(รีวิวเกมมือถือ) The King of Fighters ARENA เกมมือถือไฟท้ติ้งสไตล์อาเขตที่แฟนๆจะต้องชอบ

  • บทความนี้คือการนำเสนอข่าวสารในวงการเกมเท่านั้น ไม่ใช่แนะนำการลงทุน และการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน *

The King of Fighters ถือว่าเป็นเกมไฟท์ติ้งระดับขึ้นหิ้งที่ออกภาคใหม่มาหลากหลายภาคและมีแฟนเกมที่ชื่นชอบเกมซีรีย์นี้มากมายหลายคนจากทั่วโลก ตัวเกมได้มีการทำเวอร์ชั่นมือถือที่ทาง Netmarble ได้มีการทำปล่อยออกมาก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน แต่เกมตัวนั้นเป็นเกม RPG หากคนไหนอยากได้เกมเพลย์แบบสไตล์ไฟท์ติ้ง นี่คือเกมตัวใหม่ที่รับรองว่าตอบโจทย์คนเล่นอย่างแน่นอน

สำหรับเกม The King of Fighters ARENA เป็นเกมภาคใหม่ของซีรีย์ The King of Fighters ที่ทาง Netmarble และ SNK เจ้าของลิขสิทธิ์ได้มาร่วมกันพัฒนาและทำออกมาเป็นในรูปแบบของเกมไฟท์ติ้งอาเคดให้เล่นบนมือถือ มีความแตกต่างจากเกมตัวที่เปิดบริการอยู่แล้วจนเป็นอีกเกมเลยก็ว่าได้

สิ่งที่ไม่เหมือนกันเลยนั่นก็คือในเกมนี้จะไม่ใช่เกมจัดทีมตัวละครแบบ RPG เหมือนกับอีกเวอร์ชั่น แต่จะเป็นเกมต่อสู้แบบสไตล์เกมตู้อาเคดที่ให้คนเล่นได้เลือกตัวละครจากซีรีย์ The King of Fighters มาให้เล่นกันได้อย่างครบถ้วนและทุกตัวละคร

ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอก ในเกมเวอร์ชั่นนี้คนเล่นจะสามารถเลือกหยิบตัวละครของ The King of Fighters มาเล่นได้ทุกตัวละครอย่างไม่มีข้อจำกัด และก็เป็นโหมดเกมปะทะระหว่าง 1 ต่อ 1 และ 3 ต่อ 3 กับคนเล่นตัวจริงในรูปแบบของ PVP อีกด้วย อาจเรียกได้ว่านี่คือเกมไฟ้ท์ติ้งบนมือถือที่ได้ถ่ายทอดเกมเพลย์ของ The King of Fighters มาให้เล่นเหมือนกับเกมตัวหลักก็ว่าได้

เพียงแต่ว่าสิ่งที่แตกต่างก็คือนี่เป็นเกมมือถือและการควบคุมจะไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเหมือนเกมตัวหลักที่ใช้จอย แต่ถูกออกแบบปุ่มกดมาเหมือนกับเกมมือถือปกติ (หรือคล้ายกับการกดปุ่มใช้สกิลในเกมต่อสู้ทั่วไป) ดังนั้นคนเล่นจะต้องสังเกตให้ดีว่าจะต้องโจมตีอีกฝ่ายอย่างไรและจะต้องใช้สกิลตอนไหนได้บ้าง เพราะในเกมจะมีจังหวะอยู่ว่าจะสามารถใช้ได้หรือใช้ไม่ได้

แต่ถึงแม้ว่าเกมจะปรับเปลี่ยนจากการเล่นด้วยรูปแบบของจอยมาเป็นปุ่มกดตำแหน่งตายตัวบนมือถือ แต่อรรถรสในการเล่นก็ยังให้ความรู้สึกเหมือนกับการเล่นเกมไฟ้ท์ติ้งสไตล์อาเขตอยู่ เพราะคนเล่นจะมีจังหวะให้สามารถหลบการโจมตีและสู้กลับด้วยท่าไม้ตาย ซึ่งหากคนเล่นอาศัยจังหวะดีๆจากกำลังจะแพ้ก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้ไม่ยาก

ทั้งนี้เพราะเป็นเกม PVP ที่มีระบบการต่อสู้แบบ Real Time สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่คนเล่นจะต้องอยู่ในสถานการณ์เชื่อมต่อที่เสถียรถึงจะสามารถเล่นได้อย่างสนุก หากคนเล่นหรืออีกฝ่ายมีสถานะการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ไม่ดีจะทำให้เกมกระตุกอย่างมากและไม่สามารถกดออกค่าต่อสู้ได้อย่างไหลลื่นเท่าไหร่นัก มีรายงานจากคนเล่นด้วยว่าบางคนเกมจะบังคับให้ปรับกราฟิกอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอีกต่างหาก

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบกาชาที่จะทำให้ตัวละครมีความสามารถที่แข็งแกร่งขึ้น แต่สุดท้ายก็วัดกันที่ฝีมือของคนเล่นเพียวๆ หากคนเล่นเป็นแฟนของเกม The King of Fighters และอยากจะเล่นเกมในรูปแบบของเกมไฟ้ท์ติ้งบนมือถือที่กินเวลาไม่นานนัก นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน แล้วต่อให้คนเล่นไม่ใช่แฟนของซีรีย์นี้ก็รับรองว่าจะต้องชอบแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวไฟ้ท์ติ้งสู้กันในแบบ PVP Real Time กับคนเล่นจริงๆ
  • ให้ความรู้สึกเหมือนไปเล่นตู้เกมอาเขตเพียงแต่ปรับการเล่นเป็นแบบกดปุ่มตำแหน่งล็อคตายตัว
  • งานภาพกราฟิกถือว่าทำออกมาได้ดี แม้ข้อเสียก็คือจะค่อนข้างทำให้รีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้อย่างเต็มที่จนทำให้อุณหภูมิของเครื่องสูงและกินแบตเตอรี่ไปมากเสียหน่อย
  • เกมเน้นฝีมือในการเล่นมากกว่าการเติมเงิน
  • ทุกตัวละครสามารถหยิบมาเล่นกันได้หมด มีข้อจำกัดแค่สตาร์มิน่าที่จะลดลงตอนที่เอาไปใช้และต้องรอฟื้นฟูเท่านั้น

สำหรับเกม The King of Fighters ARENA ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์, iOS และ PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)