(รีวิวเกมมือถือ) Project Knights มหากาพย์กษัตริย์อาเธอร์กับเกมเทิร์นเบสที่ภาพเทพที่สุด

ในบรรดาเกมแนวธีมยุโรป นี่น่าจะเป็นเกมมือถือที่มีความน่าสนใจอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่การนำเสนอเรื่องราวมหากาพย์ของกษัตริย์อาเธอร์แค่อย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่มีระบบการเล่นและภาพกราฟฟิกที่สวยงามอย่างมากอีกด้วย เราจะไปดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Project King นั้นจะนำเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์เอามาดัดแปลงในแบบฉบับของแฟนตาซี เราจะรับบทเป็นเจ้าชายอาเธอร์ที่ได้ครอบครองดาบเอกซ์แคลิเบอร์เพื่อก่อกรกับกษัตริย์ผู้ชั่วช้าก่อนที่เขาจะได้เป็นราชาผู้ยิ่งใหญ่ในเวลาต่อมา ด้วยความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรอย่างเหล่าอัศวินโต๊ะกลมและพ่อมดเมอร์ลิน

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสในรูปแบบ Squad-Based RPG หรือก็คือการเข้าร่วมปะทะในฉากต่อสู้ในแบบกลุ่มโดยจะมีทั้งหมด 4 ตัวละครให้คนเล่นได้จัดทีมเอาไปตะลุยด่าน และจะสามารถเลือกได้ว่าจะเอาใครใส่เข้าร่วมทีมบ้าง

จุดเด่นอย่างแรกของเกมนี้ก็คืองานภาพกราฟิกของเกมที่ทำออกมาได้สวยงามอย่างมาก จนแทบไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนวคอนโซลเลย โดยเฉพาะรายละเอียดของตัวละครที่ทำออกมาได้ละเอียดยิบมาก เรียกได้ว่าหากคนไหนใช้มือถือสเปคแรงจะสามารถรีดประสิทธิภาพของงานกราฟิกของเกนนี้ออกมาได้อย่างเต็มที่คุ้มเงินที่ซื้อมือถือราคาแพงกันเลยทีเดียว

ระบบการเล่นจะมีทั้งหมด 2 รูปแบบ แบบแรกก็คือการเดินทางในฉากต่างๆเพื่อไขปริศนาและรับเควสท์ต่างๆ ซึ่งในเกมจะมีเควสท์มากมายให้ได้เลือกเอามาเล่นกัน ทั้งเควสท์หลักและเควสท์รอง และคนเล่นจะมีอิสระในการเดินสำรวจในพื้นที่ดังกล่าวพร้อมพบกับเรื่องราวของเกมอีกด้วย

และในส่วนของฉากต่อสู้จะเป็นระบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะออกคำสั่งในการต่อสู้ให้กับใครและเลือกเป้าหมายในการโจมตีกับใครบ้าง เกมจะมีสะสมพอยด์ที่จะสามารถปล่อยคอมโบประสานกันได้อีกด้วย

แต่อีกจุดที่น่าสนใจก็คือในระหว่างที่ตัวละครรอรับคำสั่งทั้งฝั่งคนเล่นและฝั่งศัตรู ตัวละครจะมีการเคลื่อนไหวไปมารอบๆ จึงทำให้เกมคนเล่นจะรู้สึกมีอารมณ์ร่วมและอินไปกับบรรยากาศของเกม เพราะเราไม่ค่อยเห็นเกมเทิร์นเบสในมือถือที่จะเห็นตัวละครขยับไปมาระหว่างรอคำสั่งเท่าไหร่นัก

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครก็จะยังคงเหมือนกับเกมอื่น นั่นก็คือการใช้วัตถุดิบในการอัพเกรดเพื่อเพิ่มพลังของตัวละคร, เพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์สวมใส่ รวมไปถึงโหมดต่างๆที่เกมจะมีมาให้เล่นกันอย่างครบครัน จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกของเกมทำออกมาได้สวยงามสมจริงอย่างมากจนเรียกได้ว่าระดับเทพเลยทีเดียว
  • ระบบการเล่นที่ตัวละครจะมีการขยับไปมาระหว่างรอคำสั่งที่ทำให้บรรยากาศของเกมดูอินมากขึ้น
  • ระบบเทิร์นเบสที่สามารถออกคำสั่งและเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้อย่างอิสระ และมีออโต้มาช่วยด้วย
  • มีระบบสำรวจพื้นที่ที่คนเล่นจะสามารถเลือกรับเควสได้อย่างอิสระ
  • การอัพเกรดตัวละครทำได้ง่ายเพราะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก

สำหรับเกม Project Knights ได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้วทั้งแอนดรอยด์ในโซนอเมริกา สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศอเมริกา