดยการ์ดฮีโร่แต่ละตัวจะถูกแบ่งระดับความแข็งแกร่งออกอีกเป็น 3 ระดับ โดยจะสังเกตได้จากสีของขอบการ์ด โดยเริ่มจาก สีเขียว น้ำเงิน และม่วงซึ่งเป็นสีที่แข็งแกร่งที่สุด

 061057_hom_013

 

  1. การ์ดครีป (MON)

เป็นกลุ่มตัวละครที่มีคุณสมบัติไม่โดดเด่นมาก เหมาะสำหรับใช้เป็นกำลังเสริมในทีมของผู้เล่นในช่วงต้น ๆ ที่เลเวลยังไม่สูงมาก

 

  1. การ์ดครีปพิเศษ

เป็นการ์ดที่ดรอปในด่านกิจกรรม การ์ดเหล่านี้จะมีความพิเศษตรงที่สามารถขายได้ราคาสูง หรือเป็นการ์ดที่ให้ค่า EXP สูงเมื่อนำไปใช้อัพเกรดการ์ดฮีโร่

การ์ดครีปพิเศษที่สามารถขายได้ราคาสูงจะสังเกตได้ง่ายๆว่าตัวครีปเป็นสีทอง เช่น ฮาร์ปี้สีทอง แกะสีทอง โกเลมสีทอง เป็นต้น

การ์ดครีปพิเศษที่สามารถเพิ่มค่า EXP สูงเมื่อนำไปใช้อัพเกรดฮีโร่จะสังเกตได้ง่ายๆว่าตัวครีปจะมีระดับสีเขียวขึ้นไป เช่น แกะน้อยเจ้าเล่ห์ แกะน้อย ลูกแกะ เป็นต้น

    061057_hom_014

 

นอกจากการ์ดหลักทั้ง 3 ประเภทแล้ว ยังมีการ์ดอีกประเภทที่ค่อยเสริมพลังให้กับทีมคือ

 

การ์ดเพท

 

การ์ดเพทจะทำหน้าที่เหมือนสัตว์เลี่้ยงที่ค่อยช่วยเพิ่มพลังด้านต่างๆ ให้ทีมคุณในการต่อสู้ แต่มันจะโจมตีด้วยตัวมันเองไม่ได้

 

 

วิธีการได้รับการ์ดฮีโร่

 

ในเมื่อเราต้องจัดทีมฮีโร่มาต่อสู้ ดังนั้นการหาการ์ดฮีโร่ดีๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ใช่เรื่องง่าย วิธีการได้มาซึ่งการ์ดฮีโร่ต่างๆ สามารถหาได้หลายวิธีดังนี้

 

ดรอปในด่าน : ในแบทเทิลโหมดธรรมดา การผ่านด่านธรรมดาและด่านท้าทายมีโอกาสได้รับการ์ดของฮีโร่ที่อยู่ในด่าน โดยระดับของการ์ดที่ตกในด่านท้าทายจะมีระดับสูงกว่า

จากแท่นบูชา : ต้องใช้เพชรในการบูชาอัญเชิญการ์ด หากทำการบูชาอัญเชิญฮีโร่ขั้นสูง จะได้รับการ์ดสีม่วงอย่างน้อย 1 ใบแน่นอน

รางวัลจากกิจกรรม : การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ จะมีโอกาสได้รับการ์ดฮีโร่เป็นของรางวัล

การยกระดับฮีโร่ : การยกระดับฮีโร่จะทำให้การ์ดฮีโร่มีระดับที่สูงขึ้น โดยสามารถยกระดับการ์ดเป็น เขียว > น้ำเงิน > ม่วง ตามลำดับ

061057_hom_013

 

 

เห็นอย่างนี้แล้ว คงแทบจะรอกันไม่ไหวแล้วล่ะสิ อดใจอีกนิด เพราะทาง Garena แอบเผยว่าจะเปิดให้ทุกคนดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android กันในเร็วๆ นี้แน่นอน !!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/heroesofmidwar
หรือทางแฟนเพจเกมเด็ด www.facebook.com/GameDed

 

Comment