(Guide) Princess Connect! Re: Dive ทำไม “คริสทีน่า” ถึงน่าเปิด? ตัวลิมิตโจมตีสุดอลัง

เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทางตัวเกม Princess Connect! Re: Dive เซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นได้มีการอัพเดตอีเวนท์เข้ามาใหม่ แต่ความน่าสนใจของผู้เล่นนั้นกลับพุ่งเป้าไปที่ตัวละครใหม่ที่มีการอัพเดตเข้ามาพร้อมกัน ซึ่งปรากฎว่าเกิดปรากฎการณ์คนเล่นแห่เข้าเกมจนต้องใช้เวลาโหลดเข้าเกมนานกว่าปกติ ซึ่งเหมือนกับตอนที่เกมเปิดวันแรก และตัวละครที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้ก็คือ “คริสทีน่า” และเราก็จะมาทำความรู้จักกับเธอกัน

“คริสทีน่า” คือใคร?

ตามเนื้อเรื่องแล้ว คริสทีน่าคือรองหัวหน้าอัศวินของวังหลวงในเมืองของเกม โดยปกติคนเล่นมักจะเรียกเธอว่า “ป้า” แต่จริงๆ แล้วเธอมีอายุเพียงแค่ 27 ปี ในเนื้อเรื่องหลักนั้นก็ปรากฎตัวออกมาในฐานะทั้งกึ่งคนร้ายและคนที่เหมือนจะรู้อะไรเบื้องลึกเบื้องหลัง แถมยังมีนํ้าเสียงที่ดูเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

เธอไม่ใช่ตัวละครปกติเหรอ?

ผิดแล้ว เธอเป็นตัวละครคนแรกที่เป็นตัวละคร “ลิมิตปริ้นเซสเฟสกาชา” ซึ่งตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสกาชานั้นจะไม่สามารถหาได้จากตู้ปกติ ไม่มีแจก และมักจะเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง สำคัญคือ รอบนี้เธอจะโผล่มาแค่ 4 วันเท่านั้น! (หมดวันที่ 9 เมษายน) ซึ่งเธอจะกลับมาอีกครั้งก็อีกเดือนกว่าๆ ถึงอาจจะรอได้ แต่ยังไงก็ควรที่จะกดมาให้ได้

ทำไมถึงต้องกดมาให้ได้?

คริสทีน่าเป็นตัวละครสายโจมตีกายภาพที่มาพร้อมกับสกิลที่เทพมาก ทั้งโจมตีไปด้วยลดเกราะกายภาพอีกฝ่ายไปด้วย แถมยังมีสกิลในการเด้งค่า TP (หลอดสีนํ้าเงิน) ให้ตัวเอง เหมือนผสมระหว่างตัวละครที่เร่งเกจ TP ตัวเองกับตัวละครลดเกราะพร้อมกันซึ่งไม่มีตัวละครไหนในเกมที่มีความสามารถแบบนี้

ภาพประกอบจาก https://appmedia.jp/

และสกิล UB นั้นก็น่าสนใจ เพราะเธอจะโจมตีได้รุนแรงมากๆ ระดับที่ว่าของเต็ม ปาดทีเดียวก็ทำดาเมจได้เป็นหลายหมื่นยันหลักแสนโดยที่ยังไม่มีบัพช่วยโจมตีและบัพลดเกราะศัตรูด้วยซํ้า! (โดยปกติกว่าจะทำดาเมจระดับนั้นได้ต้องบูสทั้งบัพโจมตีและลดเกราะไปอีก) แถมยังสามารถหลบการโจมตีกายภาพได้ถึง 4 วินาทีตอนช่วงเวลานั้นอีกด้วย

ภาพประกอบจาก https://appmedia.jp/

ง่ายๆ ว่า เธอสามารถเร่งเกจ TP ตัวเองได้ไว จึงทำให้ออกสกิล UB ได้ไวมากขึ้น เธอจึงสามารถหยิบใช้ได้ทุกโหมดโดยเฉพาะแคลนแบทเทิลที่จะทำให้แคลนได้คะแนนมากมหาศาล จนคนเล่นบอกกันขำๆ ว่า คนไหนมีคริสทีน่า เสมือนมีตั๋วช้างในการเข้าแคลนกันเลยทีเดียว และในญี่ปุ่นเธอยังเป็นหนึ่งในตัวละครเมต้ายันปัจจุบัน กดแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว อยู่ได้นานถึง 3 ปีเลยทีเดียว

และนี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเธอถึงน่ากดเอามาเล่นแม้ว่าเธอจะมีเวลาจำกัดเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น บอกได้เลยว่าคนไหนเจอบอสยากๆ หรือไม่ผ่านด่านไหน การมีคริสทีน่าในทีมจะช่วยได้เยอะจริงๆ และตอนนี้ตัวเกมก็มาพร้อมกับกิจกรรมอีเวนท์อย่าง “ทไวไลท์เบรคเกอร์ส” ให้ได้เล่นกันด้วย อย่าลืมแวะไปเล่นในเกมกันนะครับ

สำหรับคนไหนสนใจเกมนี้ โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ